Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Người dân có thể theo dõi, giám sát BHYT, BHXH trên điện thoại thông minh

Thứ Hai 16/11/2020 | 20:37 GMT+7

VHO- Chiều ngày 16.11, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng “VssID - BHXH số” trên nền tảng thiết bị di động, theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội cùng 63 điểm cầu tại BHXH các tỉnh, thành phố và gần 700 điểm cầu tại BHXH các quận, huyện trên phạm vi cả nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận và biểu dương BHXH Việt Nam thời gian qua đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động của Ngành nhằm mang lại các tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về cải cách chính sách BHXH.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

“Bằng việc cung cấp ứng dụng này, BHXH Việt Nam đã thể hiện tinh thần tiên phong của mình trong nỗ lực tạo thuận lợi cho người dân. Tôi tin rằng đây là nguồn cảm hứng rất lớn cho các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số ở nước ta. Trên 60% dân số nước ta sử dụng điện thoại thông minh. Sắp tới đây, giá điện thoại thông minh mà đồng chí Bộ trưởng Bộ TT-TT nói là chỉ còn 600.000 đồng/ chiếc, việc sử dụng VssID này sẽ phổ cập rất nhanh. Ứng dụng này có lợi cho người dân mà việc gì có lợi cho người dân thì nên làm, từ việc nhỏ nhất. Qua ứng dụng, người lao động trên toàn quốc có thể trực tiếp theo dõi, giám sát việc đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của chủ sử dụng lao động cho bản thân mình, bảo đảm công khai, minh bạch”.

VssID - Bảo hiểm xã hội số là kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân tham gia giao dịch với cơ quan BHXH, BHXH Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động; được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS, Google Play - hệ điều hành Android. Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7 (hệ thống phản ánh kiến nghị tại chuyên trang “BHXH với người dân và doanh nghiệp” tại địa chỉ web: baohiemxahoi.gov.vn, Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900.9068, hỗ trợ qua thư điện tử, cùng ngân hàng các câu hỏi thường gặp)...

Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành nhấn nút khai trương ứng dụng VssID

Sử dụng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp. Việc đưa các tiện ích, thông tin đóng - hưởng BHXH, BHYT, tiến tới tích hợp, cung cấp các dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến lên ứng dụng trên thiết bị di động là bước đi phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, quốc gia số hiện nay. Đặc biệt, lũ lụt hoặc bị cháy nếu là tờ giấy không giải quyết được nhưng giờ có ứng dụng BHXH số đã làm thay việc này.

“Những ngày qua, tình trạng bão lũ tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã gây thiệt nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của hàng triệu người dân. Để kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại 10 tỉnh (gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum) chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão, lũ, được sự thống nhất và ủng hộ của Bộ Y tế, BHXH Việt Nam đã và đang phối hợp với Bộ Y tế triển khai thực hiện thí điểm việc người dân tại 10 tỉnh nêu trên, sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trong ứng dụng VssID - BHXH số của BHXH Việt Nam trên điện thoại thông minh, thay thế thẻ BHYT giấy để khám chữa bệnh tại các cở sở khám chữa bệnh BHYT. Giải pháp này của BHXH Việt Nam là việc làm có ý nghĩa thiết thực với bà con vùng lũ, trong bối cảnh đa phần thẻ BHYT bằng giấy của bà con có thể bị lũ cuốn trôi hoặc bị mất, hỏng, thất lạc”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói.

Q.HOA

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top