Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cú hích cho bóng đá Việt

Thứ Tư 11/11/2020 | 09:29 GMT+7

VHO- Viettel đã đăng quang ngôi vô địch V.League 2020 và những giọt nước mắt vỡ oà vì hạnh phúc bởi kể từ khi đội bóng khoác áo lính giải thể vào năm 2009, họ vẫn đau đáu tình yêu với Thể Công.

 Niềm vui của các cầu thủ Viettel khi đăng quang ngôi vô địch V.League Ảnh: QUANG THỊNH

Với bóng đá Việt Nam, chuyện Viettel lên ngôi còn mang thêm nhiều ý nghĩa khác.

Đi lên từ truyền thống và cách làm căn cơ

Ở vòng đấu cuối của V.League 2020, chiến thắng 1-0 trước CLB Sài Gòn đã giúp Viettel hơn CLB Hà Nội 2 điểm để kết thúc mùa giải ở ngôi đầu. Viettel vô địch V.League 2020 với chỉ 3 trận thua. Đây cũng là đội bóng giành nhiều trận thắng nhất (12 trận), để thủng lưới ít nhất giải đấu (16 bàn). Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng còn thể hiện dấu ấn bằng việc định hình rõ lối chơi chắc chắn và lừng lững về đích với chuỗi 7 trận bất bại ở cuối mùa. “Cơn lốc đỏ” là đội bóng đầu tiên đánh bại CLB Sài Gòn và khiến CLB Hà Nội chấp nhận chia điểm trong bế tắc. Chính vì thế, nhiều đối thủ đã công nhận Viettel vô địch là xứng đáng. Sau trận đấu vào ngày 3.11, HLV Phan Thanh Hùng của đội Quảng Ninh đã nhận định, Viettel xứng đáng vô địch bởi có lực lượng, lối chơi và công tác đào tạo trẻ tốt.

Nói về chức vô địch của đội bóng này, bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng, việc Viettel vô địch làm cho bức tranh của bóng đá Việt Nam có màu sắc hơn, thể hiện tính cạnh tranh tốt hơn. “Lâu rồi chúng ta mới có một mùa giải hấp dẫn, quyết liệt, đua tranh đến từng giây phút cuối cùng như thế. Dù mới chỉ lên chơi V.League được 2 mùa, nhưng Viettel vô địch là xứng đáng bởi đây là CLB kế thừa được truyền thống của Thể Công, lại đi lên từ cách làm bóng đá căn cơ, bài bản, chú trọng công tác đào tạo trẻ, cập nhật được kiến thức, công nghệ hiện đại trong huấn luyện. Chức vô địch của đội bóng này cũng truyền cảm hứng cho những người làm bóng đá”, bình luận viên Ngô Quang Tùng nói.

Điểm đáng chú ý là cho dù đăng quang trên sân khách nhưng sân Thống Nhất hôm ấy đã phủ kín màu đỏ của băng rôn, khẩu hiệu với dòng chữ “Cơn lốc đỏ Thể Công vô địch”. Sân khách bỗng trở thành sân nhà bởi Viettel là CLB kế thừa được truyền thống, được đông đảo người hâm mộ yêu quý như đội bóng khoác áo lính khi xưa. Cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải đã thốt lên đầy sung sướng: “Viettel đã chiến thắng! Viettel đã vô địch!”.

Xua tan những nghi ngờ

Đánh giá cao Viettel nhưng bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, đội bóng chơi hay nhất, mạnh nhất và đồng đều nhất tại V.League không phải Viettel mà chính là CLB Bóng đá Hà Nội. Tuy nhiên, do CLB Hà Nội bắt nhịp chậm, rồi chấn thương của các cầu thủ nên họ mất điểm. Trong khi đó Viettel lại biết chắt chiu từng trận thắng, biết tận dụng cơ hội để bước lên ngôi vô địch. Về lực lượng, Hà Nội là đội bóng có chiều sâu đội hình và mạnh số 1 Việt Nam nhưng Viettel cũng xứng đáng vô địch bởi hội tụ được nhiều ưu điểm. Đây là đội bóng kế thừa được truyền thống của Thể Công, có quyết tâm, có khát vọng, được đầu tư mạnh, đủ tiềm lực để chiêu mộ cầu thủ, HLV giỏi, dạn dày, đội ngũ quản lý có chuyên môn, có khả năng đào tạo cầu thủ tại chỗ tốt.

Cũng theo bình luận viên Vũ Quang Huy, Viettel vô địch đã phá tan thế thống trị của CLB Bóng đá Hà Nội, tạo nên cuộc cạnh tranh mới. Đáng chú ý đây mới chỉ là mùa thứ 2 ở V.League của Viettel trong khi Hà Nội là đội bóng quốc dân đã nhiều năm nay. Chức vô địch của Viettel cũng cho thấy bóng đá luôn có sự kỳ diệu, luôn có sai số, đầy biến ảo, hấp dẫn chứ không phải chỉ đơn thuần là những phép cộng. Viettel vô địch cũng cho thấy khi người ta có tham vọng, có quyết tâm, có sự thăng hoa thì có thể làm nên mọi chuyện. Đấy là còn chưa kể đến việc, nếu Hà Nội vô địch thì lại tiếp tục có những xì xào về việc một ông chủ, năm đội bóng… Thế nên theo bình luận viên Quang Huy, ngôi vô địch của Viettel và việc Nam Định trụ hạng có ý nghĩa đặc biệt với bóng đá Việt Nam. Bởi nếu Nam Định rớt hạng, lại sẽ tồn tại nghi vấn về việc một đội bóng bị đánh hội đồng.

“Có thể nói đã lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có một mùa giải hay đến vậy. Dù khó khăn vì đại dịch, phải tạm hoãn mấy lần nhưng khi trở lại, các vòng đấu thực sự rất hấp dẫn, đặc biệt trong việc cạnh tranh ngôi vô địch ở những vòng đấu cuối. Việc Viettel lên ngôi vô địch sẽ kích thích các đội bóng khác, tin tưởng vào phần tốt đẹp của bóng đá Việt Nam thay vì lởn vởn trong đầu suy nghĩ các đội bóng nhà bầu Hiển thế này, thế kia. Và đặc biệt, một nhân tố tạo nên sự hấp dẫn của mùa giải năm nay chính là CLB Sài Gòn. Đây chính là đội bóng mang lại cảm giác thú vị, tạo nên một cuộc bám đuổi rất hấp dẫn tốp đầu ở chặng cuối. Mùa giải năm nay chắc chắn sẽ tạo niềm tin, tạo cú hích tốt, để mùa sau khán giả đến sân đông hơn. Các khán đài đầy ắp sẽ là cái đích mà bất kỳ nền bóng đá nào cũng mong muốn”, bình luận viên Quang Huy bày tỏ. 

 VÂN GIANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top