Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bị cách ly vẫn sáng tạo phần mềm Quản trị khu cách ly

Thứ Hai 04/05/2020 | 12:20 GMT+7

VHO- Năm du học sinh Việt Nam tình cờ gặp nhau ở khu cách ly khi trở về Tổ quốc và đã cùng nhau sáng tạo ra một phần mềm ứng dụng quản lý. Và thật bất ngờ, ứng dụng đã giành giải Nhất cuộc thi Hành trình “Hack Cô Vy 2020”…

 Năm du học sinh sáng tạo phần mềm Quản trị khu cách ly

Tính đến ngày 2.5, nước ta không có trường hợp mắc mới Covid-19. Tuy nhiên, nguy cơ việc gia tăng số bệnh nhân là vẫn còn khi Việt Nam mở lại các chuyến bay chở người Việt từ các quốc gia trên thế giới trở về. Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 30.517 trường hợp, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 244, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.540, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 24.733.

Đỗ Thành Long, Phạm Đình Cường, Nguyễn Tuấn Minh, Đỗ Hoài Nam, Lưu Kim Khánh là 5 du học sinh đang sinh sống và học tập tại nước ngoài trở về Việt Nam và được đưa vào cùng một khu cách ly. Trước đó, các bạn trẻ không hề quen biết nhau, tình cờ ở cùng khu cách ly đã khiến họ trở nên thân thiết.

Nguyễn Tuấn Minh, du học sinh Đức, chứng kiến và cảm động với sự nhiệt tình chăm sóc của các y bác sĩ, nhân viên phục vụ nơi cách ly, lại thấy họ thường phải đến từng phòng để thông báo, cung cấp thông tin, giải thích cho từng người về kiến thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất mất thời gian; bạn trẻ này cũng nhìn thấy điều bất hợp lý là sự dư thừa các nhu yếu phẩm của gia đình ở ngoài gửi vào cho người thân; bên cạnh đó, rào cản ngôn ngữ khiến những người nước ngoài trong khu cách ly gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt, thế là từ đó, Tuấn Minh và các bạn đã bàn nhau xây dựng một ứng dụng mang tên Quản trị Khu cách ly - Quaranhome để giúp công tác quản lý tại khu cách ly tập trung đỡ vất vả và chuyên nghiệp hơn.

Và thật bất ngờ, tại cuộc thi trực tuyến Hành trình “Hack Cô Vy 2020” do Angelhack Việt Nam và Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội và Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) tổ chức từ ngày 24 - 26.4, ứng dụng Ban Quản trị Khu cách ly - Quaranhome của nhóm DHSYN (Tuấn Minh và 4 người bạn) đã giành giải Nhất bởi tính ứng dụng cao của dự án.

Tuấn Minh cho biết, ứng dụng bao gồm nhiều tính năng như: Bảng tin - tại đây hiện lên thông báo từ Ban Quản trị gửi đến toàn bộ cư dân một cách kịp thời, tạo nên một cổng thông tin thống nhất, nhanh chóng, thay vì nhân viên y tế phải đi thông báo cho từng người; tính năng Nhóm chat là nơi hỏi đáp, trao đổi đồ dùng, nhu yếu phẩm, chia sẻ thông tin giữa các cư dân, đồng thời giúp đỡ người nước ngoài trong vấn đề ngôn ngữ; tính năng Hotline - là đường dây nóng tới Ban quản trị, gồm cấp cứu khẩn cấp, trực ban, tổng đài hỗ trợ; tính năng Yêu cầu là nơi cư dân gửi yêu cầu / đề xuất lên Ban quản trị, ví dụ một người hay một nhóm không muốn ăn tối có thể báo lên Ban quản trị cắt suất cơm của mình để tránh lãng phí. Ứng dụng còn có tính năng Nội quy để Ban quản lý cung cấp những lưu ý thiết yếu, quy định về đảm bảo an toàn cũng như những lời khuyên cho sức khỏe…

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ứng dụng có giao diện được thiết kế đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, phổ cập cho mọi lứa tuổi, đặc biệt cho người cao tuổi, những người không rành về công nghệ. Phần dành cho Ban quản trị khu cách ly dễ hiểu và dễ sử dụng, thêm cả hướng dẫn sử dụng trực tiếp và tương tác, khi hoàn thiện sản phẩm.

“Ứng dụng sẽ được sử dụng nội bộ trong từng khu cách ly. Người dùng khi vào Khu sẽ được cung cấp 1 mã code riêng để truy cập. Chức năng sẽ tự động hỏi lại mã code sau 14 ngày, nếu người dùng vẫn còn trong khu cách ly mới được tiếp tục truy cập. Ban quản trị có thể xóa người dùng khi cho họ xuất khu. Hiện nhóm mong muốn có thêm các thành viên tham gia nghiên cứu để hoàn thiện và sớm đưa vào sử dụng rộng rãi”, đại diện nhóm chia sẻ.

Trong thời gian tới, người Việt tại các quốc gia trở về sẽ tiếp tục tăng, nếu ứng dụng được đưa vào thực tế sẽ giúp Ban quản lý khu cách ly quản trị một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Được biết, sau cuộc thi, những đội xuất sắc sẽ nhận được 2.000 USD từ Quỹ Phát triển sản phẩm và bước vào chương trình ươm mầm Hackcelerator của AngelHack trị giá 25.000 USD, với sự hỗ trợ của UNDP để đưa sản phẩm ra thị trường. Các đội cũng được tham gia vào cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge và tiếp cận nhà đầu tư khu vực trên nền tảng Jóng Ventures do Thành đoàn Hà Nội phát động. 

 N.KHANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top