Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bảo tàng Vatican sắp đón khách trở lại

Thứ Tư 27/05/2020 | 11:22 GMT+7

VHO- Sau 3 tháng buộc phải ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19, Bảo tàng Vatican ở thành phố Roma, Italia đã thông báo rằng họ sẽ mở cửa trở lại đón du khách vào ngày 1.6.

 Một khu trưng bày tại Bảo tàng Vatican Ảnh: GEEKY EXPLORER

Bảo tàng Vatican mở cửa trở lại trùng với kế hoạch của Chính phủ Italia về việc gỡ bỏ lệnh khóa sau gần 3 tháng, cho phép nhiều doanh nghiệp và các hoạt động khác khởi động. Việc mở lại các biệt thự giáo hoàng của Nhà thờ Gandolfo và một tour du lịch xe buýt mở mới cũng đã được công bố. Do tình hình đại dịch, Bảo tàng Vatican sẽ đưa ra các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho du khách mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ xuyên suốt quá trình tham quan. Vì vậy, các yêu cầu về vệ sinh hay giữ khoảng cách sẽ được thực hiện. Nhân viên bảo tàng sẽ đo thân nhiệt du khách và tất cả mọi người phải đeo khẩu trang. Giá vé tham quan bảo tàng khi mua trực tiếp là 17 euro, và du khách sẽ phải trả thêm 4 euro nếu đặt vé trực tuyến.

Bảo tàng Vatican đã được đưa vào danh sách các bảo tàng quan trọng nhất trên thế giới. Bên trong Bảo tàng Vatican, chúng ta có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập những kiệt tác vĩ đại mà các Giáo hoàng của Giáo hội Công giáo đã tích lũy suốt nhiều thế kỷ. Được thành lập vào thể kỷ 16, Bảo tàng Vatican là nơi lưu giữ 70.000 tác phẩm nghệ thuật và trong số đó, 20.000 tác phẩm hiện đang được trưng bày.

Bảo tàng Vantican tự hào với các tác phẩm vô giá của Raphael, Michelangelo và Picasso, thu hút một con số khổng lồ 6 triệu du khách mỗi năm. Chiêm ngưỡng Bảo tàng Vatican là một hành trình vô cùng độc đáo mà mỗi chúng ta nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Hành trình này là một chuyến đi dài và thú vị, sẽ lấp đầy cảm xúc của du khách qua hơn hai mươi thế kỷ của lịch sử và nghệ thuật.

Nhà nguyện Sistine, các căn phòng của Raphael và phòng trưng bày nghệ thuật (Pinacoteca) chỉ là một phần của một số lượng lớn các bộ sưu tập vô giá. Bạn có thể mua vé bảo tàng trực tuyến và làm theo hướng dẫn hoặc ghé thăm những bảo tàng tuyệt vời này trong một tour du lịch tư nhân nhỏ. Một điểm hấp dẫn khác khi ghé thăm Bảo tàng Vatican đó là sau khi kết thúc chuyến hành trình, du khách có thể tham quan Nhà thờ Gandolfo, Vườn Vatican và Vương cung thánh đường Thánh Peter, nằm trong một đô thị của thế kỷ thứ nhất. Đây là ngôi đền tôn giáo quan trọng nhất của Công giáo. Vương cung thánh đường này được đặt theo tên của Giáo hoàng đầu tiên trong lịch sử của Công giáo - Thánh Peter.

Thành phố Vatican là một nơi mang lại cảm xúc rất phong phú cho du khách đến thăm, kể cả họ là người không theo tôn giáo. Kiến trúc của bảo tàng luôn khiến cho du khách thả hồn theo từng bước đi. Đã lỡ đặt chân đến Bảo tàng Vatican, du khách sẽ mải mê trong thế giới nghệ thuật cho đến khi kết thúc hành trình. Những du khách đã từng trải nghiệm Bảo tàng Vatincan chia sẻ rằng nơi đây thật sự vĩ đại, có quá nhiều thứ để chiêm ngưỡng, như những pho tượng, bức họa, đồ trang sức và thậm chí là các xác ướp. Sau một vài phút tham quan, họ nhận ra còn phải bỏ thêm thời gian để nán lại thưởng thức những tác phẩm mà họ yêu thích. Du khách đến với Bảo tàng Vatican cũng thừa nhận, để khám phá hết tất cả các tác phẩm nơi đây thì cần phải mất vài ngày.

Một trong những điều khiến du khách mê mẩn ở Bảo tàng Vatican đó là “Khu trưng bày bản đồ”. Đó là một hành lang dài 100 mét với nhiều bản đồ được khâu vào một loại vải chất lượng tốt. Chi tiết trên những tác phẩm này rất đáng kinh ngạc với các thông tin địa lý thực sự gọn gàng về Italia thời trung cổ. Nhà nguyện Sistine cũng là một nơi du khách mong chờ để được đến thăm. Tuy nhiên, để có thể đến với nhà nguyện Sistine, du khách phải đi bộ hết chiều dài của Bảo tàng Vatican. Vậy nên du khách cần chuẩn bị tâm lý cũng như sức khỏe từ trước để có thể trải nghiệm trọn vẹn chuyến hành trình đầy thú vị này. Vương cung thánh đường Thánh Peter được du khách đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất. Nơi đây trưng bày tác phẩm nổi tiếng “Pieta” (Đức Mẹ sầu bi) của nhà điêu khắc Michelangelo. Đây là tác phẩm duy nhất được bảo vệ bởi một lớp kính chống đạn.

BÌNH PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top