Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Hướng dương ngược nắng: Bộ phim “chốt năm” hứa hẹn bùng nổ khung giờ vàng

Thứ Tư 09/12/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- Sau thành công của Hoa hồng trên ngực trái 2019, vào khung giờ vàng phim Việt các ngày thứ 2, 3, 4 hằng tuần bắt đầu từ 14.12.2020, bộ phim truyền hình tâm lý gia đình Hướng dương ngược nắng sẽ chính thức lên sóng VTV3, hứa hẹn sẽ mang đến những bùng nổ tiếp theo trong giờ phim Việt những ngày cuối cùng của năm.

 Dàn diễn viên hùng hậu tại buổi họp báo ra mắt “Hướng dương ngược nắng”

Tác phẩm hội tụ đầy đủ mọi yếu tố ăn khách, từ kịch bản hấp dẫn đến đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa vốn nhiều kinh nghiệm trong mảng phim tâm lý gia đình cùng dàn diễn viên sáng giá…

Thông điệp ý nghĩa về gia đình

Phim là câu chuyện của những người phụ nữ mạnh mẽ nhà họ Cao, sự mạnh mẽ đưa họ vượt qua số phận nhưng lại chính là ngăn cách cản trở họ đến với hạnh phúc, qua đó, chuyển tải thông điệp sâu sắc về cuộc sống gia đình: Sự kết nối của huyết thống, biết chấp nhận sự không hoàn hảo để nhìn rõ ý nghĩa bao dung và rộng lớn của hai chữ “gia đình” sẽ hóa giải được mọi ân oán.

Chuyện phim đi theo nhân vật chính là Minh (Lương Thu Trang), cô gái phố núi sinh ra không biết cha mình là ai. Minh có một cậu em sinh đôi luôn gây chuyện là Trí (Đình Tú) và một bà mẹ phù phiếm, vô trách nhiệm (Vân Dung). Khi Minh biết được nguồn gốc của mình cũng là lúc cha cô qua đời, để lại một gia sản khổng lồ cùng vấn đề người thừa kế gia tộc họ Cao. Trí, cậu em trai, trở thành điểm yếu của Minh, khiến cô buộc phải đứng lên chiến đấu không chỉ về công việc, chuyên môn, vị trí mà chị em cô đáng được hưởng, mà còn tranh đấu với tư tưởng trọng nam khinh nữ của chính ông nội mình.

Cuộc tranh đấu của Minh cũng dần mở ra câu chuyện của những người phụ nữ khác trong nhà họ Cao. Đó là bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà), tài năng, quyết đoán, một mình lèo lái cả tập đoàn nhưng cô độc, bất hạnh trong cuộc sống gia đình; đó là Minh Châu (Hồng Diễm), cô chị cả, đã nhìn thấy cuộc hôn nhân không tình yêu của cha mẹ mình, đã hy vọng rằng ít nhất tình yêu và hôn nhân của cô sẽ không đầy tính toán và bất hạnh như thế. Nhưng điều cô chủ động lựa chọn, hóa ra cũng lại sa vào bẫy của một cuộc trả thù mang tính thế hệ.

So với những người phụ nữ, thế giới đàn ông trong Hướng dương ngược nắng lại phần nào lép vế. Nhưng như mọi câu chuyện khác, đàn ông ở đó như là để phụ nữ soi chiếu và nhìn rõ hơn hình ảnh của chính mình. Nếu không có một ông Đạt (NSND Mạnh Cường) nhu nhược và thiếu chung thủy, sẽ không có một bà Bạch Cúc mạnh mẽ và cô đơn. Nếu không có một Kiên (Hồng Đăng) nhầm lẫn giữa tình yêu và thù hận, sẽ không có một Minh Châu phá tung mọi giới hạn để tìm lại một tình yêu đích thực cho riêng mình. Nếu không có một Hoàng (Việt Anh) tự cao, háo thắng, yêu và chiếm hữu tình yêu bằng mọi giá, sẽ không có một Minh “hung hãn” dám cho mình có cơ hội để yêu…

