Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Mỗi điểm đến là một địa chỉ tin cậy

Thứ Tư 10/06/2020 | 10:59 GMT+7

VHO- Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đã được kiểm soát thìhầu hết các địa phương và doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn, giảm giá sâu đến chưa từng có để kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân trong nước, tạo nên cơ hội “vàng” để ngành du lịch sớm phục hồi thị trường nội địa.

Du khách tham gia tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” – một sản phẩm mới hậu Covid-19 của TP.HCM

 Nhận định trên được các chuyên gia nhấn mạnh tại Hội nghị kích cầu du lịch nội địa TP.HCM do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức ngày 9.6. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng dự và phát biểu chỉ đạo.

Giảm giá đến 70%

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa của thành phố đã chính thức bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến hết năm nay, thu hút sự hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm và các điểm tham quan trên địa bàn thành phố nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động. Theo đó, có gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm giá từ 10% - 70%. Điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến mang đặc trưng của TP.HCM đều có giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố sẽ giảm từ 20% - 50% giá vé vào cổng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Đặc biệt dịp này, TP.HCM đã chính thức công bố và vận hành website kích cầu du lịch tại địa chỉ www. kichcaudulichtphcm.vn nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời cho du khách về các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Du khách có thể tìm kiếm các chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ các thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng… Website cũng được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, dịch vụ… đều cam kết giảm giá sâu nhưng đặc biệt không giảm chất lượng dịch vụ, thậm chí phải làm tốt hơn để mỗi điểm đến là một địa chỉ tin cậy của du khách. Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhấn mạnh tham gia vào chương trình liên minh kích cầu du lịch của cả nước, cộng đồng doanh nghiệp du lịch cam kết mỗi điểm đến sẽ là một địa chỉ tin cậy của du khách. Qua đó, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn, tâm lý e ngại trong du khách, tạo hiệu ứng tích cực trong lòng du khách và đưa bức tranh du lịch cả nước khởi sắc trở lại.

Tăng giá trị tour

Nhấn mạnh đến vai trò là trung tâm du lịch trọng điểm lớn nhất của cả nước, đầu mối tiếp nhận khách quốc tế và nội địa, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng khẳng định sự phục hồi của du lịch TP.HCM sẽ tác động lan tỏa, thúc đẩy sự phục hồi của du lịch vùng Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Để phục hồi toàn ngành du lịch, trước mắt phải ưu tiên phát triển du lịch nội địa, sẵn sàng khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế theo từng lộ trình. Trong đó, có thí điểm đón một số đoàn du khách quốc tế khi điều kiện cho phép, đón khách từ các thị trường quốc tế đã kiểm soát tốt dịch bệnh, dần tiến đến khôi phục lại toàn bộ thị trường khách quốc tế.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng gợi ý một số nội dung để TP.HCM tập trung thực hiện truyền tải mạnh mẽ thông điệp về điểm đến an toàn để mang đến niềm tin, sự thoải mái cho du khách; đẩy mạnh liên kết với các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp để tăng giá trị tour; giảm giá ưu đãi theo lộ trình nhưng không được tạo ra cuộc cạnh tranh bất bình đẳng về giá gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp còn non trẻ, khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ tham gia vào chuỗi giá trị gia tăng của doanh nghiệp lớn. Xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường hậu Covid-19, như xu hướng đi du lịch gia đình, theo các nhóm nhỏ, sử dụng phương tiện cá nhân… Chú trọng phát triển sản phẩm để thu hút đối tượng du khách có điều kiện, thường đi du lịch nước ngoài chuyển sang đi du lịch nội địa. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế ngay sau khi điều kiện cho phép, xây dựng kế hoạch hướng đến các thị trường quốc tế có khả năng phục hồi sớm; tăng cường ứng dụng công nghệ số để phát triển sản phẩm và dịch vụ gia tăng tính tiện ích, trải nghiệm cho du khách. Bên cạnh các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, TP.HCM cũng cần có những chính sách hỗ trợ mới, giúp doanh nghiệp du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tiếp thu những nội dung trên, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong tháng 6 TP.HCM sẽ ký kết hợp tác với các tỉnh miền Đông Nam Bộ để liên kết, khảo sát xây dựng sản phẩm mới phù hợp với tình hình hiện nay là tập trung phát triển và phục hồi thị trường du lịch nội địa. Đồng thời tập trung các nguồn lực hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp du lịch khởi động trở lại nhằm mang lại hiệu quả kinh tế kép, vừa phục hồi ngành du lịch vừa thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố. 

  Sự phục hồi của du lịch TP.HCM sẽ tác động lan tỏa, thúc đẩy sự phục hồi của du lịch vùng Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Để phục hồi toàn ngành du lịch, trước mắt phải ưu tiên phát triển du lịch nội địa, sẵn sàng khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế theo từng lộ trình. Trong đó, có thí điểm đón một số đoàn du khách quốc tế khi điều kiện cho phép, đón khách từ các thị trường quốc tế đã kiểm soát tốt dịch bệnh, dần tiến đến khôi phục lại toàn bộ thị trường khách quốc tế.

(Thứ trưởng LÊ QUANG TÙNG)

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top