Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Công viên Văn hóa biển Bình Sơn (Ninh Thuận): Đầu tư 90 tỉ đồng chỉ để hoạt động vài năm?

Thứ Sáu 31/05/2019 | 10:19 GMT+7

VHO- Được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 90 tỉ đồng, công viên Văn hóa biển Bình Sơn được xem là công trình tạo điểm nhấn quan trọng của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Tuy nhiên, dù đi vào hoạt động chưa lâu nhưng nhiều hạng mục nơi đây đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

 Các hạng mục tại công viên biển Bình Sơn đã bị bong tróc, gây mất mỹ quan

Điều đáng nói nữa là, việc khắc phục tình trạng xuống cấp đó lại chưa thể thực hiện bởi cơ quan được giao quản lý đang “bất lực” vì thiếu kinh phí duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa...

Xuống cấp nghiêm trọng là do… hơi nước

Hoàn thành và bàn giao cho UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm quản lý từ năm 2014, nhưng đến nay công viên Văn hóa biển Bình Sơn đã và đang xuống cấp rất nghiêm trọng. Nhiều hạng mục như bờ chắn, tường gạch bong tróc vỡ vụn, đất đá ngổn ngang. Hệ thống đài phun nước, đèn điện chiếu sáng hư hỏng nặng và không thể hoạt động. Trao đổi với phóng viên Văn Hóa về tình trạng này, ông Trần Minh Thái, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm thừa nhận rằng công viên biển Bình Sơn bị xuống cấp như hiện nay là một thực tế đáng buồn. Đến nay thời gian bảo hành các hạng mục của công viên đã hết nên công tác tu sửa các hạng mục hư hỏng gặp nhiều khó khăn.

“Thời gian qua, UBND thành phố cũng đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân, và chúng tôi cũng chỉ đạo rà soát và ghi nhận hiện tượng xuống cấp, hư hỏng tại một số hạng mục của công viên. Nguyên nhân công trình xuống cấp là do nằm sát biển nên đã ảnh hưởng từ thời tiết như: nắng, gió và hơi nước biển. Ngoài ra là do một phần ý thức người dân khi đến công viên vui chơi chưa cao, tự ý đập phá một số hạng mục như đèn chiếu sáng... làm cho công trình trở nên nên xấu xí”, ông Thái cho biết.

 Nhiều hng mc đã bị xuống cấp

Người dân và du khách thất vọng

“Hiện tại, ngân sách của thành phố còn nhiều hạn chế nên tỉnh Ninh Thuận đã có chỉ đạo UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm làm việc với Công ty Thành Đông (đơn vị thi công) để đề nghị hỗ trợ vật tư, vật liệu, còn phía thành phố sẽ chi phí tiền nhân công để sửa chữa các hạng mục xuống cấp tại công viên này. Tuy nhiên hiện phía Công ty Thành Đông chưa có phản hồi gì”, ông Trần Minh Thái, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm chia sẻ. Cũng theo ông Thái, hiện nay TP Phan Rang - Tháp Chàm đã giao cho Công ty Môi trường Trường Thịnh Phát chăm sóc và bảo quản công viên này.

Được biết, công viên biển Bình Sơn do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông thực hiện theo phương thức đổi đất lấy công trình. Công trình có quy mô diện tích gần 20ha, vốn đầu tư xây dựng gần 90 tỉ đồng và khởi công từ năm 2011 và hoàn thành, đưa vào sửdụng vào tháng 10.2014. Công viên này là điểm vui chơi công cộng và là công trình điểm nhấn thu hút du khách của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Với kỳ vọng, khi công viên biển Bình Sơn đi vào hoạt động sẽ phục vụ cho người dân TP Phan Rang nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung được vui chơi, giải trí; trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong, ngoài tỉnh. Thế nhưng, điều kỳ vọng đó đã không trở thành hiện thực bởi chỉ mới đi vào hoạt động chưa bao lâu thì hàng loạt các hạng mục tại công viên nay đã xuống cấp, và gần như bỏ hoang cho cỏ mọc và rác thải.

Từ thực trạng trên, người dân, du khách cũng không mặn mà đến công viên này vui chơi. Cơ quan quản lý thì lúng túng, thậm chí bất lực trong việc tu sửa, bảo quản công viên này. 

 Nguyên nhân công trình xuống cấp là do nằm sát biển nên đã ảnh hưởng từ thời tiết như nắng, gió và hơi nước biển. Ngoài ra là do một phần ý thức người dân khi đến công viên vui chơi chưa cao, tự ý đập phá một số hạng mục như đèn chiếu sáng... làm cho công trình trở nên nên xấu xí…

(Ông Trần Minh Thái, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm)

 XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top