Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ với anti-fan:  Làm gì để bước qua khủng hoảng?

Thứ Sáu 13/11/2020 | 11:46 GMT+7

VHO- Cổ nhân có câu “Ngọc còn có vết”, chính vì thế, không ai trên đời được tất cả mọi người yêu mến, nên bất cứ nghệ sĩ nào trong showbiz cũng có fan và anti-fan. Đối đầu hay chung sống hòa bình với người không ưa mình có lẽ là một trong những thử thách lớn đối với những người của công chúng.

Hoa hậu Hương Giang bị anti-fan tẩy chay

 Thời gian qua, hết Hoa hậu Hương Giang rồi đến ca sĩ Thủy Tiên vướng phải làn sóng chỉ trích của các anti-fan trên mạng xã hội. Vậy, họ đã xử lý như thế nào, quyết liệt đối đầu hay chung sống hòa bình để có thể bước qua khủng hoảng?

Sức ép từ anti-fan

Nhóm kín “Anti Nữ hoàng đạo lý” với hàng chục nghìn thành viên đã bêu xấu Hương Giang bằng những lời nói khiếm nhã và tổng hợp những việc làm chưa đúng của “nàng hậu” từ quá khứ. Họ cho rằng Hương Giang “sống lỗi” nhưng lại luôn rao giảng đạo lý trên hàng loạt talkshow, chương trình truyền hình, gần nhất là Chị em chúng mình, Người ấy là ai?...

Lúc đầu, Hương Giang tuyên bố sẽ chiến đấu tới cùng với những người xúc phạm nhân phẩm mình. Cô đăng video đến nhà một anti-fan đối chất, làm rõ trắng đen vào ngày 31.10. Kết thúc cuộc trò chuyện đó, hai phía được cho là đã hóa giải hiểu lầm. Tuy nhiên, sự việc càng làm nhóm anti cô thêm bức xúc cho rằng clip được dàn dựng như phim hài. Ngày 3.11, Hương Giang đã chính thức lên tiếng xin lỗi và mong khép lại mọi ồn ào vừa qua. Người đẹp nhấn mạnh: “Tôi chưa thể trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện để làm hài lòng tất cả mọi người. Tôi xin lỗi nếu mình xuất hiện dày đặc, không thể mang lại một thái độ đủ tốt hay khiến mọi người nghe quá nhiều ý kiến, quan điểm của mình. Tôi xin lỗi nếu những cử chỉ, lời nói của mình vô tình làm tổn thương khán giả, đồng nghiệp”.

Dù hoa hậu lên tiếng xin lỗi, làn sóng tẩy chay cô vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hầu hết ý kiến không đồng thuận cách xử lý của hoa hậu khi đánh đồng anti-fan với đối tượng xúc phạm, bôi nhọ danh dự. Ngày 7.11, Hương Giang đã phải viết thư gửi BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, xin phép rút lui khỏi chương trình trong đêm thi Người đẹp Biển - Du lịch tối 12.11. Người đẹp cho rằng đây là thời điểm bản thân tạm dừng các hoạt động nghệ thuật để suy nghĩ và tu dưỡng bản thân tốt hơn.

Cùng thời điểm này, ca sĩ Thủy Tiên cũng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, liên quan tới việc cô cùng chồng là cựu cầu thủ Công Vinh trực tiếp có mặt tại miền Trung để hỗ trợ người dân vùng lũ. Bên cạnh những lời khen ngợi tấm lòng của hai vợ chồng, cũng có không ít tài khoản chỉ trích cách làm từ thiện của nữ ca sĩ. Nhiều anti-fan công kích các nhãn hàng mà Thủy Tiên hợp tác quảng cáo, khiến người đẹp phải lên tiếng trên trang cá nhân, khẳng định thời điểm hiện tại, mình đã qua cái thời tuổi trẻ ham muốn nổi tiếng để chứng minh với cả thế giới “tôi là ai”. “Bây giờ mình cũng không còn trẻ để mà mất nghề là mất tất cả, không còn đường sống. Mình có công việc ổn định riêng để dù bây giờ mình có ngồi im không làm gì thì thu nhập mỗi tháng cũng đủ để nuôi sống bản thân và gia đình”, cô nói.

