Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sau vụ lở đất, không để người dân ăn mỳ gói dài ngày và dịch bệnh xảy ra

Thứ Hai 02/11/2020 | 15:41 GMT+7

VHO- Vệ sinh tốt môi trường sau thiên tai, không được để dịch bệnh diễn ra, không được để dân ăn mỳ gói dài ngày là những chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đối với ngành y tế Quảng Nam khi ông dẫn đầu đoàn của Bộ Y tế tới kiểm tra công tác y tế trong phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Quảng Nam ngày 2.11.

Ngày  2.11 đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã tới Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), nơi đang điều trị các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. 

Theo bác sĩ Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, tối ngày 28.10, ngay sau vụ lở đất xảy ra, các nhân viên y tế của TTYT Nam Trà My đã băng rừng đi bộ tới các xã bị sạt lở như Trà Leng (2 điểm), Trà Mai, Trà Vinh... để tìm kiếm các nạn nhân và khiêng họ bằng võng hàng chục cây số tới cơ sở y tế để cấp cứu, phân loại và chuyển những người bị nặng tới Bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Các nhân viên y tế của huyện Nam Trà My an toàn, nhưng nhiều người có người thân bị mất trong đợt sạt lở đất vừa rồi.

Ông Nguyễn Trường Sơn thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại TTYT Bắc Trà My

Do đường bị chia cắt nên TTYT Nam Trà My không tiếp cận được, nhưng TTYT Bắc Trà My đã kịp thời chi viện. “Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My đã cử các tổ y tế tới hiện trường phối hợp với quân y thu dung, phân loại bệnh nhân, chuyển những người bị thương nặng tới Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để mổ cấp cứu kị thời”, bác sĩ Nguyễn Lương Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế Bắc Trà My cho hay. Hiện Trung tâm Y tế Trà My đang điều trị 9 nạn nhân, đã được kiểm tra các vết thương, được điều trị bằng những loại thuốc tốt nhất, đồng thời cũng được trợ giúp về tâm lý, bởi một số bệnh nhân có người thân tử vong hoặc vẫn đang bị mất tích.  Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế Bắc Trà My cũng khẩn trương thực hiện các biệnpháp dự phòng, tiến hành khử trùng tiêu độc tại các địa điểm sạt lở đất, chôn xác gia súc gia cầm để không gây ô nhiễm môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ những đau thương, tổn thất mà người dân Quảng Nam phải gánh chịu trong những thiên tai vừa qua, đồng thời biểu dương những nỗ lực của ngành y tế tỉnh trong việc ứng phó với thiên tai, cấp cứu các nạn nhân bị sạt lở đất.  “Các việc cần làm lúc này là vệ sinh tốt môi trường không được để dịch bệnh xảy ra; tăng cường dinh dưỡng cho người dân ở những khu vực vừa có thiên tai, không được để người dân phải ăn mì gói dài ngày; trợ giúp tâm lý cho những người có gia đình bị mất do lở đất và lũ lụt” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tặng dụng cụ phòng chống bão lũ và thuốc khử trùng nước cho Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My và ngành y tế Quảng Nam

Thứ trưởng yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam chỉ đạo toàn ngành thực hiện tốt việc xử lý môi trường theo những văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó  cần rà soát, rút kinh nghiệm để ứng phó với cơn bão số 10. “Các máy móc, trang thiết bị cần được di chuyển lên những tầng cao hơn tại các cơ sở y tế để không bị ngập. Bảo đảm an toàn cho cơ sở y tế, bảo đảm an toàn các nguồn lực để ứng phó với thiên tai, bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế là nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế để ứng phó với thiên tai và chăm sóc sức khoẻ người dân sau thiên tai”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các bệnh viện tuyến trung ương tại miền Trung như Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam sẵn sàng đưa xe cấp cứu, trang thiết bị, nhân viên y tế trợ giúp các Trung tâm Y tế của hai huyện Bắc và Nam Trà My. Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng sẵn sàng chuyển cho Trung tâm Y tế Nam Trà My máy siêu âm, máy phát điện 25 KVA và một số trang thiết bị khác theo nhu cầu cụ thể của hai Trung tâm Y tế Bắc và Nam Trà My.

BÌNH AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top