Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Hải Phòng: Thành lập 4 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch

Thứ Bảy 07/03/2020 | 21:38 GMT+7

VHO-Chiều 7.3, UBND TP Hải Phòng họp nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Cuộc họp của lãnh đạo TP Hải Phòng chiều 7.3

Theo báo cáo của các địa phương có người đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19), các quận, huyện đều xác định rõ những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N; phối hợp với Sở Y tế tiến hành đưa về nơi cách ly tập trung của thành phố (tại Bệnh viện Việt -Tiệp cơ sở 2 và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Đại học Hải Phòng) những người đi cùng chuyến bay và những người tiếp xúc gần với những người này. Đặc biệt, đã đưa những người tiếp xúc với ông N.K.T (bố của chị N.H.N – bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 17 của Việt Nam), ông V.H.S (lái xe của ông N.K.T) và những người đi cùng tàu thăm Vịnh Lan Hạ với các du khách trên chuyến bay VN0054 về khu cách ly tập trung.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trường hợp ông N.K.T và ông V.H.S đã có kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên vẫn cần tiếp tục theo dõi cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp. Sở Y tế phối hợp với các địa phương rà soát xác định được 21 trường hợp cùng trên chuyến bay VN0054 (chưa có dấu hiệu của bệnh – trong đó có 1 người có địa chỉ ở Trại Chuối, Hồng Bàng thực tế đã chuyển đi Hà Nội từ lâu và hiện ở Hà Nội, không về Hải Phòng) và 2 du khách người Đức (không cùng chuyến bay, nhưng có 1 người sốt 37,5 độ) được đưa vào khu cách ly theo dõi chặt chẽ; một số trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung. Sở Y tế tổng hợp danh sách những người tiếp xúc với 22 trường hợp trên, bàn giao cho địa phương, cách ly, giám sát sức khỏe tại chỗ. Sở Y tế báo cáo phương án trang thiết bị phục vụ điều trị nếu xảy ra dịch Covid-19…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đánh giá cao sự tập trung triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch của các ngành và các địa phương. Hai 2 trường hợp tiếp xúc gần với chị N.H.N có kết quả âm tính với Sars-CoV-2 chỉ là tín hiệu bước đầu, trong 22 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có trường hợp đã xuất hiện triệu chứng sốt. Do đó, vẫn phải đề phòng, triển khai quyết liệt, đồng bộ các công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu mở rộng cách ly tập trung đối với tất cả những người tiếp xúc với 22 người có nguy cơ nhiễm bệnh. Đề nghị các địa phương liên quan tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện cách ly khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và khu phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An. Theo dõi chặt chẽ, xem xét cách ly những địa điểm khác nơi những người này cư trú. Đồng thời, tiến hành khử khuẩn, khử trùng ở những nơi này. Công an thành phố phối hợp với Sở Y tế và các địa phương triển khai thực hiện.

TP Hải Phòng thành lập 4 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch, tuyên truyền, chuẩn bị các thủ tục pháp lý và công tác hậu cần khi có dịch xảy ra do các Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp phụ trách. Triển khai ngay các công việc để người dân thành phố nắm rõ thông tin, không hoang mang để có biện pháp chủ động phòng tránh dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Để nhân dân yên tâm, không lo tích trữ lương thực, thực phẩm một cách không cần thiết, thành phố chỉ đạo chuẩn bị phương án cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác cho cácđịa phương của thành phố khi phải tiến hành cách ly. Dự kiến, TP Hải Phòng sẽ hỗ trợ lãi suất để các doanh nghiêp dự trữ hàng hóa; hỗ trợ chi phí vận chuyển, tổ chức các đội cung ứng đặc biệt để cung ứng hàng hóa phục vụ tới tận tay người dân khi cần thiết. Lãnh đạo TP Hải Phòng khẳng định: trong trường hợp xảy ra dịch, thành phố cam kết đảm bảo các biện pháp để cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị khoanh vùng cách ly, do vậy người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực thực phẩm trong thời điểm hiện nay. Ngành Công thương phối hợp với các ngành và địa phương có các biện pháp quản lý không để xảy ra đầu cơ, tích trữ hàng hóa.

Lãnh đạo TP Hải Phòng thống nhất chỉ đạo xem xét việc tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội họp, hoạt động du lịch, tập trung đông người; khuyến cáo các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn hạn chế tiếp khách nước ngoài; yêu cầu toàn bộ tàu nghỉ đêm trên Vịnh Lan Hạ tạm dừng hoạt động. TP Hải Phòng quyết định tiếp tục cho học sinh các cấp (từ mầm non đến trung học phổ thông) tạm thời nghỉ học. Sở Y tế khẩn trương chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật dụng,cơ số thuốc men, quần áo bảo hộ, trang bị bổ sung cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch và sẵn sàng các điều kiện để ứng phó khi có dịch xảy ra.

ĐĂNG HÙNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top