Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chạm vào nguyên sơ ở Phú Quốc

Thứ Hai 23/11/2020 | 21:49 GMT+7

VHO- Triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình Kích cầu du lịch Phú Quốc tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort.

Sự kiện kích cầu du lịch Phú Quốc được cho là sẽ thu hút đông đảo khách du lịch đến đảo ngọc

Chương trình có tên Chạm vào nguyên sơ với sự tham dự của trên 150 đại biểu là lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn cùng một số chuyên gia, KOL (người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong giới trẻ như: Helly Tống, Hoàng Nam - Hãy thách thức Tôi, Phan Anh Esheep, Quỷ Cốc Tử, Lạc Lost...) và các phóng viên báo chí… Sau sự kiện, hi vọng sẽ mang tới cho Phú Quốc một cú hích để phát triển du lịch trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Tại Gala “Đêm thiên đường Đảo Ngọc”, các nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Phú Quốc đã giới thiệu các dự án, những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, độc đáo, từ thông thường đến cao cấp của Phú Quốc. Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia trải nghiệm, quảng bá của những người nổi tiếng có nhiều người hâm mộ, theo dõi. Đây đều là những KOL- những người có tầm ảnh hưởng được biết đến trong lĩnh vực du lịch.

Phú Quốc mang vẻ đẹp hài hòa, đầy ắp hơi thở cuộc sống

Helly Tống, chủ của một mô hình kinh doanh cây xanh, gương mặt được rất nhiều bạn trẻ yêu mến, với 140.000 lượt theo dõi trên Facebook và 320.000 lượt theo dõi trên Instagram đã gây ấn tượng đặc biệt khi ghi lại clip trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã tại đảo ngọc. Trong clip đầy lãng mạn, tinh tế và sâu lắng của cô, cánh rừng nguyên sinh ở Phú Quốc hiện ra sống động, biển đảo bình yên tới mức du khách có thể ngồi đọc sách một cách tao nhã trên những mũi thuyền thả trôi, nghe tiếng chim hót lảnh lót trong những tán rừng già, thăm vườn tiêu và nhà thùng nước mắm nổi tiếng.

Hoàng Nam - vlogger nổi tiếng với nickname Challenge me (Hãy thách thức tôi), youtuber có tới 2,5 triệu lượt theo dõi lại dẫn dắt người xem băng rừng, lặn biển ngắm san hô, ăn hải sản với ngư dân ngay tại bãi biển… cho thấy một Phú Quốc thú vị, đẹp rực rỡ, chân thực và đầy mê đắm.

Blogger Lạc (Nguyễn Sơn Tùng) lại cho rằng con người chính là sự nguyên sơ, văn hóa nhất. Chọn những điểm di tích văn hóa, lịch sử, các đền chùa như: chùa Hộ Quốc, Dinh Cậu, Dinh Bà, đền Nguyễn Trung Trực, nhà tù Phú Quốc để đưa cộng đồng mạng cùng trải nghiệm vẻ đẹp văn hóa, tâm linh của Phú Quốc…

Phan Anh Esheep thì lấy ẩm thực là điểm nhấn của du lịch Phú Quốc với các đặc sản như nước mắm, hạt tiêu, súp nấm tràm, gỏi cá trích, cơm chiên ghẹ,...

Phú Quốc là điểm đến lý tưởng và là lựa chọn số 1 của khách du lịch nội địa thời gian này

Bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Sun World (Tập đoàn Sun Group) cho biết: “Tại Phú Quốc, 45% khách du lịch của tập đoàn là khách quốc tế và nhiều nhất là khách Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc. Với tình hình này Bà lo ngại phải sang quý IV.2021 may ra khách quốc tế mới hồi phục, vì thế, hiện nay chỉ trông đợi vào khách nội địa. Sun Group đang kết hợp với Vietnam Airlines đưa ra những gói kích cầu cực kỳ hấp dẫn”.

Khẳng định, Phú Quốc luôn đứng đầu trong danh sách các điểm đến “hot” để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp hội thảo, nghỉ dưỡng cả ở cả mảng khách lẻ và khách đoàn, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Saigon Tourist thông tin: Tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM) 2020 vừa diễn ra tại Hà Nội, tour đi Phú Quốc của công ty được nhiều khách du lịch tìm hiểu và chọn mua nhất. Điểm đến này được đánh giá rất an toàn, hấp dẫn, ẩm thực phong phú và ít chịu ảnh hưởng của bão lũ, khí hậu ấm áp, đặc biệt được du khách phía Bắc yêu thích.

