Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nông sản an toàn tỉnh Sơn La sang Trung Quốc

Thứ Tư 19/06/2019 | 10:33 GMT+7

   VHO - Thời gian qua, nhằm hỗ trợ Sơn La xuất khẩu nông sản qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các ban, ngành hỗ trợ, quảng bá, tạo mọi điều kiện để xuất khẩu các mặt hàng nông sản tỉnh Sơn La vào thị trường Trung Quốc.

  Sáng 18.6.2019, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Kế hoạch- Đầu tư; Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Công thương và UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức “ Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nông sản an toàn tỉnh Sơn La sang thị trường Trung Quốc tại tỉnh Lạng Sơn”.

   Tại Hội nghị, các đại biểu đã có những ý kiến liên quan đến việc xúc tiến, xuất khẩu nông sản Sơn La sang thị trường Trung Quốc như: chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và hỗ trợ cấp mã vùng trồng các loại sản phẩm đảm bảo điều kiện tham gia xuất khẩu, đẩy mạnh việc sản xuất nông nghiệp sạch gắn với chế biến và xuất khẩu. Sau khi sản phẩm đã hoàn thành mọi tiêu chuẩn cần có các thủ tục chứng nhận đối với nông sản xuất khẩu, duy trì mối quan hệ bền vững với thị trường truyền thống … Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm tại  gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp cũng như hộ gia đình trong toàn tỉnh, một số ý kiến cũng bày tỏ số lượng nông sản sạch ở tỉnh Sơn La hiện nay rất nhiều, mong muốn tìm được một đầu ra cho ổn định và đây cũng là cơ hội để kết nối thêm với các doanh nghiệp Trung Quốc. Qua các hoạt động trao đổi, giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp Trung Quốc cũng đánh giá cao các sản phẩm nông nghiệp của Sơn La đặc biệt là cà phê, đường, nhãn và xoài. Không chỉ tìm hiểu về việc nhập khẩu nông sản Sơn La vào thị trường nước mình mà còn có cả những doanh nghiệp muốn tìm hiểu và giới thiệu các mặt hàng nông sản của Việt Nam nói chung và Sơn La nói riêng lên các trang mạng của Trung Quốc để quảng bá các sản phẩm đó và tiêu thụ tốt hơn trên thị trường.

Các đại biểu tham gia Hội nghị

   Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Quốc Khánh cám ơn sự hỗ trợ của bộ ban ngành cũng như tỉnh thành nước bạn đã tạo điều kiện để nông sản tỉnh Sơn La được kết nối , tiêu thụ, các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc đã đến tham quan và mua sắm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiêu thụ sản phẩm. Để thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản an toàn của tỉnh Sơn La năm 2019 và những năm tiếp theo, tỉnh Sơn La cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, duy trì mói quan hệ bền vững với các thị trường xuất khẩu truyền thống cũng như việc tổ chức các hoạt động quảng vá, xúc tiến xuất khẩu, tìm kiếm đối tác… Bên cạnh đó Sơn La cũng cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế tham gia đầu tư sản xuất, thu hoạch, chế biến bảo quản, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản của Sơn La.

    Tại Hội nghị, cùng với việc hai tỉnh Sơn La và Lạng Sơn ký kết “Biên bản ghi nhớ Kết quả làm việc về phối hợp, hỗ trợ tỉnh Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu nông sản qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”, đại diện doanh nghiệp hai tỉnh cũng ký biên bản ghi nhớ về hợp tác kết nối các sản phẩm nông sản.

                                                                                                                                                                         HOÀNG LƯƠNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top