Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Alibaba đạt 498,2 tỷ NDT về giá trị hàng hóa trong lễ hội Mua sắm 11.11

Thứ Năm 12/11/2020 | 16:30 GMT+7

VHO- Ngày 12.11, Tập đoàn Alibaba đã công bố tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 đạt 498,2 tỷ Nhân dân tệ (74,1 USD) trong chiến dịch kéo dài 11 ngày từ ngày 1 -11, tăng 26% so với cùng khoảng thời gian năm 2019. Hơn 470 thương hiệu tham gia Lễ hội đã vượt mức doanh thu 100 triệu NDT.

Với kết quả này, Alibaba cho rằng đã minh chứng cho giá trị của việc chuyển đổi số trên toàn bộ nền Kinh tế Kỹ thuật số Alibaba. Cụ thể, hạ tầng kỹ thuật số Alibaba xử lý 583.000 đơn hàng mỗi giây ở giai đoạn đỉnh điểm, minh chứng cho sức mạnh và quy mô của nền tảng công nghệ của Alibaba. Mạng lưới Cainiao đã xử lý hơn 2,32 tỷ đơn hàng phân phối trong suốt giai đoạn 11 ngày.

Phát hình trực tiếp (Livestream) đã trở thành công cụ marketing không thể thiếu, với hơn 30 kênh livestream trên Taobao Live. Trong đó, mỗi kênh đã sản sinh hơn 100 triệu NDT về GMV.

Trước đó, tại cuộc họp báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ hai trong khuôn khổ Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 ở Hàng Châu vào ngày 11.11.

Ông Liu Bo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba kiêm Tổng Giám đốc Marketing và Vận hành Tmall cho biết, lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Alibaba, vì cột mốc 12 năm thể hiện sự hoàn thiện của một chu kỳ mới trong văn hóa / số học Trung Quốc.

 Ông Liu Bo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba

Ông Liu Bo cũng chia sẻ những bước chuẩn bị đặc biệt được thực hiện trong quá trình dẫn đến Lễ hội năm nay nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho người tiêu dùng và hỗ trợ cho các nhà bán hàng, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. “Tmall chuẩn bị đặc biệt kỹ càng cho lễ hội năm nay, bắt đầu từ ba đến bốn tháng trước dựa trên phản hồi trực tiếp từ người bán và người tiêu dùng về sở thích và kỳ vọng của họ. Việc thiết lập hai giai đoạn bán hàng trong khuôn khổ lễ hội 11.11 là một trong những thay đổi quan trọng so với các năm trước”, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba nói.

Mục tiêu cuối cùng của lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 là phục vụ người tiêu dùng, Alibaba hy vọng người tiêu dùng có thể thực sự tận hưởng dịp này như một ngày hội của riêng họ. Các phương châm tích cực của năm nay như “Vui lên” và “Cùng nhau có một cuộc sống tuyệt vời” được thiết kế để khuyến khích nhiều người từ mọi tầng lớp, mọi cộng đồng và mọi vị trí địa lý khác nhau tham gia và chia sẻ niềm vui của lễ hội.

 Ông Yu Feng, Tổng Giám đốc Nội dung Thương mại Điện tử Taobao

Theo ông Yu Feng, Tổng Giám đốc Nội dung Thương mại Điện tử, Taobao, sự kết hợp giữa livestream và thương mại là một sự phát triển tương đối mới và đã trở nên rất phổ biến ở Trung Quốc. Trước tác động của Covid-19, Taobao Live đã giúp các nhà bán lẻ khôi phục và mở rộng khả năng của họ thông qua một bộ các giải pháp trực tuyến đến trực tiếp. Từ tháng 3 đến tháng 6, số lượng người xem livestream đã tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức độ thu hút người bán tiếp tục tăng lên từng bước, với mức tăng trưởng về số lượng người bán tham gia đạt 220% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các điểm nhấn của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020

250.000 thương hiệu đã tham gia Lễ hội 11.11 năm nay, trong đó, có 31.000 thương hiệu nước ngoài. Trong số các thương hiệu nước ngoài, có 2.600 thương hiệu lần đầu tiên tham dự Lễ hội 11.11.

357 thương hiệu mới nổi trở thành các nhà bán hàng hàng đầu trong các danh mục sản phẩm của họ. Hơn 1.800 thương hiệu mới nổi vượt mức tổng giá trị hàng hóa (GMV) tại Lễ hội 11.11 năm ngoái. Trong đó, 94 thương hiệu mới nổi đã đạt tăng trưởng doanh thu hơn 1.000%.

Với sáng kiến Spring Thunder của Alibaba, 1,2 triệu nhà bán hàng và 300.000 nhà máy tập trung vào xuất khẩu từ hơn 2.000 ngành công nghiệp trên khắp Trung Quốc đã tham gia Lễ hội 11.11.

Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo tương tác với khách hàng đã xử lý hơn 2,1 tỷ câu hỏi trong suốt giai đoạn 11 ngày.

Mỹ là quốc gia đứng đầu về Tổng giá trị hàng hóa (GMV) bán cho Trung Quốc. Các quốc gia hàng đầu khác, bao gồm: Úc, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand và Anh. 

PV

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top