Bệnh viện Trung ương Huế: 6 bệnh nhân đã được chữa khỏi Covid-19

VHO- Ngày 18.8, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã công bố khỏi bệnh Covid-19 cho 6 trường hợp. Trong đó, bà H.T.H (BN 523) được xuất viện về cách ly tại nhà, các trường hợp còn lại tiếp tục điều trị do trước đó đã mắc nhiều bệnh lý nền nặng.

Bệnh viện Trung ương Huế: 6 bệnh nhân đã được chữa khỏi Covid-19 - Anh 1

Bên trong phòng điều trị ca Covid-19 có bệnh nền nặng tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Th.Xuân

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) là nơi tiếp nhận và điều trị nhiều ca Covid-19 có bệnh nền nặng từ TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chuyển ra. Bệnh viện đã huy động gần 120 y, bác sĩ chuyên môn cao để điều trị, chăm sóc các ca bệnh Covid-19. Đến ngày 18.8, đã có 6 trường hợp được chữa khỏi Covid-19. Trong đó, bà H.T.H (BN 523, quê ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã âm tính lần thứ 6 với virus SARS-CoV-2, được xuất viện về nhà cách ly và theo dõi sức khỏe dưới sự giám sát của ngành y tế địa phương. Bà H từng được dự kiến xuất viện vào ngày 16.8 vừa qua nhưng đành lùi lại đến 18.8, do khu vực dân cư nơi gia đình bà sinh sống đang trong thời gian phong tỏa, 5 người con và cháu của bà cũng phải điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, những người bà con, họ hàng cũng đang thực hiện cách ly y tế theo quy định…

Ngoài bà H.T.H được xuất viện, 5 trường hợp được chữa khỏi Covid-19 khác gồm: BN 476 có kết quả âm tính 8 lần; BN 507 có kết quả âm tính 6 lần; BN 452 có kết quả âm tính 4 lần; BN 481 và BN 483 đều có kết quả âm tính lần thứ 3 với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các bệnh nhân này đều bị bệnh lý nền rất nặng, như: suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp, nên dù khỏi Covid-19 vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị và lọc máu định kỳ.

Trong số 12 ca Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, có một ca đang trong tình trạng nguy kịch dù đã 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Đó là trường hợp của BN 438, với bệnh lý nền: viêm phổi đa đề kháng, suy hô hấp, u ác tính niệu quản đã phẫu thuật, tăng huyết áp, COPD, suy kiệt. Các bác sĩ đang nỗ lực, tập trung nguồn lực để cứu sống bệnh nhân này.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc