Bắt giữ 3 người Lào vận chuyển trái phép 64 kg pháo lậu

VH- Trong lúc đang vận chuyển trái phép 64 kg pháo lậu qua biên giới, 3 thanh niên người Lào bị Bộ đội Biên phòng Việt Nam bắt giữ.

Bắt giữ 3 người Lào vận chuyển trái phép 64 kg pháo lậu - Anh 1

Ba thanh niên người Lào cùng tang vật bị bắt giữ

Theo khai nhận, số pháo này do một người Việt Nam thuê vận chuyển với số tiền 1 triệu kíp Lào.

Vào lúc 3 giờ 45 phút ngày 3.1, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ở khu vực này, các trinh sát phát hiện và bắt quả tang 3 thanh niên người Lào gồm Phoông Xĩ Xôm Xay (22 tuổi), Kẹo Ta Phết Sắc Đa (25 tuổi), Xu Ni Bút Sá Nhở (29 tuổi), đều trú tại bản Pạc Pha Năng, huyện Bua La Pha (tỉnh Khăm Muộn, Lào), đi từ hướng Lào về Việt Nam trên lưng mang 3 bao lác màu xanh có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, 3 thanh niên người Lào không xuất trình được giấy tờ tùy thân, đồng thời các trinh sát phát hiện bên trong bao lác có chứa nhiều hộp pháo hoa, pháo nổ và pháo bi các loại với trọng lượng 64 kg. Bước đầu, 3 thanh niên người Lào khai nhận số tang vật trên là pháo nổ và pháo hoa được một người Việt Nam (chưa rõ tên) thuê gùi từ khu vực rừng sát quốc lộ 12A (cách cửa khẩu Lào khoảng 1 km) qua khu vực mốc 528 thuộc cửa khẩu quốc tế Cha Lo với số tiền là 1 triệu kíp Lào. Trong lúc thực hiện hành vi của mình thì bị lực lượng Biên phòng Việt Nam phát hiện và bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình hoàn chỉnh hồ sợ xử lý theo pháp luật.

Phạm Phú

 

Ý kiến bạn đọc