Tuyên án tù chung thân đối tượng Triệu Quân Sự

VHO- Sáng 18.12, Tòa án Quân sự Quân khu 5, TP Đà Nẵng đưa ra xét xử vụ Triệu Quân Sự (sinh 1991, quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) về các tội danh: Trốn khỏi nơi giam và trộm cắp tài sản.

Tuyên án tù chung thân đối tượng Triệu Quân Sự - Anh 1

Đối tượng Triệu Quân Sự 

Sau thời gian lẩn trốn và thực hiện các vụ trộm cắp tài sản của người dân, đến khoảng 16h45 ngày 4.6, đối tượng Triệu Quân Sự chạy đến đèo Hải Vân (TP Đà Nẵng) thì bị CSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Sự không chấp hành mà bỏ chạy được 1km thì vứt ven lề đường, trốn thoát. Khoảng 19h30 ngày 18.6, khi đang chơi game tại tại quán internet HT (đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), Sự bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ bắt theo quyết định quy nã. 

Theo hồ sơ, Sự là quân nhân thuộc quân khu I (tỉnh Thái Nguyên), thường xuyên trộm cắp và đào ngũ khi đang là binh nhì. Năm 2012, Sự giết nữ chủ quán cà phê ở quận Long Biên, Hà Nội, cướp nhẫn, bông tai vàng. Một ngày sau, Sự bị bắt khi đang ngủ trong nhà nghỉ ở Thái Nguyên. Đầu năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 phạt Sự tù chung thân với 3 tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ. Cuối 2015, khi đang thụ án tại trại giam ở Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân khác đã cưa song sắt cửa sổ buồng giam, đào thoát. 

Tại phiên tòa, bị cáo Sự khai việc trốn trại là do áp lực từ công việc, quy định của trại giam quá khắt khe. Sự cho hay bản thân đã chấp hành thụ án được 8 năm. Trong lần trốn trại này, bị cáo không có mục đích trốn thoát mà dự định sau một thời gian ra ngoài sẽ bắt taxi để quay về trại giam.

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng, bị cáo đã có 3 lần trốn khỏi trại giam thể hiện sự coi thường và bất chấp pháp luật. Việc trốn trại của bị cáo cũng gây ảnh hưởng đến các phạm nhân khác. VKS đề nghị HĐXX áp dụng mức xử phạt nghiêm khắc đối với bị cáo do tái phạm nhiều lần đồng thời xem xét giảm nhẹ nhờ việc khai báo thành khẩn sau khi bị bắt. Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Triệu Quân Sự 3 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam và 3 năm trộm cắp tài sản, hình phạt chung cho cả 2 tội là 6 năm tù. Tổng hình phạt chung thân tại bản án số 03/2016/HSST ngày 16.6.2016 của Tòa án quân sự Quân khu 5, buộc bị cáo Triệu Quân Sự phải chịu hình phạt chung là chung thân, thời điểm bắt đầu chấp hành hình phạt tù chung thân là ngày 18.12.2020.
 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc