Hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

VHO - Ngay2 28.8, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã tổ chức trao hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động trong khuôn khổ dự án “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19” do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tài trợ. Mức hỗ trợ cho mỗi hộ từ 1-3 triệu đồng.

Chương trình đã hỗ trợ bằng tiền mặt cho 110 hộ gia đình (gồm 436 nhân khẩu) với tổng số tiền hỗ trợ hơn 300 triệu đồng, bằng hình thức hỗ trợ thông qua Ngân hàng Đông Á tại phòng giao dịch Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Mỗi hộ được hỗ trợ 1 lần, theo định mức: Hộ gia đình có 1 nhân khẩu hỗ trợ 1 triệu đồng, có 2 nhân khẩu hỗ trợ 2 triệu đồng và hộ từ 3 nhân khẩu trở lên được hỗ trợ 3 triệu đồng. 

Hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 1

Trao hỗ trợ cho hộ gia đình bà Trần Thị Hoa, ngụ tại phường 15, quận Bình Thạnh với mức hỗ trợ 2 triệu đồng

Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết, tiêu chí để nhận hỗ trợ đối với dự án này là hộ gia đình bị ảnh hưởng sinh kế (giảm hoặc mất thu nhập, mất việc làm) vì ảnh hưởng dịch Covid-19 và chưa nhận được hỗ trợ từ nguồn của Chính phủ (theo Nghị quyết 42) và các nguồn khác từ 1 triệu đồng trở lên, không bao gồm những hộ gia đình có người hưởng lương, thu nhập ổn định. Dự án ưu tiên hộ gia đình có người khuyết tật; hộ gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo; hộ gia đình neo đơn, nữ giới là lao động chính trong gia đình; hộ gia đình có phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi; hộ gia đình đang có người phải cách ly do dịch Covid-19; hộ gia đình có người từ 65 tuổi trở lên. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc