Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đoàn Văn Hậu và giấc mơ không dễ từ bỏ

Thứ Ba 28/04/2020 | 09:10 GMT+7

VHO- Giải bóng đá VĐQG Hà Lan mùa 2019/20 bị hủy vì dịch Covid-19, điều này đồng nghĩa việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu không còn cơ hội ra sân trong màu áo Heerenveen khi mà hợp đồng giữa tuyển thủ Việt Nam và CLB Hà Lan sẽ hết hạn vào tháng 6 tới.

Đứng trước nguy cơ bị thanh lý hợp đồng và trở về nước với một chuyến xuất ngoại thất bại, Văn Hậu vẫn mong muốn tiếp tục ở lại Hà Lan cạnh tranh vị trí chính thức tại Heerenveen, để biến giấc mơ chơi bóng tại châu Âu thành hiện thực.

Chuyến đi không lãng phí

Văn Hậu là một tài năng thật sự của bóng đá Việt Nam. Những ưu điểm về thể hình, thể lực, kỹ thuật, tốc độ, được đào tạo bài bản cùng với đó là việc được thử sức tại các đội tuyển trẻ và ĐTQG đã giúp cầu thủ sinh năm 1999 này có được nền tảng vững chắc để trở thành hậu vệ đầu tiên của Việt Nam được chơi bóng tại châu Âu. Ngày Văn Hậu lên đường sang Hà Lan, ai nấy cũng mừng cho anh và không ngừng hi vọng tài năng của Hậu sẽ có được “đất dụng” để tạo bước đột phá trong sự nghiệp. Nhưng sau 9 tháng tại Heerenveen, Văn Hậu chưa được ra sân tại giải VĐQG Hà Lan, anh mới đá được 4 phút tại Cúp Quốc gia và phần lớn thi đấu cho đội dự bị. Nhìn vào đó, ai cũng nghĩ rồi Văn Hậu sẽ như đàn anh Công Phượng tại Bỉ, hậu vệ người Thái Bình sẽ sớm trở về nước sau chuyến đi lãng phí.

Văn Hậu đã có những sự tiến bộ về chuyên môn trong thời gian tập luyện và sinh hoạt ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp Hà Lan

Nhưng, thực tế có phải vậy? BLV Quang Huy cho rằng Văn Hậu đã có những sự tiến bộ nhất định. Dù qua Hà Lan chỉ trong một thời gian ngắn và không được thi đấu nhiều nhưng việc được tập luyện, sinh hoạt trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp đã giúp Văn Hậu có những sự phát triển. 

Văn Hậu không được trọng dụng nhiều nhưng những gì mà anh thu lại được khi được ăn tập tại CLB Hà Lan là rất tích cực. Nên nhớ rằng về cách Văn Hậu ra đi, anh là cầu thủ trẻ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Mới 21 tuổi nhưng Văn Hậu đã hạt nhân quan trọng ở các tuyển trẻ và ĐTQG, chiếc áo ở V.League có lẽ đã chật chội và việc Hậu ra đi để tìm kiếm chiếc áo lớn hơn cũng là điều dễ hiểu. Một cầu thủ trẻ đến từ nền bóng đá thấp hơn phải chấp nhận trau dồi, học hỏi để tìm suất đá chính là việc hết sức bình thường. Có lẽ vì người hâm mộ đôi khi cứ thổi phồng sự kỳ vọng thái quá, bởi với một cầu thủ như Văn Hậu sự đòi hỏi sẽ lớn hơn. Và cũng vì điều này mà người ta vẫn chưa hài lòng với những gì Văn Hậu đã đạt được tại Hà Lan.

Không từ bỏ giấc mơ

Khi mà mùa giải mới tại Hà Lan chỉ có thể bắt đầu vào tháng 9 tới, viễn cảnh Văn Hậu về nước là rất lớn dù hợp đồng của anh và CLB Heerenveen vẫn còn đến tháng 6.2020. Chưa rõ tương lai ra sao nhưng chắc chắn hậu vệ gốc Thái Bình sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, Hậu muốn làm được nhiều hơn thế . “Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đá bóng tại châu Âu. Tôi cũng đã cải thiện được điểm yếu của mình. Thực lòng, tôi chưa muốn về Việt Nam ngay lúc này. Tôi rất hy vọng CLB Heerenveen sẽ giữ tôi ở lại. Tôi muốn cống hiến cho đội bóng. Sự hỗ trợ của tất cả mọi người đã khiến tôi vững tin vào con đường mà mình đã chọn. Dù con đường này còn rất khó khăn với tôi nhưng tôi chưa bao giờ nản chí”, Văn Hậu bày tỏ mong muốn.

Hậu vệ tuyển Việt Nam sẽ không từ  bỏ giấc mơ chơi bóng châu Âu và sẽ nỗ lực hết mình nếu có cơ hội ở lại Hà Lan

BLV Quang Huy cũng ủng hộ Văn Hậu tiếp tục ở Lại Hà Lan: “Chúng ta phải hiểu Hậu là cầu thủ trẻ. Những gì từng trải nghiệm từ đời sống sinh hoạt, phát triển kỹ năng, cơ địa và yếu tố chuyên môn ở giải đấu như VĐQG Hà Lan là rất quan trọng. Tôi ủng hộ Văn Hậu ở lại, thực tế dù chưa ra sân ở giải VĐQG, mới thi đấu ít phút ở giải Cúp. Thế nhưng, ở cấp độ đội trẻ Hậu cũng làm được nhiều. Hậu đang còn trẻ, bạn ấy cần là sự học hỏi và tích lũy cho tương lai phía trước. Tôi nghĩ Văn Hậu tiếp tục nên bám trụ tại Hà Lan. Nếu như không trụ được thì mới nên tính tiếp. Còn hiện tại, Hậu nên cố gắng trong tập luyện, chất lượng giải trẻ Hà Lan cũng giúp ích cho Hậu rất nhiều”.

Văn Hậu được người hâm mộ yêu mến không chỉ tài năng mà còn vì cái cách anh thể hiện trên sân. Từ khi còn chơi cho CLB Hà Nội đến các tuyển trẻ và ĐTQG, Văn Hậu luôn ra sân với hơn 100% khả năng, anh chơi nhiệt huyết không ngại va chạm và luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất. Hình ảnh cái đầu gối đẫm máu nhưng vẫn lên công về thủ trong trận chung kết SEA Games 30, pha bay người cản phá cú sút cận thành trong trận Việt Nam gặp Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 hay 4 phút chơi lăn xả trong trận đấu Cup Quốc gia Hà Lan đã nói lên tất cả. Văn Hậu mới đây đã gửi thông điệp kêu gọi người hâm mộ nỗ lực trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Và giờ đây, khi Văn Hậu đang đứng trước thử thách khó khăn của sự nghiệp, tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều đứng sau lưng anh, luôn ủng hộ anh và hi vọng anh sẽ cố gắng hơn nữa để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trên sân cỏ, Văn Hậu là một chiến binh luôn thi đấu với tinh thần Việt Nam, hi vọng với thử thách này, Hậu sẽ lại thể hiện tinh thần đó.

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top