Quần vợt Việt Nam tiếp sức giúp Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19

VHO- Sau một thời gian phát động và tổ chức kêu gọi, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đã nhận được 128.660.000 đồng từ các nhà hảo tâm và đã sử dụng số tiền này để mua 1.500 bộ trang phục chống khuẩn cùng 42.500 khẩu trang y tế để trao tặng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đầu tháng 8 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch VTF đã phát động chương trình ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Đà Nẵng.  “Thay mặt VTF, tôi xin kêu gọi toàn thể các đơn vị thành viên, nhân viên, các trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên, các câu lạc bộ, diễn đàn và người hâm mộ quần vợt trên cả nước cùng chung tay góp sức ủng hộ cho chiến dịch, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, cùng trách nhiệm vì sức khoẻ của chính mình và cộng đồng”, ông Kỳ cho biết.

Quần vợt Việt Nam tiếp sức giúp Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19 - ảnh 1

 1.500 bộ trang phục chống khuẩn cùng 42.500 khẩu trang y tế tiếp sức cùng TP. Đà Nãng phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian vận động diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 4 đến 15.8 với mục tiêu huy động 15.000 chiếc khẩu trang y tế và 1.000 bộ trang phục bảo hộ chống khuẩn với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Ngay sau khi phát động chương trình, VTF đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ phía cộng đồng banh nỉ trong nước, kiều bào ở nước ngoài cùng các nhà hảo tâm. Kết thúc chương trình, tổng số tiền ủng hộ đã vượt chỉ tiêu khi lên tới 128.660.000 đồng. Sau đó, VTF đã quyết định nâng số lượng sản phẩm ủng hộ lên 1.500 bộ trang phục bảo hộ chống khuẩn và 42.500 chiếc khẩu trang y tế.

Thành công từ việc tổ chức kêu gọi, sáng 26.8, HLV đội tuyển quần vợt Việt Nam - Trương Quang Vũ và đại diện VTF trao tặng 1.500 bộ trang phục bảo hộ chống khuẩn cùng 42.500 chiếc khẩu trang y tế tới Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành và có diễn biến phức tạp. HLV Trương Quang Vũ chia sẻ trong buổi trao tặng: “Trong suốt 12 ngày phát động chương trình, VTF đã nhận được rất nhiều sự chung tay ủng hộ từ nhiều tấm lòng hảo tâm của các VĐV, HLV, những người hâm mộ quần vợt trên cả nước. Cho tới khi chương trình khép lại, chúng tôi đã nhận được 128.660.000 đồng và VTF đã sử dụng số tiền này để mua 1.500 bộ trang phục chống khuẩn cùng 42.500 khẩu trang y tế. Ngày hôm nay, tôi cùng ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng rất vinh dự được thay mặt VTF trao tặng số vật phẩm này để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch tại TP. Đà Nẵng”.

Quần vợt Việt Nam tiếp sức giúp Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19 - ảnh 2

Đại diện VTF (trái) trao tặng 1.500 bộ trang phục chống khuẩn cùng 42.500 khẩu trang y tế cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố, ông Dương Đình Liễu - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm, chung tay, hỗ trợ kịp thời của VTF đối với cuộc chiến chống đại dịch của Đà Nẵng trong giai đoạn khó khăn này. Theo ông Dương Đình Liễu, Đà Nẵng đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, cùng sự chung tay, đóng góp của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian hơn một tháng qua. Đây chính là nguồn động lực to lớn cho thành phố Đà Nẵng trong công cuộc chiến đấu với đại dịch, quyết tâm cùng với cả nước đẩy lùi bệnh dịch, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.  Phó Chủ tịch Dương Đình Liễu khẳng định, mọi đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sẽ được thành phố Đà Nẵng sử dụng đúng mục đích, phân bổ hợp lý đến các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh cũng như những người dân đang gặp khó khăn dịch Covid-19 gây ra.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc