Những tấm lòng của nhiều Mẹ VNAH với phòng, chống dịch

VHO- Khi nhận món quà ba triệu đồng tiền tiết kiệm từ mà Mẹ VNAH Lê Thị Hải năm nay đã 98 tuổi ủng hộ cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), nhiều người có mặt hôm đó không giấu được sự xúc động, cảm phục trước nghĩa cử mẹ. Những nghĩa này của mẹ như tiếp thêm động lực, tinh thần cho lực lượng ở những nơi tuyến đầu.

Những tấm lòng của nhiều Mẹ VNAH với phòng, chống dịch - Anh 1

Mẹ VNAH Lê Th Hi trao s tin 3 triu đồng tiết kim được cho Ban ch đạo phòng chng dch bnh Covid-19 xã Đin Tiến

Hôm 17.8, Mẹ VNAH Lê Thị Hải đã trao tặng 3 triệu đồng cho BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Điện Tiến. Đây là số tiền mà mẹ đã tiết kiệm được, và khi nghe thông tin dịch bệnh tại địa phương, mẹ đã tỏ ý nguyện mong muốn được góp món quà như một sự sẻ chia với những vất vả của lực lượng xung kích phòng, chống dịch. Thay mặt BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của xã Điện Tiến, ông Nguyễn Đào, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và bà Nguyễn Thị Hiệp, Chủ tịch Hội LHPN xã đã đến nhà tiếp nhận món quà nghĩa tình này cùng lời chúc của mẹ nhắn gửi đến anh em lực lượng phòng, chống dịch luôn kiên cường để nhanh chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh. Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng phòng VHTT thị xã Điện Bàn, thời gian quan nhiều Mẹ VNAH đã đến thăm, động viên, tặng quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Những nghĩa cử đẹp đó đã lan tỏa tinh thần cống hiến, trách nhiệm vì cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid - 19.

Câu chuyện Mẹ VNAH Võ Thị Tẩu (94 tuổi, khối phố Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung) là một câu chuyện về nghĩa cử đẹp để động viên tinh thần, lan tỏa những ân tình ấm áp đến thế hệ trẻ. Ở đợt dịch trước đó, mẹ Tẩu đã nhờ cháu mình chở lên phường trao tặng số tiền tiết kiệm 1,5 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 của phường Điện Nam Trung. Lần này, khi nghe tin dịch Covid-19 lan đến địa phương, một lần nữa mẹ gửi tặng số tiền 2 triệu đồng để ủng hộ BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Điện Nam Trung. Cũng tại phường Điện Nam Trung, Mẹ VNAH Võ Thị Như (Khối phố 2A) cũng đã đến thăm chốt chặn số 14 của phường Điện Nam Trung, mẹ tự tay mang đến trao tặng 20 suất bún cho lực lượng làm nhiệm vụ ăn tối và hỗ trợ nước uống giải khát, nước suối và 1 triệu đồng tiền mặt. “Số tiền và những phần quà của mẹ không lớn, nhưng đây là tấm lòng của mẹ gửi đến lực lượng đang ngày đêm phòng chống dịch, mong muốn anh em kiên cường, mạnh khỏe để nhanh chóng chiến thắng dịch này”, mẹ Như chia sẻ.

Ông Huỳnh Bá Hậu, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung cho biết hiện phường có 190 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH. Do tuổi cao, sức yếu hiện chỉ còn 15 mẹ còn sống. Trong thời gian qua, các mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng để giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ. Nghĩa cử cao đẹp của các mẹ trong những ngày cả nước cũng như địa phương căng mình chống dịch bệnh Covid-19 là rất đáng trân trọng. Đây chính là những câu chuyện, hình ảnh đẹp, sống động và có sức lan tỏa lớn, là nguồn động viên to lớn đối với lãnh đạo phường và các lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh của địa phương”. 

N.TUẤN

Ý kiến bạn đọc