Tuy nhiên, Thủy Tiên cho biết, chính nhờ những hợp đồng quảng cáo mà cô có thể giúp được vài trăm người dân khó khăn mỗi tháng, đóng tiền cho nhiều trẻ em nghèo được đến trường... Nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi anti-fan, mong được họ “rộng lượng bỏ qua”.

Trước Hương Giang, Thủy Tiên, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như diễn viên Lâm Vỹ Dạ, MC Trấn Thành, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà… đều có anti-fan, đều bị chỉ trích gay gắt, thậm chí gây sức ép tẩy chay với các nhãn hàng, thương hiệu mà họ làm đại diện.

Nhiều tranh luận xung quanh công tác từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Hiểu, chấp nhận và chung sống hòa bình

Từ vụ việc của Hương Giang, Thủy Tiên, vấn đề nghệ sĩ ứng xử với những người yêu mến mình thế nào cũng được công chúng bàn luận. Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long bày tỏ quan điểm, Hương Giang tự bảo vệ mình không sai, việc cô ấy nhờ pháp luật can thiệp cũng không sai, cái sai lớn nhất và nguy hiểm nhất của Hương Giang là cô ấy đã đồng nhất anti-fan với những người sai trái.

Anh cho rằng, Hương Giang cần phân tích và nhìn nhận một cách khách quan mọi cáo buộc mà anti-fan đã giúp cô tổng hợp, và đừng nghĩ anti-fan là những người chăm chăm muốn làm hại nghệ sĩ. Hương Giang cần xem xét cáo buộc nào là đúng, cáo buộc nào chỉ là sự hiểu lầm. Với những cáo buộc hoàn toàn do hai phía chưa hiểu nhau, Hương Giang phải tìm cách giải thích để cho người ta hiểu. Với các khủng hoảng liên quan đến doanh nghiệp, thì cô phải chịu trách nhiệm, bằng cách chủ động xin rút khỏi một số chương trình hoặc hủy các hợp đồng quảng cáo. Ở cấp độ nặng hơn, cô ấy sẽ phải âm thầm hoặc họp báo công khai tuyên bố tạm ngưng hoạt động nghệ thuật một thời gian, thậm chí phải rút hẳn khỏi môi trường showbiz.

MC Thành Trung thì nêu quan điểm, trong cuộc sống có quy luật cân bằng mà mọi người không thể tránh khỏi, đó là: Nếu có 100 người yêu mình thì cũng sẽ có bằng ấy người không thích mình. “Sự thật là những người không thích mình thì hay lên tiếng nhiều hơn những người thích, bởi những người yêu thích thì đa số họ là những người trí thức, không tùy tiện bày tỏ quan điểm ở khắp nơi”, anh nói.

Thành Trung thừa nhận: “Tôi là một trong những người có rất nhiều anti-fan. 6 năm trước, tôi khá thành công ở miền Bắc rồi nhưng khi vào Nam, bước chân vào thế giới giải trí mới, rộng hơn, đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn thì cũng có nhiều người không thích tôi. Đến hôm nay tôi vẫn luôn nói rằng, cảm ơn những người yêu mến đã cho mình động lực và cảm ơn cả những người chưa yêu mến mình đã giúp mình hoàn thiện hơn”.

MC Thành Trung khẳng định không có nghệ sĩ nào được tất cả mọi người yêu mến và hoạt động nghệ thuật sẽ không thể tránh khỏi những khen chê. Anh luôn chọn cách im lặng với những ý kiến trái chiều trong mười mấy năm làm nghề. “Không có khán giả làm sao có nghệ sĩ, không nên đối đầu với những người góp phần tạo nên tên tuổi của mình. Thay vào đó hãy chứng minh cho mọi người thấy năng lực của bản thân bằng chất lượng công việc mình đang làm, bằng những bước tiến của mình trong sự nghiệp… Ai không có tài năng thực sự thì sẽ bị đào thải ngay khi xảy ra chuyện, còn những người tài năng sẽ được đánh giá đúng và sẽ vẫn ở lại trong lòng khán giả thôi”, Thành Trung bày tỏ. 

 MẠNH TRUNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top