Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT thăm hữu nghị Đà Nẵng

VHO- Thể hiện mối quan hệ song phương hợp tác mạnh mẽ về quốc phòng và hàng hải giữa Việt Nam - Ấn Độ, sáng ngày 1.4, tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT do thuyền trưởng T Ashish chỉ huy cùng các thủy thủ đã cập cảng Đà Nẵng, chính thức bắt đầu chuyến tham quan trong vòng 4 ngày.

Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT thăm hữu nghị Đà Nẵng - ảnh 1

Quang cảnh chuyến thăm hữu nghị sáng 1.4

Trong 4 ngày lưu lại Đà Nẵng, các thủy thủ của tàu VIJIT sẽ có những hoạt động thể thao giữa hai lực lượng cảnh sát biển, thực hiện chuyến thăm tới Mỹ Sơn để tìm hiểu về văn hóa nơi đây. Ngoài ra những hoạt động về ngoại giao, hai lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ thực hiện một cuộc tập trận về tìm kiếm và cứu nạn trên biển. 

Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT thăm hữu nghị Đà Nẵng - ảnh 2

Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT cập cảng Tiên Sa

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ từ lâu đã có nhiều hợp tác với Cảnh sát biển Việt Nam. Tháng 10. 2018, lần đầu tiên, một tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu CBS 8001 cũng đã có chuyến thăm tới Ấn Độ (Chennai). Trong một thời gian khác,Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã đến thăm Ấn Độ...

Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ VIJIT thăm hữu nghị Đà Nẵng - ảnh 3

Chuyến thăm góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hia quốc gia Việt Nam - Ấn Độ

Những hoạt động ngoại giao chứng tỏ sự kết nối giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ ngày càng gia tăng, đạt được cam kết cùng xây dựng một châu Á hòa bình và thịnh vượng dựa trên cơ sở tôn trọng chủ quyền quốc gia và luật pháp quốc tế cũng như tự do hàng hải, đóng góp tích cực cho an ninh ổn định trong khu vực nói chung và quốc tế nói riêng.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc