Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Kỳ thi vào lớp 10 công lập Hà Nội: Tất cả đã sẵn sàng

Thứ Bảy 01/06/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- Sáng 1.6, từ sáng sớm, phụ huynh ở Hà Nội đã  đưa con đến các điểm thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và cách làm bài thi. Đây là năm đầu tiên Hà Nội tổ chức thi 4 môn gồm Văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử nên đa số phụ huynh cũng như học sinh đều đặc biệt quan tâm. 

Tại một số điểm thi, phụ huynh không khỏi lo lắng về việc thi của con. Chị Diệu Hằng, đưa con đến điểm thi tại Trường THPT Quang Trung (đường Láng) dẫn con tìm sơ đồ phòng thi, dặn dò đủ thứ rồi ra cổng chờ với khuôn mặt đầy lo lắng, chị nói: “Năm nay, mặc dù số lượng học sinh không đông như năm ngoái, tỉ lệ chọi các trường cũng đã công khai từ sớm, phụ huynh có thời gian điều chỉnh, chọn nguyện vọng cho con, tuy nhiên cũng chưa biết thế nào. Đặc biệt là môn Lịch sử, năm nay lần đầu tiên thi, chưa biết dạng đề thế nào, sức học của con về môn này ra sao nên gia đình rất lo”.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh cũng đã dự phòng một số trường dân lập, tư thục, cao đẳng nghề… cho con nên tâm lý cũng khá thoải mái. Trên một số diễn đàn mạng xã hội, cả tháng nay phụ huynh đã trao đổi kinh nghiệm về việc ôn thi, cũng như cách… tẩm bổ cho con và đã lựa chọn nhiều phương án chọn trường học cho con nên khá tự tin. Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh còn lập nhóm, hẹn nhau đi cà phê trong lúc chờ con làm thủ tục.

Phỏng vấn một số thí sinh tại điểm thi của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, đa số các em đều khá thoải mái và tự tin, vì đây đều là những học sinh thi chuyên nên lực học khá tốt. Có em tin tưởng sẽ đỗ vào trường vì qua một vài lần thi thử đều đạt điểm khá cao.

Theo lịch thi, 8h sáng mai, 2.6 sẽ bắt đầu thi môn Văn, thời gian 120 phút;  chiều sẽ thi môn Toán từ 14h 30. Sáng 3.6 sẽ thi các môn Ngoại ngữ và Lịch sử, thời gian mỗi môn 60 phút. Ngày 4 và 5.6 sẽ thi các môn chuyên.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại Trường THPT Nguyễn Huệ

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó. Thí sinh phạm lỗi một lần ở mức nhìn bài hoặc trao đổi bài với bạn sẽ bị khiển trách và trừ 25% điểm bài thi. Bị khiển trách một lần, nhưng thí sinh tiếp tục vi phạm quy chế; trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với bạn khác; chép bài bạn hoặc để bạn chép bài của mình sẽ bị cảnh cáo và trừ 50% điểm bài thi. Cán bộ coi thi sẽ đình chỉ thi những em đã bị cảnh cáo một lần, nhưng tiếp tục vi phạm quy chế thi ở môn đó; mang theo vật dụng trái phép; đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận bài giải từ ngoài vào.Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác cũng bị đình chỉ thi. Sau khi bị đình chỉ, thí sinh phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng. Tuy nhiên, các em này chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Khi bị đình chỉ bài thi nào thì bài đó bị 0 điểm, không được dự thi môn tiếp theo và không được xét tuyển vào lớp 10 năm nay.

Bên cạnh đó, thí sinh bị 0 điểm nếu chép bài từ tài liệu mang trái phép vào phòng thi; có hai bài làm trở lên đối với một môn; bài thi có chữ viết của hai người trở lên; những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy thi không đúng quy định. Các thí sinh bị phát hiện để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài hay dùng bài người khác để nộp sẽ bị hủy kết quả thi.

Để đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ cho kỳ thi, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã chuẩn bị xong kế hoạch ứng trực, phân luồng, tuần tra bảo đảm lưu thông thông suốt tại các điểm thi.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi (2 và 3.6), tại tất cả các nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là những tuyến đường có bố trí điểm thi, lực lượng CSGT có mặt từ 6h sáng, tập trung hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm không xảy ra ách tắc hay ùn ứ giao thông, giúp các phụ huynh và thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Phòng CSGT cũng ưu tiên bố trí lực lượng, phối hợp với công an các phường có mặt bên ngoài địa điểm thi, bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự trong suốt quá trình các thí sinh đến và rời khỏi điểm thi.

BAN CTXH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top