Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tour trải nghiệm đặc biệt theo dấu chân Biệt động Sài Gòn

Thứ Tư 29/04/2020 | 17:25 GMT+7

VHO-Ngày 29.4, 16 du khách đặc biệt được lựa chọn từ chương trình đấu giá tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” đã có một hành trình du lịch đáng nhớ khi được hóa thân như một chiến sĩ của lực lượng Biệt động Sài Gòn năm xưa. Chương trình do Sở Du lịch TP. HCM, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định, Công ty Lữ hành Saigontourist và Vietravel phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2020).

Theo đó, du khách được cải trang thành những “biệt động”, đi trên những chiếc xe ô tô và xe máy cổ của chính các Biệt động Sài gòn đã sử dụng trong hoạt động cách mạng năm xưa như xe Honda 67, Honda Dame… Gặp gỡ những chứng nhân lịch sử, được ăn và nghỉ tại những cơ sở mà các chiến sĩ Biệt động Sài gòn thường hay hoạt động.

Du khách hóa trang thành những chiến sĩ của lực lượng Biệt động Sài Gòn năm xưa

Các điểm đến trong chùm tour được trang bị những ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại kết hợp với trải nghiệm thực tế, được xây dựng dựa trên phương thức hoạt động thực tế của các chiến sĩ lực lượng Biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến như căn cứ: Cơm tấm Đại Hàn – Cà phê Đỗ Phủ (thường được gọi với cái tên gần gũi là cà phê Vợt) tại số 113A Đặng Dung (quận 1); Di tích Lịch sử Quốc gia tại địa chỉ 287/2 Võ Văn Tần - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn; Bảo tàng thông minh, nơi lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn tại số 145 Trần Quang Khải (quận 1); Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập… Tất cả số tiền thu được từ tour đặc biệt này dùng để tặng cho Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn – Gia Định nhằm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trải nghiệm tại một căn cứ hoạt động của Biệt động Sài Gòn

Tham gia tour đặc biệt này có sự hiện diện của các nhân chứng lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn như ông Phan Văn Hôn, bà Minh Nghĩa, ông Mười Thơ, ông Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn, Anh hùng LLVT Nhân dân Trần Văn Lai. Là người có nhiều năm tâm huyết trong việc phục dựng lại các điểm căn cứ hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn, ông Trần Vũ Bình chia sẻ, chứng kiến sự chiến đấu quả cảm của các anh hùng Biệt động Sài Gòn, thấm thía sự hy sinh của một “lực lượng đặc biệt”, đó là những chiến sĩ tinh nhuệ, được huấn luyện bài bản để đánh địch với yếu tố bất ngờ ngay giữa lòng đô thị. Ông mong muốn thông qua chương trình du lịch đặc biệt này, “mạng lưới biệt động” sẽ được tái hiện chân thật để người dân, du khách có cơ hội được trải nghiệm “theo dấu chân Biệt động” để hiểu hơn về sự gan dạ, đầy mưu trí của các chiến sĩ Biệt động năm nào, góp phần gìn giữ và huy truyền thống cách mạng của dân tộc đến các thế hệ hôm nay và mai sau. 

Các nhân chứng lịch sử tham gia tour du lịch đặc biệt

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, đây là sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo riêng có của Sài Gòn – TP. HCM. Chương trình không những nhằm gìn giữ truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam yêu chuộng hòa bình. Để có được sản phẩm du lịch giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn, các đơn vị liên quan phải mất một năm nghiên cứu, đánh giá và hoàn thiện các điểm đến trong chùm tour với sự góp sức của nhiều nhân chứng lịch sử, các đồng chí cách mạng lão thành. Đây cũng là sản phẩm nhằm thực hiện chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao khả năng khai thác các yếu tố đặc trưng, mang nét riêng và hấp dẫn của TP. HCM được du khách trong nước và quốc tế mong đợi. Qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Thành phố.

Du khách tham quan và tìm hiểu tại một cơ sở hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn

Thời gian tới, các điểm đến khác trong chùm tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” sẽ tiếp tục được nâng chất, đa dạng hóa trải nghiệm để các doanh nghiệp lữ hành cùng khai thác, đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá, trải nghiệm của khách du lịch trong nước và quốc tế. Song song với việc giới thiệu và khởi động trở lại các hoạt động của ngành du lịch, TP. HCM cũng sẽ thực hiện chương trình quảng bá “Ho Chi Minh City Now” nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước nét đặc sắc về văn hóa, lịch sử… riêng có của thành phố.
Dịp này, nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố, các bảo tàng…đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top