Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tiếp xúc cử tri tại tỉnh TT- Huế, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Du lịch phải làm lớn và bài bản mới thu hút khách

Thứ Tư 19/06/2019 | 09:49 GMT+7

VHO- Trong hai ngày 17-18.6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại nhiều xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng đã đề nghị các địa phương cần phát huy thế mạnh, nỗ lực phát triển kinh tế để tạo động lực cho việc phát triển quê hương.

Phát triển du lịch sinh thái phải gắn với bảo tồn di sản

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở các xã Hương Sơn, Hương Hữu, Hương Giang, Thượng Quảng (huyện Nam Đông) sáng ngày 18.6, nhiều cử tri đã kiến nghị đến Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đoàn ĐBQH tỉnh, như phải xử lý nghiêm nạn tham nhũng trong bộ máy chính quyền các cấp; có các biện pháp mạnh để xử lý mạnh các tội phạm ma túy, an ninh trật tự, xâm hại trẻ em…; có các chính sách ưu tiên cho việc tuyển dụng con em người dân tộc thiểu số (đã được đào tạo) vào làm việc tại các cơ quan nhà nước; quan tâm đầu tư xây dựng thêm các điểm nhà sinh hoạt cộng đồng cho các thôn, bản…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và cho rằng những nội dung kiến nghị của cử tri cũng chính là những vấn đề mà Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Vừa qua đã xử lý nhiều vụ việc nghiêm trọng và trong thời gian tới sẽ xử lý quyết liệt hơn. Riêng dự án đường 74 do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm chủ đầu tư, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận và cũng đã xử lý kỷ luật một số cán bộ vi phạm. Đây là dự án quan trọng về an ninh quốc phòng và là con đường sẽ kết nối 2 huyện miền núi Nam Đông và A Lưới. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có văn bản gửi Quân khu 4 để chuyển tải những kiến nghị chính đáng của cử tri.

Chia sẻ những khó khăn của người dân vùng cao huyện Nam Đông, Bộ trưởng cũng đề nghị chính quyền địa phương và người dân cần nỗ lực tìm hướng đi để phát triển kinh tế. Người dân ở các xã miền núi Nam Đông đã có nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp, đặc biệt Hương Sơn là xã có 100% hộ dân là đồng bào Cơ-tu nhưng đã được công nhận là xã Nông thôn mới. Trong đó, với sự nỗ lực chăn nuôi và trồng trọt, tiêu chí về thu nhập bình quân đầu người (được xem là tiêu chí khó nhất) của xã này đã đạt chuẩn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với các cử tri ở xã Hương Sơn, huyn miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế)

Hiện nay Nam Đông đã thuận lợi hơn khi đường cao tốc La Sơn- Túy Loan chuẩn bị đưa vào hoạt động nên việc mời gọi các công ty, doanh nghiệp về huyện cũng sẽ dễ hơn trước. Vị trí làm việc tại các cơ quan nhà nước không nhiều, nên người trẻ ở các xã cũng phải tính toán, nỗ lực để học nghề và xin làm ở các doanh nghiệp, công ty… Theo Bộ trưởng, cũng như huyện A Lưới, tại Nam Đông cũng có một số khu du lịch sinh thái hấp dẫn nên cần được đầu tư bài bản. Việc phát triển du lịch sinh thái phải gắn liền với bảo tồn văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số ở đây.

Sẽ chuyển những kiến nghị đến cấp có thẩm quyền giải quyết

Chiều cùng ngày 18.6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri với các xã Hương Phong, Hương Vinh, Hương Toàn và Hải Dương (thị xã Hương Trà). Tại đây, cử tri đã kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến đời sống xã hội như: kiến nghị nâng cấp hệ thống giao thông nội đồng; trang bị hệ thống chiếu sáng dọc Quốc lộ 49B qua xã Hương Phong để tránh tai nạn giao thông; tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường; việc quy hoạch “treo” phố cổ Bao Vinh khiến nhiều hộ dân khó khăn vì không tách thửa được…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng cho rằng những kiến nghị của cử tri là hoàn toàn chính đáng, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển những nội dung này đến các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Bộ trưởng cũng đã chia sẻ những khó khăn đối với bà con xã Hương Phong bởi đây là vùng đất ven sông, ven phá thấp trũng và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai; đồng thời yêu cầu chính quyền thị xã Hương Trà và tỉnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn cho địa phương này. Bộ trưởng cũng lưu ý lãnh đạo thị xã Hương Trà về việc có những giải pháp bảo tồn di tích tích trên địa bàn, cũng như có đề án khai thác, phát huy du lịch của địa phương.

Cử tri huyện Nam Đông gửi kiến nghị đến Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri của 2 xã Hương Nguyên và Hồng Hạ (huyện A Lưới) vào chiều ngày 17.6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, thế mạnh chủ lực của các xã miền núi A Lưới chính là trồng rừng. Tuy nhiên, đất rừng thì có hạn mà người dân thì ngày một tăng lên. Do đó không chỉ dựa vào trồng rừng mà chính quyền địa phương cũng như nhân dân cần tính toán và có định hướng xây dựng thêm những mô hình kinh tế phù hợp. Cụ thể, nên tính đến việc trồng thêm cỏ để chăn nuôi bò, bởi bò A Lưới đã tạo dựng được thương hiệu trong và ngoài tỉnh. Một số xã như A Roàng, Hồng Hạ, Hồng Kim… có các điểm du lịch sinh thái rất được ưa chuộng, địa phương cũng phải nên tính đến việc kêu gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư khai thác.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, việc phát triển du lịch hiện nay cần phải thay đổi tư duy theo hướng mời các doanh nghiệp lớn để đầu tư một cách bài bản mới thu hút được lượng khách lớn, còn nếu cứ làm kiểu nhỏ lẻ thì dễ không “đến nơi đến chốn” … “Du lịch điểm đến, sinh thái là phải làm bài bản và đầy đủ dịch vụ chứ làm kiểu “cò con” thì rất khó phát triển”, Bộ trưởng lưu ý. Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo huyện và ngành nông nghiệp cần kiểm tra và tìm hiểu, đánh giá nguyên nhân tại sao người dân Hương Nguyên gia tăng trồng cao su trong khi tại xã Hồng Hạ lại ồ ạt chặt loại cây công nghiệp này. Cùng với đó, địa phương phải có nhận định sáng suốt để định hướng cho người dân xây dựng mô hình kinh tế bền vững. 

 "Phát triển du lịch hiện nay cần phải thay đổi tư duy theo hướng mời các doanh nghiệp lớn để đầu tư một cách bài bản mới thu hút được lượng khách lớn, còn nếu cứ làm kiểu nhỏ lẻ thì dễ không “đến nơi đến chốn”… Du lịch điểm đến, sinh thái là phải làm bài bản và đầy đủ dịch vụ chứ làm kiểu “cò con” thì rất khó phát triển” .

(Bộ trưởng NGUYỄN NGỌC THIỆN)

 

SƠN THÙY; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top