Phú Yên: Liều mình băng qua nước lũ, người đàn ông bị cuốn trôi

VHO-Chiều 30.12, thông tin từ UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Mưa lũ đã làm một người đàn ông (trú tại huyện Đồng Xuân) bị cuốn trôi và tử vong. Trước đó, ngày 29.12, trên địa bàn huyện này có mưa lớn, nước lũ về từ thượng nguồn, gây ngập lụt vùng hạ du sông Kỳ Lộ. Hàng trăm ha lúa đã gieo sạ bị mất trắng.

Phú Yên: Liều mình băng qua nước lũ, người đàn ông bị cuốn trôi - ảnh 1

Tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn

Theo đó, vào khoảng 17 giờ 30 tối 29.12, lực lược dân quân của xã Xuân Quang 3 đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm và túc trực không cho người qua lại khu vực Tràn Phước Lộc, lúc này mực nước lũ qua tràn cao khoảng 1,5m. Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Đồng (sinh năm 1984, trú thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân) không chấp hành cảnh báo, vẫn kiên quyết lội qua tràn và bị nước cuốn trôi. Ngay lúc đó, lực lượng cứu hộ địa phương đã huy động người triển khai tìm kiếm. Đến sáng 30.12, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã phát hiện thi thể nạn nhân cách khu vực nước cuốn trôi khoảng 300m và thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà.

Phú Yên: Liều mình băng qua nước lũ, người đàn ông bị cuốn trôi - ảnh 2

Công tác cứu hộ dưới trời mưa lũ

Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Xuân, mưa lũ trên địa bàn đã làm hơn 800ha lúa Đông  Xuân đã gieo sạ bị ngập úng.

Đến chiều tối 30.12, lượng mưa trên địa bàn huyện Đồng Xuân bắt đầu giảm. Tại Thủy điện La Hiêng, mực nước qua tràn là 100m3/s; hồ Phú Xuân xả một cửa tràn với lưu lượng 150m3/s. Hiện vẫn đang còn một số tuyến đường và khu dân cư vẫn còn ngập lụt, chia cắt giao thông cục bộ ở 2 xã Xuân Sơn Bắc và Xuân Quang 3.

Phú Yên: Liều mình băng qua nước lũ, người đàn ông bị cuốn trôi - ảnh 3

Người dân bàng hoàng trước tin có người bị nước lũ cuốn tử vong

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Xuân vẫn đang chỉ đạo các địa phương bám sát địa bàn, khu vực xung yếu để có phương án ứng cứu khi có sự cố xảy ra nhằm giảm thiệt hại do mưa lũ gây ra đến mức thấp nhất.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc