Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Làm sao thúc đẩy kết nối sản xuất với tiêu thụ nông sản Việt Nam?

Thứ Năm 24/01/2019 | 10:15 GMT+7

VHO- Ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNN) cho biết, câu trả lời sẽ được đưa ra trong khuôn khổ Diễn đàn Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019, diễn ra ngày 22.2 tới đây tại Hà Nội.

Diễn đàn do Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Công thương, các hiệp hội ngành hàng… tổ chức nhằm đánh giá kết quả sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản năm 2018, đưa ra giải pháp năm 2019 và kết nối các địa phương, ngành hàng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản.

Ông Nguyễn Quốc Toản chia sẻ tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Quốc Toản cho hay, đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức, các đại biểu, chuyên gia sẽ trao đổi các giải pháp thúc đẩy, mở cửa thị trường nông sản và nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Việt trong bối cảnh hội nhập quốc tế, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển sản xuất nông nghiệp theo quy mô lớn, gắn việc chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Tại Diễn đàn, Bộ Công Thương sẽ đánh giá vai trò của các tham tán thương mại trong việc tăng cường đưa nông sản ra thị trường nước ngoài. Ngoài ra, Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cũng sẽ đề cập đến vấn đề xây dựng thương hiệu nông sản khi nông sản Việt Nam tham gia vào các thị trường lớn…

Theo ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, sản xuất nông nghiệp đang có thay đổi to lớn, thể hiện ở câu chuyện thị trường, cách sống và tiêu dùng hiện nay đối với nông sản – đòi hỏi xanh hơn, thuận lợi hơn, đủ dinh dưỡng hơn… Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, giá trị sản xuất nông nghiệp năm qua tăng trưởng 3,7%, nhưng so với ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thì thấp hơn nhiều. Do đó ít hấp dẫn cho doanh nghiệp đầu tư. Trong khi đó, có thể thấy nông nghiệp hoàn toàn có thể hấp dẫn hơn nhiều nếu biết cách. Để làm được thì nông sản Việt Nam phải tạo ra ba điểm gồm, niềm tin, vị thế và hài hoà lợi ích. “Hy vọng Diễn đàn sẽ mang lại lợi ích cho các bên liên quan: Chính phủ, nhà sản xuất và người tiêu dùng”, ông Võ Trí Thành nói. 

NGUYÊN KHANG

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top