Khương Ngọc "sống như người tự kỷ" để nhập vai trong "Ống kính sát nhân” (Thứ Năm 21/06/2018 | 16:30 GMT+7)

VH- Dù từng bị đạo diễn của Ống kính sát nhân cho vào “blacklist”, nhưng rốt cuộc Khương Ngọc lại nhận lời tham gia một vai diễn đầy bí ẩn và ma quái trong tác phẩm  thuộc thể loại tâm lý tội phạm, đi ngược dòng với xu thế phim Việt hiện tại, dự kiến công chiếu vào ngày 22/6.

Ống kính sát nhân xoay quanh hành trình phá án của thanh tra K với rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em và vô vàn những bí ẩn không thể giải đáp. Trong hành trình vén lên bức màn của sự thật, thanh tra K đã phải đụng độ với rất nhiều nhân vật đặc biệt khác nhau, mỗi người đều khoác lên trên mình một vẻ ngoài bí ẩn với những hành động khả nghi và kỳ lạ. Hành trình phá án, do đó cũng là hành trình khám phá những nội tâm u tối, những góc khuất đầy kinh hoàng của mỗi nhân vật. Trong số đó, vai diễn của Khương Ngọc được xem là một trong những nhân vật đáng chú ý nhất. 

Nằm trong “blacklist” của đạo diễn

Chia sẻ về quá trình nhận vai diễn trong Ống kính sát nhân, nam diễn viên Khương Ngọc bật mí, thực ra ngay từ ban đầu, anh chính là một trong những cái tên nằm trong “danh sách đen” của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng. Cũng vì đã từng hóa thân vào rất nhiều nhân vật gai góc, u tối, dữ dội nên Khương Ngọc bị cho là không thể mang đến cho nhân vật này sự mới mẻ. Thế nên, đạo diễn đã thẳng tay “loại” anh ngay từ vòng casting.

Tuy nhiên, sau một hành trình dài tìm kiếm những gương mặt khác để thay thế, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng nhận thấy hầu hết các diễn viên đều không thể “cảm” được nhân vật theo cách mà anh mong muốn”, Khương Ngọc tiết lộ. Thế nên, lời mời mới được gửi đến cho nam diễn viên và cả hai đã cùng bắt tay trao đổi về nhân vật này để Khương Ngọc có thể hóa thân một cách trọn vẹn.

Khương Ngọc cho biết, ngay từ khi đọc kịch bản, anh đã nhận ra Ống kính sát nhân rất có thể sẽ là một bộ phim không dễ thực hiện, bởi giữa thời điểm khán giả và các nhà làm phim chủ yếu ưa chuộng các tác phẩm ngôn tình và lãng mạn thì việc sản xuất một bộ phim tâm lý tội phạm là một nước cờ liều lĩnh. Nhưng có lẽ cũng chính vì sự liều lĩnh ấy mà Khương Ngọc lại càng háo hức hơn khi tham gia tác phẩm này.

“Sống như một người tự kỷ để hóa thân thành nhân vật”

Dù đã lường trước độ phức tạp của nhân vật mà mình đảm nhiệm trong Ống kính sát nhân, nhưng càng đi sâu càng khám phá về nhân vật này anh lại càng chiêm nghiệm ra nhiều thú vị và nhận ra những thử thách mà bản thân phải vượt qua.

Khương Ngọc chia sẻ: “Điều quan trọng là phải làm sao để khán giả khi xem nhân vật mình diễn thì phải hòa mình vào nhân vật đó, không còn mang góc nhìn phán xét, chủ quan mà phải thực sự cảm nhận và thấu suốt được với nhân vật. Để làm được điều đó thì chỉ có một cách duy nhất là tôi phải hóa thân một cách tròn trịa, hết mình nhất có thể. Suốt nhiều tháng trời tôi đã tự xem chính mình là nhân vật ấy”.

Nam diễn viên có quyết định khá táo bạo, thậm chí nguy hiểm khi ép mình trở thành một người tự kỷ ngay cả những lúc ở ngoài trường quay.  “Tôi sắp xếp lại phòng mình sao cho không có ánh sáng lọt vào, hạn chế đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người một cách ít nhất có thể. Tôi đã tự cô lập mình và sống như một người tự kỷ để hiểu nhân vật hơn. Gần như mọi hoạt động và việc riêng trong cuộc sống tôi đều bỏ hết. Đến cả khi ra set quay tôi cũng luôn ở một chỗ tách biệt với mọi người, vì chỉ có như thế tôi mới có thể thực sự được sống như cuộc đời của nhân vật ấy”.

Học hỏi lối diễn từ Anthony Hopkins và Javier Badrem

Bên cạnh việc tự mình đào sâu tâm lý, Khương Ngọc cho biết, anh cũng tham khảo, học hỏi và tìm hiểu nhiều cách thể hiện tâm lý thông qua lối diễn của những diễn viên Hollywood mà anh vô cùng thần tượng, đó chính là Anthony Hopkins và Javier Bardem.

Với Anthony Hopkins, loạt vai diễn bác sĩ tội phạm Hannibal trong Sự im lặng của bầy cừu (1991), Hannibal (2001)… của ông đã giúp cho Khương Ngọc có thêm nhiều kinh nghiệm, từ việc xử lý cơ mặt, sử dụng đôi mắt để thể hiện nội tâm cũng như lối diễn đầy ma quái nhưng cũng cực kỳ bình thản, lạnh lùng. Với Javier Bardem và vai diễn của ông trong Skyfall (2012), Khương Ngọc học được cách thể hiện thần thái, xử lý cách di chuyển, dáng đi và toàn bộ hình thể sao cho khi khán giả nhìn vào nhân vật của mình, họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy được cả một đời sống, cả một lịch sử của nhân vật đó chứ không cần phải diễn tả bằng lời.

Với vai diễn trong phim này, tôi đã phải đi lệch vai trong suốt một thời gian dài, đến mức sau khi quay xong phim anh vẫn bị ám ảnh với lối đi đó. Dù trước đó tôi đã tiên liệu trước được “hậu quả” của việc này nhưng vẫn bất chấp tất cả để hy sinh vào vai diễn, bởi với anh khi nhận lời hóa thân vào một nhân vật thì nghệ thuật và việc hóa thân trọn vẹn mới là điều quan trọng nhất”, Khương Ngọc khẳng định.

Với tất cả những nỗ lực ấy, Khương Ngọc hy vọng khán giả sẽ có thể cảm thấy thích thú và ấn tượng với vai diễn của mình trong Ống kính sát nhân

(PV)

 

Print
Tags: