Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị bướu cổ “khủng”

VHO-Ngày 15.11, Bệnh viện Quân y 120, Cục Hậu cần Quân khu 9 (tại tỉnh Tiền Giang) cho biết, vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân mang khối bướu giáp “khủng” trên cổ gần 30 năm.

Đó là bệnh nhân Nguyễn Thị Thương (52 tuổi, ở ấp An Lạc Thượng, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị bướu cổ “khủng” - ảnh 1

Bác sĩ thăm khám trước khi phẫu thuật

Theo Bệnh viện Quân y 120, bà Thương nhập viện để điều trị vào ngày 12.11. Qua thăm khám, y bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán bà Thương bị bướu giáp đa nhân 2 thùytừ 30 năm qua. Bà Thương đã đi khám và điều trị một số bệnh viện nhưng do hoàn cảnh nghèo khó, không có điều kiện phẫu thuật. Gần đây, khối bướu lớn nhanh, kích thước 32x38x17cm, nặng hơn 5 kg, có nguy cơ biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của bệnh nhân này.

Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị bướu cổ “khủng” - ảnh 2

Bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sau khi tiến hành phẫu thuật

Ngoài ra, bà Thương còn kèm theo bệnh thiếu máu và hở van tim. Do đó, khi nhập viện, bệnh viện đã điều trị thiếu máu, điều trị suy tim đến khi bệnh nhân ổn định mới chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ đã gây mê nội khí quản, phẫu thuật cắt gần hoàn toàn tuyến giáp và tạo hình da vùng cổ, ca phẫu thuật hoàn thành trong thời gian 2 giờ 05 phút.

Đại tá, bác sĩ chuyên khoa II Vũ Đăng Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 120 cho biết, đây là khối u bướu lớn nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại bệnh viện này. Đặc biệt với gia cảnh nghèo và khó khăn, Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 120 đã quyết định miễn toàn bộ chi phí phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân. Riêng tiền ăn uống và các chi phí khác do các mạnh thường quân hỗ trợ.

Được biết, Bệnh viện Quân y 120 đã phẫu thuật tuyến giáp (bướu cổ) rất thành công trong hơn 30 năm qua. Mỗi năm bệnh viện tiếp nhận phẫu thuật bướu cổ cho trên 1.000 ca trong đó có nhiều ca là phẫu thuật nội soi đem lại sức khỏe và thẫm mỹ cho người bệnh. 

HOÀNG THỊNH

Ý kiến bạn đọc