Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Xúc tiến thương mại cần gắn liền với quảng bá văn hóa truyền thống

Thứ Bảy 17/10/2020 | 18:26 GMT+7

VHO - “Trong thời gian tới, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sẽ phải đảm bảo cả về lượng và về chất”. Đây là nhận định của bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương tại cuộc họp báo Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” mới đây.

Phát biểu tại họp báo Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”, bà Lê Việt Nga cho biết, 96% hàng nông sản - thực phẩm được cung cấp trong chuỗi hệ thống bán lẻ tại siêu thị Big C là nông sản nội địa và hơn 90% các loại mặt hàng khác xuất hiện trong hệ thống này cũng là hàng “Made in Vietnam”. Số liệu của các hệ thống phân phối khác cũng đạt từ 80-90%. Tuy nhiên vẫn còn câu hỏi: Chất lượng các sản phẩm đó như thế nào, đã thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng hay chưa?  Trong giai đoạn 2021 – 2025, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần được nâng lên tầm cao mới, không chỉ đảm bảo về lượng mà còn cả về chất.

Trên 80% nông sản - thực phẩm tại các cửa hàng, siêu thị "made in Vietnam"

Nhằm quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước.Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, UBND TP Hà Nội và các đơn vị phối hợp tổ chức Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Tuần hàng Việt Nam năm nay đươc tổ chức ngay tại Hà Nội, thay vì tổ chức tại Thái Lan như 4 mùa sự kiện thường niên trước đó.

Sự kiện “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” lần này là cơ sở để tới đây các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cũng như các hiệp hội quan tâm nhiều hơn đến việc làm thế nào để sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều là tinh hoa của Việt Nam. Nhất là trong thời kì công nghệ 4.0, các sản phẩm không chỉ tiếp cận trực tiếp với gần 100 triệu người tiêu dùng Việt trong nước, mà sẽ có cơ hội tiếp cận với 7 tỉ người tiêu dùng toàn cầu thông qua hệ thống phân phối do Bộ Công thương xây dựng tại nước ngoài.

“Chúng tôi tin rằng xúc tiến thương mại cần đi kèm với nâng tầm giá trị văn hóa. Ngay từ cách giới thiệu, trưng bày hàng hóa cũng phải gắn liền với văn hóa, khéo léo quảng bá cả các nét đẹp bản sắc truyền thống của đất nước như hình ảnh nón lá, nét kiến trúc Việt cổ,...” – Bà Nga cho biết.

Đồng quan điểm với bà Nga, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT) nhận định: Khó khăn của doanh nghiệp chính là việc làm mới phân khúc thị trường, không chỉ tập trung vào xuất khẩu mà còn phải chinh phục thị trường quốc nội. Điều này phụ thuộc vào việc thiết lập hệ thống liên kết với các chuỗi siêu thị, hoặc phân phối trực tiếp tới tay người tiêu dùng qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

Lấy ví dụ về mặt hàng cá tra, ông Toản cho biết, mặc dù loại cá này đã có những thành công nhất định tại thị trường quốc tế nhưng vẫn còn mờ nhạt ngay chính thị trường quê hương, nhất là thị trường phía Bắc. Dù vậy, ông Toản cũng cho thấy đánh giá lạc quan về thị trường nội địa: “Tôi tin rằng người tiêu dùng Việt Nam rất thông minh, họ luôn có nhu cầu và biết cách tìm ra những sản phẩm chất lượng. Đó sẽ là động lực để chúng tôi đẩy mạnh các hoạt động, làm sao để cá tra vừa có thể xuất khẩu ra các thị trường quốc tế nhưng cũng được đón nhận ngay tại thị trường trong nước”.

Tuần hàng bao gồm 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hứa hẹn sẽ tạo nên một hoạt động có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Song song với hoạt động Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”, chương trình sẽ diễn ra đồng thời tại hơn 200 cửa hàng trong hệ thống GO!/Big C, Robins, Nguyen Kim, Lan Chi… Ban tổ chức hy vọng Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để sang năm 2021 sẽ đồng loạt thực hiện sự kiện tại Việt Nam và Thái Lan, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

BẢO LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top