Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

“Cháy” trong ngày mưa lũ

Thứ Hai 10/12/2018 | 11:42 GMT+7

VHO- Bất chấp những ảnh hưởng do thời tiết mưa lũ gây ra, đêm 9.12, buổi công diễn và trao giải cho các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật nước ngoài tại Đà Nẵng vẫn tiếp tục được đông đảo người dân và các nghệ sĩ chào đón.     

Chinh phục khán giả 

Theo dự kiến, lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Nghệ thuật nước ngoài sẽ diễn ra vào 17 giờ 30 giờ tối ngày 10.12. Tuy nhiên tình hình mưa lũ đã khiến BTC chọn phương án dừng lại lễ trao giải để đảm bảo an toàn cho các nghệ sĩ, du khách. 

Trao đổi với P.V vào 16 giờ chiều ngày 10.12, bà Nguyễn Thị Hội An - Phó Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng cho biết: “Sở VHTT đang rất cố gắng để lễ trao giải diễn ra đúng kế hoạch, nhưng do tình hình mưa bão, nước làm tắc toàn bộ giao thông thành phố nên đơn vị đành dừng lại lễ trao giải và hẹn các nghệ sĩ và khán giả vào ngày khác. Dự báo thời tiết chiều nay và tối nay mưa to và rất to, nếu vẫn tiếp tục diễn mà không có khán giả thì các nghệ sĩ sẽ mất đi sự nhiệt tình. Sở VHTT sẽ thông báo cho các kênh truyền thông nhờ phát thông báo dừng lễ trao giải”.

Các nghệ sĩ nước ngoài tại lễ trao giải

Tuy nhiên điện thoại cho P.V lúc 18 giờ, lãnh đạo Sở VHTT lại thông báo chương trình sẽ vẫn tiếp diễn, bởi tất cả nghệ sĩ từ đoàn nghệ thuật các nước Nga, Ukraina, Mỹ, Anh, Pháp, Australia, Uganda, Nam Phi, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào… đã có mặt tại Nhà hát Trưng Vương để tập luyện và sẵn sàng “chạy” cho chương trình trao giải đêm nay. 9 tiết mục của 9 quốc gia tham dự trong lễ trao giải đều đăng ký có mặt đầy đủ. “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho đêm công diễn đêm nay, dù biết thời tiết khắc nghiệt và mưa có thể còn lớn hơn, dữ dội hơn nhưng tất cả các nghệ sĩ trong đoàn đều không muốn dừng thời khắc tuyệt vời này lại. Nếu năm sau liên hoan diễn ra, chúng tôi sẽ huy động cộng đồng người Hàn Quốc tại Đà Nẵng tham gia nhiều tiết mục hơn, mang đến cho các bạn Việt Nam và các nước bạn khác cái nhìn sâu sắc về văn hóa, nghệ thuật và con người Hàn Quốc” - ông Park Sang Pil - Trợ lý Lãnh sự Hàn Quốc tại miền Trung - Thành viên Hội đồng nghệ thuật chia sẻ.

Khán giả Đà Nẵng cổ vũ trong các đêm công diễn

Đội mưa đến tham gia công diễn và lễ trao giải, nghệ sĩ Zhang Yuying với tiết mục Vũ điệu chim công (The peacock dance) cho rằng đây là cơ hội giao lưu văn hóa quý giá đối với những người làm nghệ thuật: “Tôi đã tin tưởng vào đêm biểu diễn hôm nay và tôi nghĩ không có lý do gì để chúng ta dừng lại. Thời tiết mặc dù có gây khó khăn, nhưng nghệ sĩ nào cũng có khao khát được cháy hết mình trên sân khấu. Chúng tôi muốn biểu diễn cho các bạn xem, không ai muốn phải chờ đợi để làm điều mình yêu thích”. 

Niềm vui trong đêm giao lưu văn hóa

Cảm động trước những tình cảm và sự nhiệt tình của các nghệ sĩ nước ngoài, bạn Hồng Minh (nhóm ĐH Duy Tân) bày tỏ: Những tiết mục biểu diễn theo đoàn thì khán giả có cảm giác rất náo nhiệt, rất vui, nhưng một số nghệ sĩ biểu diễn đơn lẻ, một mình làm xiếc hay đơn ca trên sân khấu là điều khiến chúng em rất cảm động. Qua đó cho thấy họ thật sự coi trọng nghề nghiệp và khán giả, tôn vinh sâu sắc quốc gia của họ.

Hai thí sinh nhỏ tuổi nhất đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Chất lượng nâng tầm

Các đoàn nghệ sĩ nước ngoài tham gia Liên hoan Nghệ thuật nước ngoài 2018 đã mang đến liên hoan nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư và dàn dựng công phu… tạo nên chất lượng nghệ thuật cao và để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc cho Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) cũng như đông đảo khán giả.
Theo đánh giá của HĐNT, tất cả các tiết mục đều có chất lượng tốt, xứng đáng được trao các giải thưởng cao. Các tiết mục tham dự chương trình năm nay được đầu tư kỹ lưỡng hơn kỳ liên hoan trước, nhất là các tiết mục của nước bạn Lào. Về phía Đà Nẵng, trường Nicholas lần đầu tiên được tham gia liên hoan nên hơi nghiệp dư do với chương trình, còn các nghệ sĩ đều trưởng thành hơn về chất lượng và kỹ thuật biểu diễn”, theo đánh giá của HĐNT.

Hội đồng nghệ thuật chăm chú xem những tiết mục công diễn trong Liên hoan Nghệ thuật nước ngoài

Điểm do HĐNT chấm rất đều tay và chính xác để trao giải, trong đó lấy 10 giải, 2 giải khuyến khích để trao cho các đoàn đông nghệ sĩ tham gia, cổ vũ nhiệt tình - bà Hội An thông tin.

 Kết quả trong lễ trao giải

Giải khuyến khích dành cho 02 cá nhân: Justin Nhân Từ McDonald (tiết mục D Marriage); Lee Kyung Soo (Hàn Quốc, tiết mục múa Han Lyang Mu);

2 giải C dành cho hạng mục cá nhân: Tamara Brocco; Kataithong Panyathip

2 giải C dành cho Tập thể: KhubthongLuangphabang của Đoàn lưu học sinh Lào;  Múa Siếng Khen Lào (nhóm sinh viên Lào tại Đại học Sư phạm ĐN)

Giải B dành cho hạng mục Cá nhân: Chloe Nhu Mì McDonald; hạng mục Tập thể: Nhóm sinhviên Hàn Quốc.

2 tiết mục đạt giải A - Giải thưởng cao nhất của Liên hoan thuộc về: Vũ Điệu Chim Công (Liu Ruili và Zhang Yuying); Tình Anh Em hữu nghị các dân tộc (Cty dịch vụ Cáp treo Bà Nà).

Ngoài ra BTC cũng trao giải cho 6 tiết mục đạt Giải tạo nên thành công chung.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top