Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhà hát Tuổi Trẻ: Khởi động sau mùa dịch với dự án “Bay lên những ước mơ”

Thứ Bảy 16/05/2020 | 23:02 GMT+7

VHO-Sau hơn 4 tháng đóng băng mọi hoạt động biểu diễn, Nhà hát Tuổi trẻ đã lấy lại phong độ với một loạt chương trình nghệ thuật, đặc biệt là các chương trình phục vụ thiếu nhi nằm trong dự án Bay lên những ước mơ. Những ngày này nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật thuộc Nhà hát Tuổi Trẻ đều đang dốc sức, khẩn trương tập luyện để có những chương trình kịp ra mắt vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6. 

 

3 chương trình trong dự án Bay lên những ước mơ sẽ đồng loạt diễn phục vụ khán giả vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6

Dự án nghệ thuật mang tên Bay lên những ước mơ gồm những vở diễn đặc sắc dành cho thiếu nhi, lần đầu tiên ra mắt vào mùa hè 2019, thu hút hàng ngàn lượt khán giả nhỏ tuổi và các bậc phụ huynh yêu mến, gặt hái được nhiều thành công có sức lan tỏa trong xã hội. Dự án do Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) thực hiện, quy tụ các đạo diễn, nghệ sỹ tài năng, giàu tâm huyết cùng đồng hành. Hiện nay, Nhà hát Tuổi Trẻ triển khai tiếp với dự án Bay lên những ước mơ mùa diễn thứ hai, hứa hẹn mang tới cho các em thiếu nhi những trải nghiệm lý thú, bổ ích trong dịp hè 2020 trước khi bước vào năm học mới với ba chương trình: Kịch vui thiếu nhi Vaxilixa và Phù thủy độc ác, Nhạc kịch thiếu nhi Cuộc chiến vô cực và Ca múa nhạc – Kịch vui Trống Choai đi đâu thế?

Vaxilixa và Phù thủy độc ác được chuyển thể từ câu chuyện Hai cây phong của nhà văn E.Sơ-vác-xơ, kể về chuyến hành trình của một người mẹ đi tìm hai đứa con ham chơi bị lạc lối trong khu rừng rậm. Người mẹ đã gắn kết những người bạn thú rừng cùng nhau lao động chăm chỉ, chiến đấu chống lại mụ phù thủy độc ác mưu mô, cuối cùng đã giành chiến thắng bằng tình yêu thương lớn lao dành cho các con. Vở diễn với không gian sân khấu được dàn cảnh ấn tượng và âm nhạc sinh động sẽ dần đưa các em thiếu nhi hòa mình vào thế giới cảm xúc qua cuộc hành trình thú vị cùng các nhân vật đáng yêu trong rừng.

Cuộc chiến vô cực – một vở diễn thú vị và đầy sáng tạo của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, được phóng tác từ những tích truyện dân gian thuần Việt kết hợp cùng tạo hình các nhân vật anh hùng hiện đại kể về cuộc hành trình chống lại cái ác của nhân vật “Đội trưởng Tý” và bạn bè. Vở diễn đậm chất nhạc kịch đầy ắp những tình huống vui nhộn nhưng cũng không kém phần xúc động, mang đến thông điệp giá trị về tình đoàn kết và lòng nhân ái. 

 Trống Choai đi đâu thế? là chương trình Ca múa nhạc - Kịch vui theo phong cách tạp kỹ hiện đại của Nhà hát Tuổi trẻ gồm những bài hát, điệu múa và câu chuyện kịch hấp dẫn mang tính tương tác cao, khán giả sẽ được tham gia vào hành trình câu chuyện với phần giao lưu, hỏi đáp vui nhộn. Vở diễn gây ấn tượng mạnh cho khán giả nhí với màu sắc nghệ thuật rực rỡ, nội dung giàu tính giáo dục được sân khấu hóa một cách khéo léo, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. 

Các chương trình thiếu nhi của Nhà hát Tuổi Trẻ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi 

Chuỗi hoạt động biểu diễn này đánh dấu sự trở lại nhanh chóng của Nhà hát Tuổi trẻ sau thời gian giãn cách xã hội từ ảnh hưởng của dịch Covid-19, được các nghệ sĩ gửi gắm nhiều tình cảm, tâm huyết với mong muốn chung tay góp sức cùng toàn xã hội chiến thắng bệnh dịch. NSƯT Sĩ Tiến, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết nhờ sự giúp sức của nhà tài trợ, Nhà hát  sẽ dành tặng hàng ngàn vé xem chương trình cho con em các y bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội… để tri ân tới đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, tất cả các buổi diễn trong dự án Bay lên những ước mơ sẽ được thực hiện theo quy chuẩn chống dịch Covid-19, các em nhỏ cùng phụ huynh tới xem biểu diễn sẽ được hướng dẫn các biện pháp cần thiết nhằm duy trì khoảng cách an toàn, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và được phát tặng khẩu trang khi có nhu cầu nhằm mục đích mang đến sự trải nghiệm và thuận tiện tối đa trong rạp hát mà vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch. Thay vì để khán giả ngồi 600 chỗ ngồi trong rạp biểu diễn thì sẽ chỉ hạn chế số lượng là 300 em. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ nghỉ hè của các em thiếu nhi bị rút ngắn lại, Nhà hát Tuổi trẻ và Vietjet Air kỳ vọng dự án Bay lên những ước mơ mùa 2 sẽ mang đến những khoảnh khắc bổ ích, đáng nhớ, tiếp thêm động lực cho các em trước thềm năm học mới. Dự án sẽ đến với thiếu nhi cùng nhiều suất diễn trong ngày dịp Tết Thiếu nhi 1.6 và mùa hè 2020 tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top