Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trường Xiếc và những nỗ lực trong công tác đào tạo

Thứ Năm 05/09/2019 | 14:27 GMT+7

VHO-Ngày 5.9, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và Thi tốt nghiệp của học sinh khóa 35. Đến dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ VN tại lễ khai giảng năm học mới

Trước khi dự Lễ khai giảng, 16  học sinh khóa 35 đã trình diễn các tiết mục thi tốt nghiệp. Điều đáng ghi nhận là các tiết mục thi tốt nghiệp của học sinh Trường đã được đầu tư dàn dựng công phu, các học sinh dự thi tốt nghiệp đều thể hiện những động tác kỹ thuật khá tốt. Chắc chắn nếu được nâng cao, các tiết mục này sẽ đứng vững trong kịch mục biểu diễn khi các đơn vị nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp nhận lứa diễn viên trẻ này về làm việc.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa chúc mừng TS.NSND Hoàng Minh Khánh, nguyên Hiệu trưởng của trường

Sau lễ thi tốt nghiệp, Trường đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020. Thay mặt Ban giám hiệu, Thạc sĩ Ngô Lê Thắng, Phó hiệu trưởng điều hành đã đọc diễn văn báo cáo khái quát về những kết quả mà trường đã đạt được trong công tác tuyển sinh vừa qua. Mặc dù công tác tuyển sinh của các trường đào tạo văn hóa nghệ thuật nói chung gặp rất nhiều khó khăn, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã triển khai tuyển sinh vòng sơ tuyển từ tháng 3.2019 tại 206 trường của các tỉnh, thành phố miền Bắc. Kết thúc vòng sơ tuyển có 408 thí sinh trúng tuyển trên tổng số 6473 thí sinh đăng ký dự tuyển. Vòng trung tuyển và phúc tuyển đã lựa chọn được 24 học sinh chính thức trúng tuyển khóa 40. Tại Lễ khai giảng, thầy và trò của trường đã tổ chức lễ chia tay TS, NSND Hoàng Minh Khánh, nguyên Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, một trong những người thầy có công đóng góp rất lớn cho sự nghiệp đào tạo cũng như phát triển của ngành xiếc Việt Nam về nghỉ hưu theo chế độ.

Các học sinh khóa 35 sau lễ dự thi tốt nghiệp

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, PGS.TS Tạ Quang Đông đã đánh giá cao những nỗ lực vượt lên khó khăn, phát huy thế mạnh và hoàn thành tốt công tác đào tạo, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực nghệ thuật xiếc với trình độ chuyên môn có chất lượng.  Thứ trưởng khẳng định: “Kết quả đào tạo của nhà trường được được đồng nghiệp trong nước và quốc tế ghi nhận và đánh giá cao; học sinh Nhà trường tích cực tham gia và đoạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi tài năng nghệ thuật xiếc trong nước và quốc tế. Hệ thống cơ sở vật chất của Nhà trường từng bước được quan tâm đầu tư, ngày càng khang trang hơn; công tác quản lý đào tạo, quản trị và hợp tác quốc tế… được triển khai thực hiện có hiệu quả”. 

Các tiết mục thi tốt nghiệp của học sinh được dàn dựng công phu 

TS.NSND Hoàng Minh Khánh, nguyên hiệu trưởng của trường trao bằng tốt nghiệp cho học sinh 

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng tài năng, đáp ứng sự phát triển chung của ngành trong năm học mới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị trường tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý, người phục vụ, kết hợp tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nề nếp trong văn hóa ứng xử hướng tới môi trường làm việc chuyên nghiệp để hoạt động đào tạo đảm bảo chất lượng và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu xã hội; Chủ động trong việc thu hút các giảng viên, các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú ở trong và ngoài nước đến giảng dạy, nghiên cứu tại trường; đãi ngộ, tôn vinh các nhà giáo, các nghệ sĩ, nghệ nhân, các nhà khoa học tâm huyết, tài năng, có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đào tạo của nhà Trường; Đổi mới đào tạo theo hướng phát huy tích cực sự chủ động, sáng tạo của người học; Gắn kết hoạt động đào tạo với thực hành nghề nghiệp, gắn hoạt động của nhà trường với các đơn vị nghệ thuật, các hội nghề nghiệp… và thực tế đời sống văn hóa - xã hội trong nước và quốc tế để tạo cơ hội, điều kiện cho học sinh xin việc làm sau khi ra trường.

Thầy và trò trường xiếc hân hoan đón mừng năm học mới

Thứ trưởng cũng đề nghị các học sinh của trường cần trau dồi, rèn luyện để có đầy đủ nhất các năng lực, kỹ năng cũng như thể chất tốt để đáp ứng được đòi hỏi của nghề xiếc; đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của TS.NSND Hoàng Minh Khánh đối với sự nghiệp đào tạo của ngành xiếc, dưới sự chỉ dạy của thầy giáo kiêm đạo diễn Hoàng Minh Khánh, rất nhiều lứa diễn viên trẻ tài năng của Trường đã lập những thành tích xuất sắc, giành những giải thưởng Vàng, Bạc, Đồng tại các cuộc thi, liên hoan xiếc trong nước và quốc tế.

HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top