Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Đường đua” điện ảnh Việt sôi động trở lại

Thứ Tư 18/11/2020 | 10:30 GMT+7

VHO - Hậu dịch Covid-19, điện ảnh Việt tưởng chừng như sẽ tiếp tục rơi vào cảnh “ngủ đông” khi nhiều nhà sản xuất không dám mạo hiểm với đứa con tinh thần của mình, vì trên thực tế, một số phim ra rạp trước đó đã thất bại thảm hại. Thế nhưng, điện ảnh Việt đã được cứu rỗi khi Ròm và Tiệc trăng máu liên tục mang về những thành công mới.

Bí mật của gió trở lại rạp sau gần một năm hoãn chiếu

 

Thành công nối tiếp

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn của phim Việt nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung. Không phải do các đạo diễn đuối sức, nhà sản xuất hết “chiêu” hay nan giải về kịch bản, mà vì đại dịch Covid-19 hoành hành khiến nhiều phim phải hoãn chiếu, dù trước đó đã công bố lịch. Có thể kể đến như: Lật mặt 5: 48h, Trạng Tí… Điều này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho những nhà làm phim khi đã bỏ sức ra truyền thông, giờ phải chờ “thời”.

Hậu Covid-19 nhiều nhà sản xuất vẫn còn khá rụt rè cho quyết định trình làng sản phẩm của mình. Để rồi, thành công liên tiếp của Ròm Tiệc trăng máu đã làm thị trường rạp chiếu sôi động trở lại. Theo đó, chỉ sau 10 ngày ra rạp, phim Ròm đã đạt doanh thu 55 t đồng, mặc dù trước đó vấp phải không ít cản trở. Bên cạnh giá trị nghệ thuật, Ròm thắng lớn nhờ ra rạp trong thời điểm không có bom tấn cạnh tranh đồng thời nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các cụm rạp như CGV, Galaxy, BHD, Lotte... bằng việc bố trí nhiều suất chiếu, ưu tiên vào các giờ vàng.

Đang “khuynh đảo” các phòng vé hiện nay đó là Tiệc trăng máu - tác phẩm quy tụ nhiều sao của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, bộ phim cũng đã phải “phủ mền” gần 3 tháng vì dịch bệnh. Mới đây, Tiệc trăng máu đã chính thức cán mốc doanh thu 100 tỉ đồng và con số đó vẫn chưa dừng lại. Trước đó, chỉ sau một tuần đầu ra rạp, Tiệc trăng máu đã có 45 tỉ đồng doanh thu phòng vé, riêng 3 ngày cuối tuần, phim đã bỏ túi hơn 30 tỉ đồng và trở thành phim có doanh thu 3 ngày cuối tuần cao nhất năm 2020. Đặc biệt, ở hai ngày cuối tuần thứ bảy và chủ nhật, doanh thu của phim đều đạt trên 10 tỉ mỗi ngày. Theo đó, Tiệc trăng máu cũng chính thức trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2020. Nhà sản xuất đã chọn được điểm rơi tốt khi ra rạp vào thời điểm này khi không vướng đối thủ nào đáng kể từ phim Việt đến phim nước ngoài. Tuy nhiên không hề có yếu tố ăn may ở đây, khi bộ phim liên tiếp ghi điểm từ dàn diễn viên xuất sắc cho đến lời thoại chân thành, câu chuyện thực tế và rất Việt Nam.

Khởi động lại “chặng đua”

Chớp lấy thời cơ vàng, nhiều nhà sản xuất đã sẵn sàng để đưa sản phẩm của mình gia nhập vào “chặng đua” nước rút cuối năm, khiến điện ảnh Việt sôi động và bùng nổ trở lại.

Dự kiến ra rạp ngày 21.8 nhưng sau đó phải hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19, ê kíp thực hiện phim Chồng người ta từng thông báo sẽ ra rạp từ tháng 12, rồi sau đó đổi thành ngày 20.11. Phim lấy chủ đề người đồng tính nam cưới vợ, do Trịnh Xuân Nhản đóng chính với thông điệp “Đừng mang phụ nữ làm vật thế thân cho giới tính của mình”, một đề tài còn khá mới đối với điện ảnh Việt.

Cũng ra rạp vào ngày 20.11 tới, đó là bộ phim Trái tim quái vật thuộc thể loại kinh dị bí ẩn, hình sự tội phạm và cả tâm lý gia đình của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp . Đây là bộ phim dài đầu tay được đạo diễn trẻ đầu tư tới hai năm để thực hiện, quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Hoàng Thùy Linh, B Trần, Hứa Vĩ Văn, Trịnh Thăng Bình… Trái tim quái vật sẽ là một “ẩn số” thú vị trong “chặng đua” lần này, khi phim hình sự chỉ mới bắt đầu nở rộ việc tạo được đột phá vẫn còn khó đoán.

Trái tim quái vật là bộ phim hình sự được khán giả mong chờ cuối năm nay

Nhà sản xuất bộ phim Bí mật của gió cũng đã chính thức tung poster mới, xác nhận ngày 27.11 sẽ ra mắt khán giả sau nhiều tháng bị hoãn chiếu. Dự án đáng lẽ sẽ được khởi chiếu vào ngày mồng 7 Tết Nguyên đán 2019, tuy nhiên, đúng lúc đó dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam và thế giới nên bộ phim đã trở thành tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Việt hoãn chiếu và kéo dài lâu nhất. Bí mật của gió sẽ mang đến cho khán giả một luồng gió tươi mới và đầy năng lượng tích cực với đề tài thanh xuân học đường, đan cài trong đó là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình.

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cũng là một bộ phim được nhiều người xem mong chờ nhất năm nay. Sau nhiều lần “lỡ hẹn”, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật cũng đã ấn định ngày ra rạp để phục vụ người hâm mộ, dự kiến vào ngày 18.12 tới đây. Với thể loại hành động pha hơi hướng hài hước, Chị Mười Ba phần hai sẽ mang đến những màn rượt đuổi gây cấn nhưng không thể thiếu tiếng cười, bởi sự góp mặt của những “cây hài” như: Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Phát La… Đây là một trong số những dự án mang nhiều hi vọng đạt doanh thu 100 tỉ đồng của năm 2020.

Điện ảnh quý IV đã không còn đìu hiu khi nhiều “chiến binh” quyết định gia nhập “đường đua”. Mỗi bộ phim sở hữu một màu sắc khác nhau, hài hước có, tình cảm có, hành động, kinh dị có… mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm mới, cũng như “kéo” họ lại gần hơn với thị trường phim nội. Đây là thời điểm “vàng”, là cơ hội “vàng” để điện ảnh Việt lật ngược tình thế, khi trước đó nhiều dự án đã thất bại ê chề, khán giả dần mất niềm tin màn ảnh rộng Việt.

HỒNG HẠNH

 

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top