Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024
100 món ẩm thực đường phố ở Huế hấp dẫn du khách 100 món ẩm thực đường phố ở Huế hấp dẫn du khách

100 món ẩm thực đường phố ở Huế hấp dẫn du khách

24589

VHO- Tối 26.6, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc Lễ hội “100 món ẩm thực đường phố- Huế 2022”. Sự kiện đã thu hút đông đảo du khách đến tham gia, trải nghiệm và thưởng thức.

Gần 100 món bánh được giới thiệu tại Hội thi Bánh dân gian năm 2022 Gần 100 món bánh được giới thiệu tại Hội thi Bánh dân gian năm 2022

Gần 100 món bánh được giới thiệu tại Hội thi Bánh dân gian năm 2022

0 34768

VHO - Ngày 7.4, tại TP.Cần Thơ đã khai mạc Hội thi Bánh dân gian 2022 với chủ đề “Bánh dân gian Việt Nam - Hội nhập và phát triển”, do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTTDL TP.Cần Thơ tổ chức, thu hút 31 tỉnh, thành tham gia trưng bày, giới thiệu gần 100 món bánh.


Bánh chưng đen Mường Lò

VHO- Khu vực Mường Lò - Yên Bái được mệnh danh là “lòng chảo” của các tỉnh Tây Bắc. Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên Tây Bắc đẹp mộng mơ mà còn được thưởng thức món ăn đặc sản của núi rừng Bắc Bộ mà đặc trưng nhất, nổi tiếng nhất đó là bánh chưng đen  Mường Lò. Món ăn bắt mắt mang hương vị thơm ngon, ngọt ngào, tinh túy, sự kết hợp của thiên nhiên và bàn...

Bánh “tình yêu” của đồng bào Tà Ôi

VHO- Nhiều năm gần đây, du khách có dịp ghé thăm không gian văn hóa Tà Ôi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đều được thưởng thức hương vị đặc biệt của món món bánh A Quát - bánh “tình yêu”. Đây được xem là món ăn mà người Tà Ôi dùng để thiết đãi khách quý và có mặt trong hầu hết các lễ hội, dịp trọng đại của dân tộc mình.

Bún đũa Nam Định

VHO- Bún Đũa Nam Định – một món ăn dân dã lâu đời mà từ người già tới trẻ nhỏ ở Nam Định không ai là không biết tới. Điều gì ở món ăn trứ danh đất thành Nam lại có thể chinh phục được cả những vị khách sành ăn khó tính nhất?

Coóng phù xứ Lạng

VHO- Sau Tết, tháng giêng, thực sự sang xuân với tiết trời se lạnh, mưa phùn lất phất. Chuyến xuất hành tiếp theo đầu năm của chúng tôi quyết định chọn điểm đến là Lạng Sơn.

Bánh Cao Sằng

VHO- Lầu tiên tôi ăn bánh cao sằng của người Lạng Sơn, tôi thấy rất hợp khẩu vị. Bánh mềm, mịn, thêm vị béo ngậy của lạc rang, nước giấm đường không quá chua cũng chẳng ngọt, ăn một lần là nhớ mãi.

Độc đáo ẩm thực xứ quan họ Bắc Ninh: Bánh khúc làng Diềm

VHO- Bên cạnh những câu hát dân ca quan họ đi vào lòng người, những du khách đến với làng Diềm còn không thể quên được món bánh khúc. Bánh khúc làng Diềm đã có từ rất lâu đời và trở thành món bánh truyền thống vào những dịp quan trọng như những ngày lễ tết, hội hè, ngày rằm hay mùng một. Và cũng chỉ vào những dịp đặc biệt như vậy, bánh mới được làm để mời họ hàng, quan khách.

Thịt quay đòn Đường Lâm

VHO- Làng cổ Đường Lâm từ lâu đã là điểm du lịch đi về trong ngày được nhiều người ưa thích ở Hà Nội. Đến làng cổ này, bạn sẽ được sống lại tuổi thơ hoặc hiểu thêm về những ngôi làng Bắc Bộ xưa với những cây đa, giếng nước, sân đình được còn được bảo tồn rất tốt. Ngoài ra những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi xây bằng đá ong cũng là nét đặc sắc khiến nhiều người say mê ở Đường...
12345678910Sau

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top