“Đo ni đóng giầy” cho từng vai diễn

Công bố dàn diễn viên hùng hậu, với những cái tên sáng giá nhất trên màn ảnh Việt hiện nay: NSND Thu Hà, NSND Mạnh Cường, NSND Công Lý, NSƯT Đức Trung, NSƯT Phạm Cường, Vân Dung, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Lương Thu Trang, Đình Tú, Quỳnh Kool…, Hướng dương ngược nắng hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ thú vị. “Sau khi phân vai, tôi và biên kịch cũng phải điều chỉnh đề cương chi tiết, sao cho vai của mỗi nhân vật gần với khả năng diễn xuất của diễn viên, tựa như việc “đo ni đóng giầy” cho từng vai diễn vậy…”, đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết.

Đặc biệt, Hướng dương ngược nắng đánh dấu sự quay trở lại của NSND Thu Hà sau nhiều năm vắng bóng. Thoát khỏi hình ảnh mềm mại “lá ngọc cành vàng”, NSND Thu Hà tái xuất màn ảnh với vai diễn chưa từng có trong cuộc đời diễn xuất của mình. Trong vai người đàn bà đầy quyền lực Bạch Cúc, NSND Thu Hà bộc bạch: “Khi nhận vai diễn, thực sự cả nhà sản xuất và bản thân tôi đã rất dũng cảm, bởi hoàn toàn trái ngược với hình ảnh trên phim trước đây của tôi, cũng như trái ngược với cá tính bản thân ngoài đời. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của đạo diễn và cả ê kíp, đặc biệt là bộ phận tạo hình nhân vật đã giúp tôi dần cải thiện, bồi đắp cá tính để vào vai trôi chảy hơn. Khán giả nhờ vậy sẽ được gặp một Bạch Cúc sắc sảo, lạnh lùng, một người phụ nữ gánh trên vai gánh nặng của cả gia tộc”.

Sự quay trở lại của cặp đôi màn ảnh Hồng Đăng - Hồng Diễm cũng là yếu tố gia tăng sức hút. Lần thứ 6 “yêu nhau trên phim”, nhưng đây là lần đầu tiên cặp đôi “song Hồng” trải qua những diễn biến tình cảm khác biệt so với trước. “Lần này chúng tôi đến với nhau trước, rồi mới đi qua những biến cố. Mối quan hệ của cả hai phải trải qua những xung đột lên đến cao trào mà nhiều lúc chính tôi cũng tự hỏi vì sao phải xung đột đến mức đó. Nhưng đó cũng chính là một điểm hấp dẫn hoàn toàn khác biệt trong sự xuất hiện của cặp đôi “song Hồng” trên màn ảnh nhỏ”, nam diễn viên Hồng Đăng chia sẻ.

Nữ chính Lương Thu Trang đã được đạo diễn Vũ Trường Khoa tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” với vai Minh, một mẫu nhân vật “nữ cường” hiếm thấy trong các bộ phim truyền hình Việt Nam. Chia sẻ khi nhận vai, Lương Thu Trang cho biết thậm chí cô còn cảm thấy hoang mang bởi bộ phim quy tụ dàn diễn viên quá nhiều tên tuổi "đình đám". “Tôi từng bị áp lực tâm lý lớn khi đảm nhận vai nữ chính giữa dàn diễn viên quá hùng hậu, các anh chị đã có nhiều dấu ấn trong các bộ phim truyền hình trước đó. Trong quá trình quay phim, đôi lúc thoại của tôi chưa được tốt, tâm lý bị ảnh hưởng, nhưng may mắn tôi đã nhận được sự giúp đỡ và động viên của các thành viên đoàn phim để hoàn thành vai diễn của mình”, Lương Thu Trang chia sẻ.

Sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như NSND Mạnh Cường, NSND Công Lý, NSƯT Đức Trung, NSƯT Phạm Cường và các diễn viên trẻ như Đình Tú, Quỳnh Cool, Thanh Hương… cũng hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hấp dẫn và kịch tính trong phim. 

 BẢO ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top