Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phát triển mạnh mẽ thể thao học đường

Thứ Năm 05/11/2020 | 21:07 GMT+7

VHO-Nhằm hiện thực hoá các mục tiêu cụ thể mà Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam đặt ra, tối 5.11, Bộ GD&ĐT, Đài Truyền hình VN (VTV) đã tổ chức Lễ công bố và ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020.

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, học sinh nước ta rất chăm học nhưng chưa chăm rèn luyện thể thao. Vì thế những chương trình truyền thông về thể thao trường học, đặc biệt là các chương trình do Ban sản xuất các chương trình thể thao VTV sản xuất sẽ khuyến khích, hướng dẫn các em học sinh, sinh viên tập luyện thể thao nhiều hơn, nhằm góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc, như mục tiêu mà Đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc người Việt Nam đặt ra.

"Tôi rất vui vì ngành giáo dục đang thực hiện được nguyện ước giáo dục toàn diện đối với giáo dục phổ thông, trong đó giáo dục thể chất là khía cạnh rất quan trọng. Ở đó, hoạt động thể thao đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục thể chất ở nhà trường, tạo được sự đam mê cho học sinh, sinh viên. Khi thiết kế chương trình giáo dục thể chất, chúng tôi hiểu rằng tài liệu sách giáo khoa chỉ có tính chất hướng dẫn còn tạo dựng đam mê hiệu quả phải thông qua các hoạt động thể thao thực chất. Bởi vậy lĩnh vực thể thao trường học luôn được Bộ rất quan tâm", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Lễ ký kết

Đánh giá cao chương trình này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng từ đây, các hoạt động thể thao trường học sẽ có cơ hội phát triển, mang lại cho các em học sinh, sinh viên những trải nghiệm thú vị, xây dựng một môi trường học đường an toàn, nhân văn.

Chia sẻ quan điểm với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho rằng chúng ta thường nói nhiều về giáo dục, về bài học trong sách giáo khoa nhưng VTV còn chưa đề cập nhiều về giáo dục thể chất cho học sinh. “Một dân tộc khỏe mạnh cần quan tâm tới giáo dục thể chất cho trẻ em từ nhỏ để tạo nguồn lực phát triển đất nước vững mạnh. Trước nay, không phải chúng ta không quan tâm nhưng giờ đây với sự phát triển của truyền thông, sự quan tâm của các bộ ban ngành, sự trợ giúp vào cuộc của nhiều bên thì chúng ta mới có thể thành công được”, ông Trần Bình Minh khẳng định.

Với sự phối hợp này, phong trào thể thao học đường hy vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn

Chương trình được xem là một dự án thiết thực, tổng thể và dài hạn về thể thao trường học ở qui mô toàn quốc, dành riêng cho học sinh, sinh viên được thực hiện với sự chung tay của cơ quan quản lý, truyền thông và các nguồn lực xã hội. Lễ công bố và ký kết hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam, một dự án thiết thực, tổng thể và dài hạn về thể thao trường học ở quy mô toàn quốc, dành riêng cho học sinh, sinh viên (HSSV) được thực hiện, với sự chung tay của cơ quan quản lý, cơ quan truyền thông và các nguồn lực xã hội.

Được triển khai trong 5 năm (2020-2025), hoạt động truyền thông thể thao trường học bao gồm: series chương trình truyền hình về thể thao trường học; những giải đấu thể thao thường niên dành cho HSSV các cấp; cung cấp những bộ học liệu chuẩn, mang tính hệ thống và khoa học cho HSSV, giáo viên thể chất trên toàn quốc… Mỗi giai đoạn, các hoạt động sẽ được đánh giá, nâng cấp cũng như mở rộng về quy mô, sự chuyên nghiệp và theo sát mục tiêu nuôi dưỡng một thế hệ mới phát triển toàn diện cả 4 yếu tố Đức – Trí – Thể - Mỹ.

Không chỉ được triển khai trên các kênh truyền thống, hoạt động thể thao trường học được truyền thông bài bản với chiến lược đa kênh, đa nền tảng, đa phương tiện, khai thác hiệu ứng cộng hưởng từ nhiều điểm chạm để mang lại kết quả tối ưu…

THU SÂM; ảnh: QUANG TUẤN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top