Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật “Âm vang chiến công”: Hình tượng người chiến sĩ Công an cao đẹp trên sân khấu

Thứ Năm 15/08/2019 | 19:00 GMT+7

VHO-Âm vang chiến công là một chương trình nghệ thuật được Báo Công an nhân dân tổ chức thường niên nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Ngày Quốc khánh 2.9 và 74 năm Ngày truyền thống CAND (19.8.1945 – 19.8.2019). Tổng đạo diễn chương trình: NSND Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong chương trình, các nghệ sĩ Nhà hát CAND sẽ dàn dựng và biểu diễn các tiết mục múa, hợp xướng, tốp ca. Đây là lực lượng hùng hậu, chiếm số lượng “áp đảo” cả về tiết mục biểu diễn lẫn nghệ sĩ trình diễn. Để chuẩn bị cho chương trình, những ngày này, các nghệ sĩ của Nhà hát không quản ngại nắng nóng, nỗ lực tập luyện.

Chương trình nghệ thuật “Âm vang chiến công năm 2018”

Trao đổi với chúng tôi, NSƯT Út Lan, Phó Giám đốc Nhà hát CAND, biên đạo múa của chương trình cho biết, chị thật sự tự hào khi tham gia các chương trình ngợi ca người chiến sĩ Công an như “Âm vang chiến công”. Bản thân nữ nghệ sĩ đã công tác trong lực lượng Công an hơn 20 năm và tham gia nhiều chương trình tôn vinh, ngợi ca người chiến sĩ Công an. 

Chương trình nào, chị và các nghệ sĩ của Nhà hát đều nỗ lực sáng tạo, tìm cách thể hiện tốt nhất hình tượng người chiến sĩ Công an để khán giả cảm nhận được những chiến công của lực lượng Công an trên mặt trận phòng chống tội phạm, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Trong chương trình lần này, các tiết mục do nghệ sĩ của Nhà hát biểu diễn đều được dàn dựng công phu. Cùng với sự tham gia trình diễn của nhiều giọng ca nổi tiếng ở ngoài lực lượng Công an, nhiệm vụ của các nghệ sĩ Công an là tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của đất nước, từ thời điểm Cách mạng tháng Tám thành công, các đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô Hà Nội trong rực rỡ cờ hoa của nhân dân đón mừng. Hình ảnh người chiến sĩ Công an được khắc họa đậm nét nhưng sinh động và đa dạng. 

Ca khúc Phiên gác đêm, các nghệ sĩ tái hiện hình ảnh người chiến sĩ Công an canh gác ban đêm, dưới ánh trăng thơ mộng, nhớ người yêu nơi quê nhà da diết nhưng vẫn không quên nhiệm vụ. Ca khúc Kỷ niệm về ba là hình ảnh khác về người Công an, được “nhìn” qua lăng kính của một người con. 

Tác phẩm Biết ơn chị Võ Thị Sáu hát về nữ anh hùng đã hy sinh quên mình cho cuộc đấu tranh giành độc lập của Tổ quốc. Phần cuối của chương trình, ê kíp thực hiện phải làm sao để khán giả hiểu, cảm nhận được, đằng sau sự yên tâm lao động, học tập, sau cuộc sống bình yên luôn luôn có sự cống hiến, hy sinh lặng thầm của người chiến sĩ Công an.

NSƯT Minh Lương – một trong số các giọng ca chủ lực của Nhà hát CAND cho biết, trong chương trình, anh sẽ hát ca khúc Kỷ niệm về ba. Đây là câu chuyện về người cán bộ Công an hy sinh trong một lần truy bắt tội phạm, dang dở lời hứa về dự sinh nhật con gái. Rất nhiều kỷ niệm xúc động về người lính ấy qua ký ức của con gái sẽ được Minh Lương “kể” bằng âm nhạc trên sân khấu. 

Thiếu úy Trần Văn Quý, thành viên đội múa của Nhà hát CAND cũng chia sẻ rằng, nhiều ngày nay, toàn bộ ê kíp tham gia chương trình, kể cả các nghệ sĩ của Đoàn Kịch nói và Đoàn Ca múa nhạc CAND đều đã nỗ lực hết mình. 

Trời nắng nóng, cơ sở vật chất của Nhà hát còn khó khăn, sàn tập chưa đảm bảo tốt, không gian chưa đáp ứng hết về công tác chuyên môn nhưng tất cả các nghệ sĩ đều tự hào chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho các kịch mục, chỉ chờ ngày “lên sóng”…

Bên cạnh các nghệ sĩ, đoàn ca múa nhạc CAND thì đêm nhạc “Âm vang chiến công” còn có sự tham dự của các nghệ sỹ, ca sĩ nổi tiếng như: NSND Quốc Hưng, NSUT Phương Thảo, Trọng Tấn, Trần Hồng Nhung, Lương Hải Yến, Lan Anh, Hồng Duyên, Quách Mai Thy…

Đặc biệt, trong chương trình, Ban tổ chức sẽ trao tặng 15 suất quà dành tặng cho thân nhân liệt sỹ, những cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu đóng góp trong xây dựng Lực lượng CAND, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank),Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top