Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng: Thời điểm của những mô hình mới

Thứ Năm 13/06/2019 | 14:35 GMT+7

VHO- Bên cạnh Nha Trang hay Đà Lạt nhộn nhịp du khách, Ninh Thuận đang khẳng định vị thế trung tâm du lịch mới của Việt Nam với sự bứt phá ngoạn mục của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, nổi bật sự xuất hiện của một siêu dự án với mô hình ApartHotel chia sẻ tiện ích hoàn toàn mới, đầu tiên ở Việt Nam.

 SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mở hướng phát triển mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Cơ hội cho những mô hình và xu hướng mới

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel châu Á - Thái Bình Dương từng khẳng định: “ngành du lịch của Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc”. Một trong những lý do quan trọng giúp du lịch Việt Nam thăng hoa, theo ông Mauro Gasparotti, là các dự án BĐS có chất lượng, tiêu chuẩn cao đã và đang không ngừng phát triển.

Giám đốc Savills Hotel châu Á – Thái Bình Dương cũng chỉ ra, thị trường cần thêm những xu hướng và mô hình mới nhằm đảm bảo sự đa dạng của các loại hình sản phẩm, thay cho việc tập trung vào các cơ hội ngắn hạn.

Giáo sư. Tiến sĩ khoa học Đặng Hùng Võ tại hội thảo “Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019” một lần nữa nhấn mạnh bất động sản nghỉ dưỡng đã có một quá trình phát triển khá nhanh từ 2014 tới nay. Tuy vậy, “nếu so sánh tổng các BĐS du lịch tại Việt Nam với một số nước mạnh về du lịch ở Đông Nam, như Thái Lan, thì số lượng của Việt Nam vẫn còn quá thấp. Trong khi đó, tăng trưởng du lịch của Việt Nam vẫn đang ở mức 30% trên năm, thuộc nhóm đứng đầu thế giới”.

Điều này cho thấy, bất động sản du lịch vẫn đầy cơ hội phát triển. Các trung tâm du lịch truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long… đã chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt dự án, dẫn tới quỹ đất tại các địa phương này thu hẹp và đắt đỏ. Làn sóng đầu tư vào các thị trường mới như Ninh Thuận vì thế lan rộng với sự dẫn dắt của các nhà phát triển du lịch, các doanh nghiệp lớn tiên phong.

Không khó để điểm danh những tên tuổi lớn đang xuất hiện tại Ninh Thuận. Đó là Vinpearl, FLC, T&T, Crystal Bay, TDH Ecoland, CMX (Canada), Adani (Ấn Độ), Blue Circle và Sinergy (Singapore)..., đặc biệt là Crystal Bay với vai trò nhà đầu tư chiến lược, tiên phong tại đây

Tập đoàn này cùng các đối tác đưa vào Ninh Thuận nhiều dự án lớn, tầm cơ thế giới. Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay nhận định: “Ninh Thuận đủ dư địa cho những dự án tổ hợp, hay nói cách khác là những “dự án quần thể” với hệ sinh thái tiện ích quy mô lớn, thỏa mãn nhu cầu lưu trú, mua sắm, trải nghiệm, dịch vụ… của du khách. Điều đó cho phép chúng tôi triển khai những mô hình bất động sản mới theo xu hướng toàn cầu”.

Ông Nguyễn Đức Chi và các đối tác đã biến nhận định trên thành thực tế triển khai. Tháng 4 vừa qua, dự án tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển 5 sao SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã được động thổ tại trung tâm công viên biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Tổ hợp này ghi dấu mốc thiết lập mô hình ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam.


 Vùng đất mới, tiện ích 5 sao, chia sẻ tiện ích không giới hạn... là những yếu tố mang đến tiềm năng bền vững cho dự án tổ hợp

ApartHotel và hệ sinh thái tiện ích: vì sao hấp dẫn?

Chia sẻ thêm về mô hình ApartHotel, ông Ngô Hữu Trường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay lý giải: “Mô hình ApartHotel đã và đang là một xu hướng được ưa chuộng của bất động sản du lịch trên thế giới. Mô hình này mang đến tiện ích lớn, những tiện nghi hoàn hảo và cảm giác ấm cúng như trong chính căn nhà mình cho du khách. Bằng kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực lữ hành và tầm nhìn dài hạn, chúng tôi lựa chọn và phát triển mô hình ApartHotel tại Việt Nam trong dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, thỏa mãn nhu cầu mọi mặt của du khách.”

“Ở SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, các tiện ích không đơn lẻ mà được thiết lập như một hệ sinh thái lớn, gồm mua sắm, giải trí, thể thao, dịch vụ, khu vui chơi trong nhà, ngoài trời… Chúng tôi dành hơn một nửa diện tích không gian cho hệ sinh thái tiện ích của dự án” – ông Trường nhấn mạnh thêm.

Theo đó, 101 dịch vụ tiện ích đạt chuẩn quốc tế với đẳng cấp 5 sao có tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu bất tận của khách lưu trú.

Diện tích dành cho các tiện ích chính gây ấn tượng mạnh: 10.000m2 cho chuỗi 9 nhà hàng Á – Âu, 4.000m2 cho 3 khu spa và chăm sóc sức khỏe, 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển; 47.000m2 công viên nước, 3 khu vui chơi, hoạt động trên biển; 9 phòng chiếu phim; 3 trung tâm hội nghị, 9 hồ bơi vô cực…

Đặc biệt, tổ hợp sẽ có Interactive Sea – Khu giải trí tương tác biển công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam và công viên phức hợp ven biển dành cho du khách cùng người dân địa phương v.v…

Tất cả biến khu nghỉ dưỡng thành một “thành phố thu nhỏ” tràn ngập dịch vụ và tiện ích. Trước đó, đại diện Crystal Bay, các đối tác đã đi tới hàng loạt thủ phủ du lịch thế giới như Pháp, Dubai, Hàn Quốc, Úc…, chắt chiu những tinh hoa tiện ích để kiến tạo nên những điểm nhấn cho dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Không chỉ mở ra một xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng mới, dự án còn đóng góp cho du lịch Ninh Thuận 3.300 phòng hướng biển khi hoàn thiện, xóa bỏ tình trạng thiếu phòng khách sạn đạt chuẩn 4-5 sao quốc tế tại đây. Dự án sẽ là phễu đón dòng khách quốc tế lớn của Crystal Bay. Năm 2018, tập đoàn này đón 360.000 khách Nga tới Việt Nam, sử dụng 4.3 triệu lượt phòng tại Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc, Ninh Thuận… và đang không ngừng mở rộng dòng khách. Vì thế, không ngạc nhiên khi SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được nhận định sẽ tạo lực đẩy đột phá cho du lịch Ninh Thuận./

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top