Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

7 loại trái cây tốt nhất để giải nhiệt giữa thời tiết nắng nóng gay gắt

Thứ Ba 16/06/2020 | 10:33 GMT+7

VHO- Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể chúng ta thường dễ mất nước và cần bổ sung những nguồn vitamin tự nhiên từ trái cây để thanh nhiệt cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể. Healthline đã gợi ý 7 loại trái cây bạn nên ăn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp giải nhiệt mùa hè.

Bưởi

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Bưởi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Thành phần trái bưởi chứa hơn 91% nước và chứa lượng kali dồi dào, giúp cơ thể phục hồi năng lượng do mất nước. Bên cạnh đó, ở bưởi chứa một nguồn vitamin và khoáng chất tốt, có khả năng hỗ trợ giảm cân và giảm kháng insulin.

Chanh

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Chanh là một loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao. Chúng có tác dụng trong việc thúc đẩy sự phát triển của tim do khả năng làm hạ lipid trong máu và huyết áp.

Trong quả chanh tươi chứa nhiều nguyên tố vi lượng, acid nitrid, có thể thay thế muối và chất điện giải bị mất. Các chất dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất. 

Một số nghiên cứu khác cho rằng, chanh có thể giúp giảm cân và axit citric trong nước chanh có khả năng điều trị sỏi thận.

Táo

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất và cũng vô cùng bổ dưỡng. Chúng chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, kali và vitamin K. Chúng cũng cung cấp một số vitamin B.

Các nghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hóa trong táo có thể thúc đẩy sức khỏe của tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và Alzheimer.

Trong táo cũng chứa một hàm lượng Pectin, một loại chất xơ nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn và giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất và cấp nước cho cơ thể.

Dứa

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Dứa rất giàu vitamin C và khoáng chất, chứa hàm lượng canxi đáng kể, chất xơ, kali và mangan. Hàm lượng bromelain của nó có thể chống viêm và giảm nguy cơ ung thư.

Theo Đông y, quả dứa có tính hàn, vị ngọt, là loại trái cây giải nhiệt rất tuyệt vời trong mùa Hè. Vị ngọt thanh pha lẫn chua nhẹ của dứa hẳn sẽ làm bạn khó lòng cưỡng lại được.

Dưa hấu

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A và C. Nó cũng giàu một số chất chống oxy hóa quan trọng, bao gồm lycopene, carotenoids và cucurbitacin E.

Theo một số nghiên cứu, lượng Lycopene có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa , trong khi cucurbitacin E có thể ức chế sự phát triển của khối u.

Tiêu thụ thực phẩm giàu lycopene cũng có thể thúc đẩy sự phát triển tim mạch vì khả năng làm giảm cholesterol và huyết áp.

Dưa hấu chứa 92% nước, chứa nhiều chất dinh dưỡng vừa giúp cho cơ thể bổ sung năng lượng lại có thể giúp giải nhiệt mùa hè nắng nóng.   

Xoài

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Xoài là loại trái cây giàu vitamin C mà bạn nên ăn vào mùa hè. Xoài cũng  chứa chất xơ hòa tan, có thể giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, xoài có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Cam

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Quả cam có vị ngọt chua tự nhiên, tính mát, rất tốt cho việc giải nhiệt, lợi tiểu, nhuận phế, trừ ho… Bên cạnh đó, trái cam còn chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Kiên trì uống nước cam thường xuyên giúp da dẻ mịn màng, hồng hào hơn.

LAODONG.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top