Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện An Dương

Chủ Nhật 16/06/2019 | 19:24 GMT+7

VHO- Ngày 16.6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc, lắng nghe và trả lời các kiến nghị của cử tri tại huyện An Dương, TP Hải Phòng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện An Dương

Cử tri Nguyễn Như Tiến, xã An Đồng đề nghị Chính phủ quan tâm chính sách cụ thể về phát triển doanh nghiệp tư nhân; các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt sản xuất các mặt hàng phụ trợ, các linh kiện của ngành may mặc, giày da, ngành sản xuất xe máy, ô tô… Việc sản xuất này sẽ đỡ gánh nặng phải nhập khẩu và giải quyết được lao động tại chỗ, đóng góp thuế cho ngân sách nhà nước.  Cử tri kiến nghị Chính phủ cho triển khai các dự án đường bộ và đường sắt cao tốc Bắc Nam bằng nguồn vốn, kỹ thuật của người Việt Nam. Phát triển kinh tế - xã hội, an ninh phải đi song song với bền vững; nâng mức thu nhập đời sống nhân dân, giảm khoảng cách giàu nghèo.

Cử tri Nguyễn Văn Sinh - thị trấn An Dương đánh giá những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua thể hiện hiệu quả việc đổi mới chính sách, quyết liệt trong điều hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động và phục vụ. Cử tri hoan nghênh phương châm hành động của Chính phủ các năm 2018 với 10 chữ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” và năm 2019 thêm 2 chữ “bứt phá”; thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, nói đi đôi với làm dưới sự điều hành, dẫn dắt và “dấn thân” của Thủ tướng trong mọi công việc của đất nước, của người dân và doanh nghiệp vì một Việt Nam thịnh vượng. Cử tri bày tỏ băn khoăn trước những khó khăn, thách thức đối với sự phát triển đất nước khi tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp; trong nước thiên tai, dịch bệnh, dịch tả lợn châu Phi đang ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân và một số vấn đề bức xúc khác.  

Cử tri Nguyễn Thị Mai - xã An Hồng cho rằng, công tác cải cách hành chính còn có tình trạng gắn lợi ích cục bộ trong xây dựng các văn bản, quy định; còn tình trạng triển khai nhiều nội dung cải cách chưa quyết liệt, chưa đồng bộ; xảy ra tình trạng trục trặc, “trên bảo, dưới không nghe”, “trên nóng, dưới lạnh”, đùn đẩy sợ trách nhiệm. Một bộ phận cán bộ thái độ phục vụ, nhất là cán bộ tiếp xúc với dân, bất cập, chưa tận tụy và thuyết phục. Thủ tục hành chính rườm rà trong một số lĩnh vực, gây nhũng nhiễu và tham nhũng vặt. Cử tri bày tỏ tâm đắc về những tâm huyết của Thủ tướng Chính phủ trong triển khai thực hiện các giải pháp về cải cách hành chính gắn với thực hiện công nghệ 4.0, vì nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp… 

 Cử tri phát biểu ý kiến

Lắng nghe các ý kiến phát biểu của cử tri An Dương, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các ý kiến tại buổi tiếp xúc là rất chân thành, cụ thể, trí tuệ và rất có trách nhiệm với sự phát triển của đất nước và thành phố. Thủ tướng bày tỏ vui mừng về thành tích phát triển kinh tế - xã hội của huyện An Dương - một địa phương có nhiều xã Anh hùng, có nhiều ngành, nghề truyền thống, đời sống nhân dân được cải thiện với năng suất lao động không ngừng được tăng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người, cao hơn mức bình quân của cả nước. 

Nhấn mạnh đến thành công của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định mục tiêu của Quốc hội, Chính phủ là tiếp tục xây dựng Nhà nước Việt Nam XHCN do nhân dân, vì nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt Hiến pháp 2013, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN và hướng đến phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Thủ tướng vui mừng nhắc đến sự kiện Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc với số phiếu cao kỷ lục, gần như tuyệt đối. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả, thành tích nổi bật, mang tính đột phá của TP Hải Phòng trong phát triển kinh tế, thay đổi diện mạo đời sống đô thị thành phố. Thủ tướng gợi mở nhiều giải pháp để TP Hải Phòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, đánh giá cao và tiếp thu đầy đủ 10 ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri để giao cho các bộ ngành trung ương, TP Hải Phòng xem xét chỉ đạo giải quyết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

Về những vấn đề cụ thể mà cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo huyện An Dương rà soát lại các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đang áp dụng trên địa bàn để có những chỉ tiêu phù hợp với đặc thù địa phương. Quyết liệt giải quyết những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đề nghị TP Hải Phòng, huyện An Dương không chủ quan với kết quả đạt được, Thủ tướng lưu ý chính quyền huyện và thành phố chú ý hơn nữa đến công tác cải cách thành chính, phòng, chống tham nhũng tiêu cực. 

Giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của cử tri về phát triển kinh tế tư nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Nghị quyết Trung ương 5 xác định kinh tế tư nhân là một động lực phát triển của nền kinh tế. Nhắc lại ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “không được kỳ thị kinh tế tư nhân”, Thủ tướng cho biết đây là một ưu tiên trong công tác quản lý điều hành của Chính phủ. Hoan nghênh ý kiến của cử tri đề nghị đổi mới nhiều hơn nữa trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, Thủ tướng nhấn mạnh đến nhiệm vụ hoàn thiện bộ máy cán bộ, công chức; khắc phục các bất cập, tồn tại, tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” trong quản lý điều hành trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, bứt phá, sát dân, sát cơ sở với mục tiêu đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị.

Về kiến nghị phát triển hệ thống hạ tầng, Thủ tướng nhắc đến thành tựu của Hải Phòng và đề nghị lãnh đạo thành phố tiếp tục cố gắng, tập trung hơn nữa trong vấn đề này trên các mặt: Đường sắt, đường bộ, đường thủy, đường không; chú ý kết nối đến các tỉnh, thành, vùng kinh tế trọng điểm của cả nước trên tinh thần: “Chỗ nào người dân được hưởng lợi nhiều nhất thì đầu tư”. 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng.

Giải đáp kiến nghị của cử tri về vấn đề an ninh mạng, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò tiên phong của báo chí cách mạng nhất là những “binh chủng báo chí” hùng mạnh trong việc phát huy trách nhiệm đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái của kẻ xấu trên mạng xã hội. Thủ tướng đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước những mặt trái của mạng xã hội đang gây suy giảm niềm tin của một bộ phận nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Thủ tướng đề nghị các gia đình cần tăng cường giáo dục con em, nhất là thế hệ trẻ để hiểu rõ, nắm vững bản chất thông tin xấu độc trên mạng xã hội. 

Tán thành với ý kiến cử tri về đẩy mạnh cải cách hành chính, Thủ tướng chỉ rõ, mục tiêu cao nhất của nhiệm vụ này là hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp được tốt hơn. Thủ tướng lưu ý cần đổi mới phương thức làm việc, tiếp xúc với người dân của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng sát dân hơn, tăng cường đối thoại với người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, cần tăng cường phòng, chống tham nhũng vặt, nhất là tại các cơ sở tiếp xúc với người dân; xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng của các bộ, đảng viên.

HẢI ĐĂNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top