Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thế nào mới đáng gọi là Diva?

Thứ Tư 05/06/2019 | 09:16 GMT+7

VHO- Sau một thời gian tạm vắng bóng, Thu Minh đã trở lại với đường đua âm nhạc với sản phẩm “I am Diva”. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm trở lại, giọng ca sinh năm 1977 lại gây tranh cãi khi khán giả nghi ngờ cô tự nhận mình với danh xưng diva.

 Hình ảnh trong sản phẩm “I am Diva” của Thu Minh (Ảnh: FANPAGE THU MINH)

Mặc dù danh xưng diva vẫn còn là khái niệm khá mơ hồ và phụ thuộc vào cảm nhận của từng người nghe nhưng tựu trung, có thể hiểu đây là quan niệm về những nữ ca sĩ có giọng ca với nội lực “khủng”. Tại Việt Nam, hiện đã có bốn ca sĩ được khán giả ưu ái trao tặng danh hiệu này là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.

Quay trở lại với trường hợp của Thu Minh, mặc dù trong lời bài hát đã có những ca từ khẳng định cô không tự nhận mình là diva như: “Gọi tôi là diva? Nghe sao xa lạ quá...” hay như “... Không là diva của mọi người. Tôi là diva của cuộc đời tôi...” nhưng vẫn rất nhiều khán giả nghi ngờ, cô đang tự xưng mình là diva. Thậm chí, trong buổi ra mắt sản phẩm, cô cũng đã chính thức lên tiếng rằng “Diva” là tính từ, chỉ sự kiêu hãnh, đẹp đẽ chứ không hề mang nghĩa đen về danh hiệu âm nhạc cao quý nào cả.

Giữa tâm “bão”, mới đây ca sĩ Tùng Dương đã bất ngờ lên tiếng. Chuyện sẽ không có gì đáng bàn tới nếu thời điểm Tùng Dương lên tiếng lại không rơi vào đúng lúc Thu Minh ra mắt MV. Trên trang cá nhân của mình, anh viết: “... Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành Diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho - tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp...”. Thậm chí, anh còn bị công chúng cho là đang ám chỉ việc ca sĩ Thu Minh có ý tưởng “na ná” với các ca sĩ nổi tiếng: “Điều quan trọng nhất họ luôn chính là họ - hình ảnh, tiếng hát của họ luôn truyền cảm hứng cho các lớp đàn em và không bao giờ đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của một người nghệ sĩ, họ học hỏi nhưng không copy. Dưới ánh đèn spotlight họ là những nghệ sĩ thực thụ với ánh mắt long lanh và trong sáng. Diva cũng cần có những chuẩn mực một cách khắc nghiệt , để ta dễ dàng phân biệt”. Nhiều khán giả cũng đã nhận ra tạo hình tóc cuốn lô bằng lon bia và nghe điện thoại của Thu Minh khá giống với Lady Gaga trong ca khúc Telephone.

Bên cạnh những ý kiến phản đối thì vẫn có những khán giả đang ủng hộ vị huấn luyện viên của Giọng hát Việt 2017 rằng cô hoàn toàn xứng đáng với danh xưng này. Chưa xét về giọng hát nhưng có thể thấy, Thu Minh đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong việc lan tỏa thông điệp về giá trị sống: “Chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên thời kỳ mà giá trị của bản thân được tôn vinh, những khác biệt hay những định kiến không còn là vật cản đường các bạn đứng lên để toả sáng cho thế giới thấy các bạn xứng đáng, các bạn có quyền tự hào”.

Những ý tưởng táo bạo thường đi kèm với đó là những ý kiến tranh cãi nhưng có thể thấy được, nỗ lực đưa những thông điệp ý nghĩa về giá trị sống của Thu Minh vào sản phẩm âm nhạc là điều hết sức đáng mừng. Danh xưng diva cũng sẽ chỉ là danh hiệu “phù phiếm” nếu chất lượng sản phẩm âm nhạc của ca sĩ không chạm đến trái tim của người nghe. 

 Sau những ý kiến trái chiều trên các trang mạng xã hội, mới đây, ca sĩ Tùng Dương đã có những chia sẻ chính thức trên trang cá nhân về vấn đề này. Theo đó anh không muốn mọi người tiếp tục hiểu lầm bởi dòng trạng thái được đăng tải chỉ là yêu cầu từ thầy giáo dạy tiếng Anh muốn anh phải thực hành ghi lại những chuyến hành trình âm nhạc của mình bằng hai ngôn ngữ.

Ca sĩ Tùng Dương nhấn mạnh: “Cá nhân tôi ở góc độ đồng nghiệp luôn trân quý chị Thu Minh với thâm niên trong nghề. Với tôi và nhiều người, Thu Minh là hình mẫu của sự bền bỉ trong showbiz… Tôi biết chắc danh xưng diva với Thu Minh cũng không quan trọng bằng tình cảm của các fan hâm mộ. Ai thực sự yêu thì sẽ là diva trong lòng họ…”.

 

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top