Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Kiểm tra công tác chuẩn bị khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2020

Thứ Năm 12/11/2020 | 14:30 GMT+7

VHO- Sáng 12.11 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020"

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng chỉ  đạo công tác chuẩn bị  tổ chức Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hoá Việt Nam" năm 2020

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hoá Việt Nam vẫn đang gấp rút hoàn thiện. Nhiều nội dung đã thực hiện được 70-80% khối lượng công việc.

Ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam  báo cáo tiến độ công việc

Ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: "Làng đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho 7 hoạt động chính, gồm: Chương trình khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam năm 2020; Triển lãm ảnh 90 năm chặng đường vẻ vang MTTQ Việt Nam và Sắc màu di sản văn hoá tại Ngôi nhà chung”; Vườn cây Đại đoàn kết các dân tộc; Trình diễn không gian Đờn ca tài tử - Di sản Văn hoá phi vật thể của Việt Nam và giới thiệu ẩm thực dân gian Nam Bộ; Toạ đàm Phát huy vai trò của người tiêu biểu trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Hoạt động giao lưu văn hoá, quảng bá các sản phẩm văn hoá, du lịch, nghề truyền thóng của một số tỉnh, thành phố; Hoạt động của cộng đồng các dân tộc tại Làng Văn hoá..."

Đại diện các tiểu ban báo cáo

Điểm nhấn quan trọng, Chương trình khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hoá Việt Nam 2020 và biểu dương 90 điển hình tiêu biểu trong các cuộc vận động, các phong trào thu đua yêu nước do Mặt trận chủ trì và phát động thực hiện quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi, nghệ nhân người DTTS tiêu biểu đến từ Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Nghệ An, Cần Thơ.... BTC đã làm việc với Tổng đạo diễn và các đơn vị tổ chức sự kiện để xây dựng kịch bản chương trình, lên kế hoạch chi tiết, thực hiện phân công nhiệm vụ các đơn vị có liên quan. Việc tập luyện, huy động nghệ nhân tham gia chương trình đã cơ bản hoàn thiện.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng kiểm tra thực địa

Sân khấu  diễn ra chương trình khai mạc đang được  gấp rút lắp đặt 

Về Triển lãm ảnh 90 năm chặng đường vẻ vang của MTTQ Việt Nam”,  Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Mặt trận chuẩn bị. Hình ảnh trưng bày tại triển lãm được chọn lọc, mang tính ấn tượng và nêu bật ý nghĩa. Hoạt động trồng cây, gắn biển “Vườn cây đại đoàn kết nhớ ơn Bác Hồ”  cũng đã đã được lên phương án phù hợp để đề cao thông điệp của Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hoá Việt Nam năm nay.

Đối với công tác khác, đại diện các tiểu ban nêu rõ khâu hậu cần, đón tiếp khách mời đã được lên phương án chu đáo. Song song với tổ chức các sự kiện, công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được triển khai một cách nghiêm túc; tiến hành vệ sinh khử khuẩn cho khu vực diễn ra các hoạt động. An ninh được tăng cường ở các cấp độ, đảm bảo an toàn tối đa cho khách mời, du khách.

NSƯT Trường Bắc trao đổi về chương trình đêm khai mạc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao nỗ lực của Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam trong việc chủ động phối hợp với các đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ. Các đầu việc được thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Thứ trưởng lưu ý, BTC phải kế thừa kết quả đạt được của sự kiện những năm trước và phát huy. Những gì chưa làm được phải nghiêm túc khắc phục. Cần nỗ lực, dồn sức, phát huy trí tuệ tập thể, chuẩn bị mọi việc chu đáo; liên tục, rà soát, cập nhật công việc, khắc phục, bổ sung sao cho mọi việc đạt kết quả tốt nhất. Chương trình khai mạc, phần lễ phải trang trọng, có tính chính trị cao. Phần nghệ thuật phải đặc sắc, hấp dẫn người xem. Có hấp dẫn thì sức lan toả của chương trình mới mạnh mẽ. Những giá trị văn hoá, di sản của dân tộc thêm một lần nữa được quảng bá sâu rộng trong xã hội, đến từng người dân. Riêng nội dung tôn vinh 90 điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, Thứ trưởng yêu cầu Tổng đạo diễn chương trình nghiên cứu, thể hiện đảm bảo sự trang trọng để nhân lên niềm tự hào cho mỗi cá nhân được tôn vinh. Từ đó ,trở thành điểm sáng, niềm tự hào cho mỗi người dân khi xác định vai trò của mình trong việc xây dựng đời sống văn hoá cơ sở.

 Vạt hoa hướng dương trên lối vào khu làng các dân tộc  khoe sắc chờ ngày khai hội

Qua kiểm tra thực địa, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo Làng phải chủ động về tổ chức trồng Vườn cây Đại đoàn kết các dân tộc. Về không gian tái hiện Chợ nổi Cái Răng và không gian văn hoá ẩm thực miền Tây, Thứ trưởng gợi ý cần thiết kế mô hình 3D về khu chợ nổi để quảng bá, thu hút khách du lịch.

Tiếp cận sân khấu lễ khai mạc tại Quảng trường Đại đoàn kết, Khu các làng dân tộc II, Thứ trưởng yêu cầu BTC đẩy nhanh tiến độ lắp đặt, rà soát, kiểm tra kỹ từng chi tiết nhỏ nhất, kể cả khu vực ghế ngồi dành cho khách mời và khán giả cũng cần phải kiểm tra và thực hiện việc phun khử khuẩn môi trường xung quanh.

"Một sân khấu hoành tráng với những thiết bị hiện đại đang được lắp đặt chờ ngày khai cuộc. Chương trình năm nay sẽ có nhiều cái mới. Ngoài những nghệ sĩ nổi tiếng đa từng tham gia các chương trình của Làng trước đây, sẽ có những gương mặt tham gia lần đầu. Họ cũng là những gương mặt khá nổi tiếng và rất hào hứng khi được mời tham gia chương trình”- NSƯT Trường Bắc,  Phó Tổng đạo diễn chương trình bật mí.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: ĐỨC ANH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top