Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sau Ròm, nhiều phim Việt "thừa thắng xông lên”

Thứ Hai 05/10/2020 | 12:05 GMT+7

VHO- Thị trường điện ảnh Việt đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển biến tích cực sau đại dịch, với thắng lợi rực rỡ của Ròm. Nhiều bộ phim trong tình trạng ngập ngừng “chiếu hay không chiếu” đã có được cú “hích” để tự tin ra rạp.

 “Tiệc trăng máu” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một “bữa tiệc” thịnh soạn đa sắc màu

 Quý IV này, liệu thị trường điện ảnh Việt có phục hồi được như nhiều chuyên gia đã dự đoán?

Gia nhập “đường đua”

Covid-19 khiến mọi hoạt động vui chơi giải trí phải tạm hoãn và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho ngành điện ảnh. Tuy nhiên, không thể cứ mãi đổ lỗi cho dịch bệnh, khi nhiều thị trường phim ảnh lớn của châu Á đã “hồi sinh” một cách mạnh mẽ. Điều đáng nói ở đây, những bộ phim “giải cứu” phòng vé đều là phim nội địa chứ không phải bom tấn nước ngoài. Chính vì vậy, ngay tại thời điểm này, thật sự cần có những bộ phim mới để “giải cứu” điện ảnh nước nhà.

Nhiều diễn dàn, họp báo, hội thảo đã được tổ chức nhằm đưa ra giải pháp kích cầu thu hút khán giả trở lại rạp sau thời gian dài điện ảnh “ngủ đông”. Tại buổi họp báo với chủ đề “Thúc đẩy điện ảnh Việt hậu Covid-19” vừa qua, bà Ngô Thị Bích Hiền, Giám đốc điều hành Công ty BHD chi nhánh TP.HCM, chia sẻ: “Điều mong chờ nhất của các nhà phát hành lẫn khán giả chính là những phim Việt được đầu tư lớn và có sự tham gia của nhiều tên tuổi như Tiệc trăng máu, Lật mặt 5, Trạng Tí, Thanh Sói... sẽ sớm ra rạp”. Đây là cơ hội để những bộ phim này đạt doanh thu như mong đợi trong khi các bom tấn nước ngoài vẫn còn “giậm chân tại chỗ”, bà Hiền nhấn mạnh.

Thế nhưng, dường như nhiều nhà làm phim vẫn còn ngập ngừng giữa quyết định “ra” hay “không ra” bởi cuộc chơi lần này có phần “mạo hiểm”. Chỉ có duy nhất bộ phim Ròm, sau “bảy bảy bốn mươi chín” lần dời lịch chiếu đã chính thức trình làng vào ngày 25.9. Hơn cả mong đợi, bộ phim đã thực sự làm nên cơn “địa chấn” phòng vé và được khán giả cả nước nồng nhiệt đón nhận. Có thể nói, đây chính là hồi chuông “báo thức” để các bộ phim khác nối gót ra rạp.

Nhận thấy “thời điểm vàng” đã đến, nhiều phim đồng loạt ấn nút “start” ấn định ngày “trở lại” để gia nhập “đường đua”, cùng khuấy động làng điện ảnh sau chuỗi ngày dài “án binh bất động”. Cụ thể, bộ phim Tiệc trăng máu do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn và Phan Gia Nhật Linh sản xuất sẽ ra rạp vào ngày 23.10 tới đây; bộ phim kinh dị Thang máy của đạo diễn nước ngoài Peter Mourougaya cũng công chiếu đúng dịp Halloween 2020. Nối tiếp sau đó, vào đầu tháng 11, phim Sài Gòn trong cơn mưa của đạo diễn Lê Minh Hoàng sẽ trình làng; Chồng người ta của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến sau khi chuỗi ngày “tiến thoái lưỡng nan” vì dịch cũng quyết định ra rạp vào ngày 4.12; Bên cạnh đó, Chị Mười Ba của đạo diễn Võ Thanh Hòa, Thu Trang - Tiến Luật sản xuất và đóng chính, Người cần quên phải nhớ của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, Charlie Nguyễn sản xuất đã có lịch chiếu vào tháng 12...

