Nhà mạng đầu tiên của Việt Nam được cấp phép sử dụng băng tần 5G

VHO- Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa cấp hai giấy phép sử dụng băng tần (số 313787/GP-TN và 313802/GP-TN ngày 16-12-2020) cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Nhà mạng đầu tiên của Việt Nam được cấp phép sử dụng băng tần 5G - Anh 1

Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức cấp giấy phép sử dụng băng tần với mục đích sử dụng thử nghiệm mạng 5G cho Tập đoàn VNPT.

Theo giấy phép do Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) ký, VNPT được cấp phép sử dụng băng tần di động mặt đất, đoạn băng tần thu, phát của trạm gốc 2600-2690MHz với mục đích sử dụng thử nghiệm để đánh giá công nghệ và thị trường trước khi chính thức kinh doạnh dịch vụ viễn thông sử dụng công nghệ mới là công nghệ di động thế hệ thứ 5, tức mạng di động 5G.

Thời gian VNPT được sử dụng băng tần này là từ ngày 16.12.2020 đến hết ngày 30.6.2021. Phạm vi phủ sóng là hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Cơ quan quản lý yêu cầu VNPT phải đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin khi sử dụng dải băng tần này. VNPT phải phối hợp các nhà khai thác khi sử dụng tần số, áp dụng các biện pháp phòng tránh can nhiễu.

Trước đó, VNPT VinaPhone đã phát sóng thử nghiệm mạng di động 5G tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối tháng 11/2020. Người dùng di động đã được trải nghiệm mạng VinaPhone 5G với tốc độ tối đa lên tới 2,2Gbps, tốc độ trung bình cao gấp 10 lần 4G hiện nay.

Đến thời điểm hiện tại, VNPT là doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép chính thức sử dụng băng tần để thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại với đầy đủ pháp lý để phát sóng và cung cấp dịch vụ 5G.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc