Chính trị

19 Tháng Mười Một 2019

Bộ sưu tập thương hiệu khách sạn sang trọng ở đảo ngọc Phú Quốc

Thứ Ba 29/10/2019 | 10:00 GMT+7

VHO- Hội tụ những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới như Marriott, Hilton, Hyatt, Wyndham, Best Western, Four Seasons… Phú Quốc đang chứng tỏ sức hấp dẫn của một điểm đến hạng sang sánh vai cùng những thiên đường nghỉ dưỡng thế giới như Maldives, Hawaii…

Quy tụ những thương hiệu hàng đầu

Ngày 12.10 vừa qua, Phú Quốc lần thứ 2 liên tiếp được lựa chọn là điểm đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng “Oscar của ngành du lịch” World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Cũng một lần nữa, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được xướng tên ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á”; “Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu Việt Nam”. Trước đó, tác phẩm của Kiến trúc sư Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group ở phía Nam đảo Ngọc cũng đã giành rất nhiều giải thưởng, từ nhiều tổ chức du lịch quốc tế, kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016.

JW Marriott chỉ là một trong số những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới có mặt tại Phú Quốc. Có tới quá nửa những tập đoàn khách sạn quốc tế đình đám đang hội tụ trên đảo Ngọc. Chỉ trong 5 năm gần đây, đảo Ngọc đã liên tiếp bổ sung vào “bộ sưu tập” của mình những thương hiệu khách sạn đẳng cấp như: InterContinental Hotels Group (với InterContinental Phu Quoc Long Beach), Wyndham Hotel Group (với Wyndham Garden Phú Quốc), Best Western International (với Best Western Premier Sonasea Phu Quoc), Hyatt Hotels (với Park Hyatt Phu Quoc), Meliá (với Sol Beach House Phú Quốc), Regent, Novotel, Pullman, Mövenpick resort waverly Phú Quốc…

 JW Marriott Phu Quoc - Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 

Đặc biệt, công suất phòng tại những khu nghỉ dưỡng hạng sang trên đảo ngọc luôn trong tình trạng kín. Chia sẻ về tiềm năng phát triển của Phú Quốc, ông Ty Collins, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tin tưởng về sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên vô giá của Phú Quốc cùng những dịch vụ thượng lưu được cung cấp bởi các thương hiệu khách sạn hàng đầu: “Phú Quốc có khả năng cạnh tranh với những thiên đường biển nổi tiếng hàng đầu thế giới như Bali, Phuket và Koh Samui. Phú Quốc hiện nay vẫn chưa có nhiều người biết đến. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là khu nghỉ dưỡng hoàn mỹ nhất trong số các dự án nghỉ dưỡng đang được Tập đoàn Marriott International quản lý toàn cầu. Với một khách sạn tuyệt vời chúng tôi hi vọng sẽ là một cách để đưa thương hiệu Phú Quốc tới với thế giới cũng như hiện thực hóa giấc mơ biến Phú Quốc trở thành điểm đến hàng đầu”.

Đồng quan điểm với Ty Collins, ông Piero Bellizzi, Giám đốc điều hành của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort cũng nhìn nhận: "Phú Quốc như ngọc trong đá, tự thân đã có nét lấp lánh riêng. Sự xuất hiện của chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng và góp phần đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách quốc tế”.

Viên ngọc đắt giá của thế giới

Nhìn vào sức tăng trưởng du lịch mạnh mẽ của đảo ngọc mới thấy thương hiệu du lịch hạng sang ở Phú Quốc mang tới những lợi ích khổng lồ như thế nào. Theo thống kê của Sở du lịch Kiên Giang, 9 tháng đầu năm 2019, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón hơn 2,17 triệu khách, đạt 80,39% so kế hoạch, tăng 13,2% so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là 579.917 khách, đạt 71,59% so kế hoạch, tăng 22,76% so với cùng kỳ.