Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Công tác cán bộ và cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

Thứ Tư 25/09/2019 | 11:43 GMT+7

VHO-Ngày 25 và 26.9, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ, kế hoạch tài chính và cải cách hành chính năm 2019. Hội nghị có sự tham gia của  350 cán bộ lãnh đạo, các bộ chuyên trách đến từ các Cục, Vụ, Viện, Sở VHTTDL, Sở VH-TT, Sở Du lịch và các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Bộ VHTTDL trong cả nước. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ, kế hoạch tài chính và cải cách hành chính lần này. Theo Bộ trưởng, công tác cải cách hành chính luôn được Đảng và Nhà nước xác định là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nghị quyết của Chính phủ về công tác cải cách hành chính, Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ VHTTDL luôn coi công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách tài chính, cải cách thủ tục hành chính nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Ngành, vì thế công tác cải cách hành chính của Bộ thời gian qua đã đạt được một số kết quả cụ thể, tích cực và đáng khích lệ.

Theo đó, hệ thống chính sách, pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch liên tục được hoàn thiện. Cải cách thủ tục hành chính đã được đẩy mạnh thông qua việc giảm các bước, quy trình xử lý công việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến làm việc về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, Ngành. Bộ máy tổ chức của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục được kiện toàn tinh gọn hơn, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW.

Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Lê Thị Phượng báo cáo công tác cải cách hành chính

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, thời gian qua, công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thi tuyển, thăng hạng và nâng ngạch, sử dụng biên chế, lao động của các cơ quan, đơn vị được thực hiện đảm bảo theo đúng các quy định. Công tác cán bộ thực hiện đúng kế hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, tiếp nhận và điều động cán bộ được thực hiện đúng quy trình thủ tục trên cơ sở tiêu chuẩn, tín nhiệm của đồng nghiệp và lãnh đạo tạo được sự đồng thuận cao. Cùng với đó, công tác xây dựng kế hoạch, dự toán của các đơn vị đã đi vào nề nếp; công tác kế hoạch - tài chính về cơ bản đã có sự gắn kết, tạo sự quản lý tập trung, thống nhất. Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước hằng năm đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Phân bổ và giao dự toán ngân sách cho các đơn vị trực thuộc Bộ đảm bảo chất lượng và thời gian theo quy định, góp phần thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ của Bộ trong điều kiện nguồn lực ngân sách nhà nước còn hạn chế.

 Bộ và một số cơ quan, đơn vị trong toàn ngành đã và đang được đầu tư khang trang hơn trước. Việc giao lưu trực tuyến định kỳ góp phần giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp. Cùng với việc Chính phủ ban hành Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7.3.2019, Bộ đã hoàn thành đã hoàn thành liên thông 4 cấp hành chính với Chính phủ, đảm bảo 100% văn bản xử lý trên môi trường mạng. Hồ sơ thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngày càng tăng.

Các đại biểu được phổ biến các văn bản pháp luật liên quan

Bên cạnh những mặt tích cực, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác cải cách hành chính của Bộ thời gian qua. Theo đó, công tác cải cách hành chính tại một số đơn vị thuộc Bộ VHTTDL vẫn  chưa tương xứng với yêu cầu, quy mô đổi mới toàn diện theo tinh thần Nghị quyết của Đảng, của Chính phủ và mục tiêu chung của Nghị quyết số 30c/NQ-CP đặt ra, như: Công tác hiện đại hóa hành chính chưa đáp ứng được yêu cầu; tiền lương còn thấp dẫn đến đời sống của cán bộ, công chức, viên chức gặp nhiều khó khăn; năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức tuy đã được nâng lên nhưng nhìn chung chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn với những nội dung được phổ biến tại Hội nghị tập huấn này, các đại biểu là cán bộ lãnh đạo, công chức chuyên trách của các đơn vị sẽ tích cực triển khai các công việc liên quan nhằm từng bước nâng cao nhận thức và hiệu quả công tác tổ chức cán bộ, tài chính kế toán, cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị mình.

Hội nghị quy tụ 350 đại biểu 

Tại hội nghị bà Lê Thị Phượng - Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ VHTTDL) đã thông qua báo cáo công tác cải cách hành chính. Theo đó, phần lớn các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL trong thời gian qua đã thực hiện đúng, đầy đủ việc tuyển dụng công chức, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, quy trình bổ nhiệm cán bộ, đặc biệt là các bộ lãnh đạo đã được chú trọng quan tâm, thực hiện tốt. Tuy nhiên, vấn đề bổ nhiệm cán bộ ở một số đơn vị vẫn còn gặp không ít vướng mắc, cần được tháo gỡ khó khăn kịp thời.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn các nội dung về công tác tổ chức cán bộ, kế hoạch tài chính và cải cách hành chính; nhiều văn bản của Bộ VHTTDL liên quan đến các nội dung trên đã được phổ biến tại Hội nghị để các đại biểu nắm bắt kịp thời và triển khai đúng theo quy định.

XUÂN HƯỚNG - THÀNH KHIÊM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top