Cơ hội để điện ảnh Việt “lật ngược tình thế”

Tuy nhiên, khác với thời điểm Ròm chào sân, các phim Việt ra mắt tháng 10 phải đối đầu với một loạt phim quốc tế. Đặc biệt, vào tuần lễ Halloween (30.10), dịp Tiệc trăng máu Thang máy ra rạp, nhiều phim ngoại cũng ồ ạt công chiếu như: The widow (Dạ quỷ rừng sâu 2.10), Transference: Dark Mutants (Dị nhân bóng tối 2.10), Let it snow (Đồi tuyết máu 9.10), Sputnik (Quái vật săn đêm 16.10), Alone (Đại dịch xác sống 23.10), Undead - The lost village (Ngôi làng chết chóc 23.10)… Thế nhưng, số lượng không quyết định được chất lượng khi cuộc đua này phim Việt vẫn có phần nhỉnh hơn.

Tiệc trăng máu được giới chuyên môn cũng như khán giả hy vọng sẽ là tác phẩm vực lại doanh thu phim Việt, làm phòng vé cuối năm 2020 thêm phần sôi động. Chính vì thế, quyết định ra mắt phim ở thời điểm này là hoàn toàn hợp lý. Trailer mới nhất của Tiệc trăng máu mở đầu với cảnh chủ nhà Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn) chào đón những vị khách vào nhà ăn tân gia với không khí vui vẻ và ấm cúng. Buổi tiệc có sự góp mặt của cặp đôi: Bất Bình (Thái Hoà) - Thu Quỳnh (Thu Trang), Nhật Linh (Kiều Minh Tuấn) - Kathy (Kaity Nguyễn) và chàng trai “lẻ bóng” Tuấn Mạnh (Đức Thịnh). Tuy nhiên, sau khi nhân vật Nguyệt Ánh đề xuất chơi trò “công khai bí mật” cũng là lúc những bi hài kịch bắt đầu ập đến. Căng thẳng, hồi hộp là thế nhưng trailer mới của phim vẫn không thiếu những khoảnh khắc hài hước, hóm hỉnh mang đến cho người xem những trận cười thú vị. Hứa hẹn sau thành công của Ròm, Tiệc trăng máu sẽ làm nên chuyện khi sở hữu nhiều lợi thế, từ bản remake nổi tiếng cho đến dàn diễn viên “bảo chứng phòng vé”.

Tuy không truyền thông rầm rộ nhưng bộ phim kinh dị Thang máy của đạo diễn nước ngoài Peter Mourougaya cũng là một đối thủ đáng gờm, khi công bố ra rạp đúng vào lễ Halloween 30.10.2020. Trong Thang máy, bộ ba nữ sinh: Trang (Yu Dương đóng), Ngọc (Mai Bích Trâm đóng), Jina (Tống Yến Nhi đóng) học chung trường đại học. Mọi chuyện ly kỳ bắt đầu từ lúc Jina đột nhiên mất tích sau khi livestream trong thang máy. Kế tiếp, Ngọc cũng gặp cảnh tương tự buộc Trang phải vượt qua ám ảnh thời bé đối với thang máy để tìm hiểu và nghĩ cách cứu bạn. Điểm cộng cho bộ phim nằm ở đội ngũ ê kíp chuyên nghiệp, từ đạo diễn, kịch bản cho đến hóa trang.

Với những nội dung đã được truyền thông, Tiệc trăng máu Thang máy hoàn toàn có thể lập nên kỳ tích cho phòng vé Việt. Hiện, Tiệc trăng máu có phần thắng thế hơn Thang máy về mặt thể loại, bởi phim hài vẫn luôn được người xem Việt ưa thích. Tuy nhiên, Thang máy cũng là phim được đầu tư bài bản, lại khai thác thể loại kỳ bí, kinh dị - món khoái khẩu của khán giả trẻ vào dịp Halloween. Cuộc đua doanh thu phim Việt vẫn đang còn nhiều ẩn số, nhưng trên thực tế, phim nội đang lấn át phim ngoại là điều chắc chắn. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top