Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

V.League 2020 trở lại : Không thể ấn tượng hơn

Thứ Hai 08/06/2020 | 09:39 GMT+7

VHO- Sau hơn 2 tháng bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, trái bóng V.League 2020 đã lăn trở lại trên khắp sân cỏ cả nước với các trận đấu tại vòng 3, diễn ra trong hai ngày 5 và 6.6.

 Người hâm mộ cổ vũ nồng nhiệt các trận đấu

Giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại không thể ấn tượng hơn với những “lễ hội” trên các khán đài đầy ắp người hâm mộ, cùng với đó là những màn so tài kịch tính dưới sân. Tất cả đã phần nào đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ, đồng thời giúp bóng đá Việt Nam lại gây tiếng vang với bạn bè quốc tế.

Từ các khán đài

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đánh dấu sự trở lại bằng 2 lượt đấu tại vòng loại và vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Bóng lăn trở lại và cái cách người hâm mộ hưởng ứng các trận đấu cũng như công tác tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” ở nhiều nước đã giúp bóng đá Việt Nam ghi điểm trước truyền thông thế giới. Và sau hiệu ứng từ Cúp Quốc gia, V.League lại giúp bóng đá Việt Nam “nở mặt nở mày” với bạn bè quốc tế.

Sân Thiên Trường (Nam Định) đã khiến dư luận quốc tế ngỡ ngàng khi đón gần 15.000 khán giả trong trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia giữa Nam Định và HAGL diễn ra vào ngày 23.5. Đúng 13 ngày sau, hình ảnh sân Thiên Trường rực vàng đầy ắp cổ động viên lại được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. “Hàng nghìn người hâm mộ đã đổ về các sân vận động ở Việt Nam vào ngày 5.6 khi giải bóng đá hàng đầu ở nước này trở lại. Sân vận động ở Nam Định có sức chứa 30.000 người đã chứng kiến đông cổ động viên ngồi trên khán đài khi đội nhà thua 1-2 trước Viettel”, hãng thông tấn nổi tiếng Reuters đưa tin.

Theo Reuters, để có được bầu không khí sôi động trên các khán đài, Việt Nam đã làm rất tốt việc kiểm soát dịch Covid-19 và điều này đã gây ấn tượng mạnh với thế giới: “Khán giả ngồi sát bên nhau với khẩu trang, dung dịch khử trùng được chuẩn bị sẵn sau khi mọi người thực hiện việc đo kiểm tra thân nhiệt. Nhờ thành công trong việc chống lại sự lây lan của Covid-19, họ không cần đến biện pháp giãn cách xã hội hay hạn chế tụ tập đông người”, bài viết có đoạn. Ngoài ra, Reuters cũng so sánh V.League với một số giải đấu như Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Italia hay Đức khi những giải đấu hàng đầu châu Âu này chưa thể trở lại hoặc đã trở lại nhưng “ảm đạm”. Hãng thông tấn này cho rằng bầu không khí của V.League là điều đáng mơ ước của các giải đấu trên.

Trên Fanpage của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cũng đăng một số tấm ảnh kèm dòng trạng thái: “Bóng đá đã trở lại ở Việt Nam” thu hút đông đảo lượt bình luận, hầu hết các cổ động viên tỏ ra ngạc nhiên và tò mò về V.League. Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có bài viết quan tâm đến CLB Hà Nội trong trận tiếp HAGL với hơn 10.000 khán giả vào sân. Bài viết cho rằng, đây là trận đấu đầu tiên người hâm mộ Thủ đô được vào sân xem đội nhà thi đấu sau dịch Covid-19 và chiến thắng 3-0 trên sân là món quà mà nhà ĐKVĐ dành tặng cho các cổ động viên. Không những thế, AFC còn đánh giá cao sức mạnh của CLB Hà Nội và cho rằng đội bóng này hoàn toàn có cơ hội lần thứ ba liên tiếp giành chức vô địch V.League.