Số lượng khách đến Phú Quốc nửa đầu tháng 11 tăng khoảng 50% so với tháng 10 đã cho thấy tín hiệu lạc quan của du lịch Phú Quốc dịp cuối năm. Các gói kích cầu giảm giá lớn như: Giảm 49% giá phòng tại hệ thống của Vinpearl từ 1.11.2020- 31.3.2021,... đã kéo lượng khách tới đây tăng nhanh. Tổng lượng khách lưu trú giai đoạn từ 1.10- 15.11 tại Vinpearl Phú Quốc, đạt gần 130.000 lượt khách, tăng 140% so với giai đoạn từ 15.8- 30.9.

Mövenpick Resort Waverly Phu Quoc- một trong những khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng mới được đưa vào khai thác tại Phú Quốc năm 2020

Ông Hà Văn Siêu tin tưởng qua sự kiện kích cầu này du khách Việt sẽ đến với hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc trong mùa du lịch cuối năm ngày càng đông. Tạm thời khi du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng để người dân đến trải nghiệm, khám phá. Đồng thời, Phú Quốc sẽ trở thành hình mẫu về kích cầu để các địa phương khác học tập và triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới. Những năm gần đây, đảo ngọc Phú Quốc nổi lên là điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam với phong cảnh hoang sơ, chính sách thị thực thông thoáng (khách du lịch nước ngoài đến Phú Quốc được miễn thị thực trong 30 ngày- PV). Bên cạnh đó, Phú Quốc kết nối hàng không, tàu biển thuận lợi, có những khu vui chơi đẳng cấp quốc tế đã thu hút đông đảo du khách.

Theo ông Siêu, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, Việt Nam hiện nay đang khống chế khá tốt dịch bệnh, việc kích cầu du lịch là cần thiết để vực dậy ngành Du lịch và du lịch nội địa đang là cứu cánh cho ngành. Hàng loạt các chương trình kích cầu đã diễn ra ở các địa phương; các liên minh, liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp về du lịch đã được hình thành trong 2 lần kích cầu do Bộ VHTTDL phát động. Để kích cầu du lịch thành công cần sự tham gia của các bên trong hệ sinh thái du lịch gồm các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông và cả người dân.

Hiện nay, Phú Quốc được quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng rất lớn. Đảo ngọc có các dự án du lịch nghỉ dưỡng rất lớn của các tập đoàn như: Sun Group, Vin Group, BIM Group, CEO Group, MIK Group…

Khách du lịch đến Phú Quốc đã đông trở lại

Bà Lê Thị Hải Châu, Tổng thư ký Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc cho biết:  “Hội hiện có 23 thành viên là các nhà đầu tư có tiềm lực trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Hội cũng là đầu mối đại diện cho các nhà đầu tư Phú Quốc để làm việc, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền, giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Hội sẽ đồng hành cùng các đơn vị để tạo dựng hình ảnh Phú Quốc là nơi xứng đáng cho đầu tư khám phá và trải nghiệm, an toàn hiệu quả”.

Luôn đồng hành và kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới, cùng nhau liên kết để phát triển trong thời gian tới, ông Trần Chí Dũng, Giám đốc sở Du lịch Kiên Giang đại diện cơ quan quản lý nhà nước mong muốn thông qua chương trình kích cầu du lịch này, hình ảnh du lịch Phú Quốc sẽ được du khách trong nước biết đến nhiều hơn. Dự kiến, năm 2020, tổng thu của Du lịch Kiên Giang chỉ được hơn 8.000 tỉ đồng, sụt giảm hơn 12.200 tỉ đồng. Trong 10 tháng đầu năm 2020, Kiên Giang đón được khoảng 5,2 triệu lượt khách, giảm khoảng 40,7% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế chỉ đạt được 184.000 lượt khách, giảm hơn 74%.

Từ ngày 21- 23.11, các đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp TP.HCM và Hà Nội, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đi khảo sát các dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch mới của Phú Quốc.

DƯƠNG ĐÔNG, ảnh LÊ ANH TUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top