Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”: Hát về Người bằng cả trái tim và lòng tôn kính

Thứ Sáu 08/05/2020 | 11:38 GMT+7

VHO- Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ  VHTTDL tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Dâng Người tiếng hát mùa xuân”, dự kiến diễn ra vào 20h ngày 17.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 Một chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh Ảnh: TR.HUẤN

 

Quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình, những ca khúc đi cùng năm tháng trong đêm nhạc “Dâng Người tiếng hát mùa xuân” hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian âm nhạc với những cảm xúc ngọt ngào và sâu lắng. Bởi đó là món quà mà những người thực hiện chương trình dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

Chương trình “Dâng Ngưi tiếng hát mùa xuân” nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc; thể hiện tình yêu to lớn của nhân dân Việt Nam đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với các đơn vịnghệthuật trong vàngoài Bộchủđộng xây dựng kịch bản chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Ngưi tiếng hát mùa xuân”. Bộ trưởng yêu cầu, đây là chương trình đặc biệt nên các tiết mục phải đặc sắc, mang đậm dấu ấn, thể hiện được tầm vóc lịch sử của Bác. Nội dung chương trình phải đặc biệt ấn tượng, có yếu tố mới mẻ bởi đây là chương trình kỷ niệm đại lễ.

Chương trình được chia thành 3 phần: Phần một, Người là Hồ Chí Minh với những tác phẩm ngợi ca về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và giải phóng dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế như: Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (sáng tác: Nguyễn Tài Tuệ), Ca ngợi Hồ Chủ tịch (sáng tác: Văn Cao), Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Bác vẫn cng chúng cháu hành quân (sáng tác: Trần Chung, Huy Thục). Đặc biệt, ca khúc Người là Hồ Chí Minh (sáng tác: Ewan MacColl) sẽ được thể hiện bởi ca sĩ Mỹ Dung và nhóm nghệ sĩ người nước ngoài.

Phần hai, Những bông hoa trong vườn Bác gồm các tác phẩm hay nhất mang âm hưởng vùng miền, đại diện các dân tộc biết ơn, ngợi ca công lao to lớn của Người như: Những bông hoa trong vưn Bác (sáng tác: Văn Dung), Miền Trung nhớ Bác (sáng tác: Thuận Yến), Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên (sáng tác: Lê Lôi)… Mỗi dân tộc, mỗi vùng miền làmột trong những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của Bác. Bác luôn quan tâm và dành cho đồng bào các dân tộc thiểu số tình cảm đặc biệt. Phần ba, Dâng Người tiếng hát mùa xuân với những sáng tác mới ngợi ca về Bác mang hơi thở thời đại như: Tiếng hát từ thành phmang tên Ngưi (sáng tác: Cao Việt Bách), Hành khúc theo chân Bác (sáng tác: Trọng Đài), Nụ cưi tháng Năm (sáng tác: Xuân Thuỷ). Cuộc đời và sự nghiệp của Bác đã in sâu vào trái tim, khối óc của mọi người dân Việt Nam. Theo dòng lịch sử, nhiều ca khúc của các nhạc sĩ viết về Bác Hồ ra đời đã thể hiện phẩm chất, đạo đức cao quý và công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lịch sử nước nhà.

Ngoài những nội dung trên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng yêu cầu các hình ảnh về Người được trình chiếu trong chương trình phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, xem xét đến từng chi tiết dù nhỏ nhất trong mỗi khung hình. “Hình ảnh phải đảm bảo chất lượng, mang tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, làm bật lên vẻ đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, hình ảnh phải khớp với nội dung ca từ, không được để xuất hiện những hình ảnh lạc lõng, không liên quan đến bài hát”, Bộ trưởng nêu rõ.

Trong công tác truyền thông, Bộ trưởng lưu ý Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với nhiều đơn vị, chú trọng công tác truyền thông để đông đảo công chúng biết tới chương trình, xây dựng một chương trình nghệ thuật đặc biệt, quy mô, hoành tráng mang tính chính trị nhưng phải có tính nghệ thuật cao và đọng lại trong khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Với sự chuẩn bị kỹ càng, “Dâng Ngưi tiếng hát mùa xuân” hứa hẹn sẽ là chương trình nghệ thuật đầy màu sắc, đưa khán giả đến sự xúc động với những câu chuyện đầy ý nghĩa về một vị anh hùng dân tộc.

Để tạo sức lan tỏa, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h00 ngày 17.5. 

 NGỌC NHIÊN - ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top