Đến dưới sân cỏ

7 trận đấu diễn ra trong ngày V.League chào sân trở lại không phải là những bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn và cũng không phải là những trận cầu đỉnh cao nhưng có đủ sự kịch tính và chất lượng chuyên môn cao, phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ sau 2 tháng chờ đợi. Trước khi giải đấu bị gián đoạn, CLB TP.HCM là đội bóng tạo ấn tượng nhất với 2 trận toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu cùng khoảng cách 2 điểm so với nhóm bám đuổi. Dù vậy, trong một ngày các tiền đạo thi đấu kém duyên, nhà đương kim á quân đã phải chia điểm tại Hải Phòng. Chặng đường phía trước thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ rất chông gai khi mà các đối thủ của họ đã và đang vào guồng. Một trong những đội bóng như vậy là CLB Hà Nội, nhà ĐKVĐ đang cho thấy sự trở lại sau cú xảy chân trên sân của Than Quảng Ninh (thua 1-3) tại vòng 2 bằng chiến thắng 3 sao trước HAGL. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 6.6 không diễn ra quá kịch tính nhưng có thừa yếu tố chuyên môn, điều quan trọng là màn trình diễn của dàn “sao” tuyển thủ của hai đội ít nhiều đã làm hài lòng hơn 10.000 người hâm mộ trên khán đài.

Người ta nhắc nhiều đến CLB Hà Nội và CLB TP.HCM nhưng cuộc đua đâu chỉ có 2 đội bóng này. Sau vòng 3, Viettel và SLNA đang sẵn sàng làm “kẻ thách thức”. Chiến thắng 2-1 trên sân của Nam Định một lần nữa khẳng định Viettel hoàn toàn có đủ năng lực và thực lực cạnh tranh chức vô địch. Sở hữu nhiều tuyển thủ và dàn ngoại binh chất lượng cùng đội hình có chiều sâu, đội bóng áo lính có đủ tố chất của một đội bóng lớn trong cuộc đua đường dài đến ngôi vương. SLNA là đội bóng không có nhiều ngôi sao nhưng đây là một tập thể đồng đều cùng lối chơi gắn kết. Phan Văn Đức cùng các đồng đội sau trận thắng tối thiểu trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng vẫn đang bay cao tại V.League và nếu cứ tiếp tục phong độ thế này, đội chủ sân Vinh còn có thể tạo thêm nhiều bất ngờ hơn nữa ở các vòng đấu tới.

Ở nhóm dưới, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng vẫn đang thi đấu rất chật vật khi toàn thua, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận thắng bất ngờ trên sân Than Quảng Ninh đã có 3 điểm đầu tiên. HAGL, B. Bình Dương, Quảng Nam là những đội đang có cùng 4 điểm, đứng giữa bảng xếp hạng và còn nguyên cơ hội tranh vào tốp 8 giai đoạn 2.

Sau vòng 3, có đến 5/6 đội dẫn đầu bảng xếp hạng đang bất bại, khoảng cách giữa họ chỉ là 2 điểm. Có đến 3 đội đang có cùng 7 điểm là CLB TP.HCM, Viettel và SLNA, ít hơn 1 điểm là CLB Hà Nội, trong khi CLB Sài Gòn và Hải Phòng đang xếp lần lượt thứ 5 và 6 với cùng 5 điểm. Cuộc đua đến chức vô địch cũng như tốp 3 đang mở ra với các đội, điều này hứa hẹn sẽ mang lại những cuộc tranh tài hấp dẫn ở những vòng đấu tới. 

 Khán giả ngồi sát bên nhau với khẩu trang, dung dịch khử trùng được chuẩn bị sẵn sau khi mọi người thực hiện việc đo kiểm tra thân nhiệt. Nhờ thành công trong việc chống lại sự lây lan của Covid-19, họ không cần đến biện pháp giãn cách xã hội hay hạn chế tụ tập đông người.

(Reuters)

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top