Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Trường mầm non Nga Phú (Nga Sơn, Thanh Hóa): Nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Chủ Nhật 27/12/2020 | 09:21 GMT+7

VHO-Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ, những năm qua, cô trò Trường mầm non Nga Phú (xã Nga Phú, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) luôn đổi mới phương pháp quản lý, giáo dục, đặc biệt là đề cao vai trò của cán bộ, giáo viên. Vì vậy, nhiều năm qua chất lượng giáo dục được nâng cao rõ nét góp phần tạo niềm tin yêu cho phụ huynh và học sinh.

Trường mầm non Nga Phú hiện có diện tích 4.060m2 với 9 nhóm lớp, hơn 295  học sinh; có 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ, giàu kinh nghiệm, sáng tạo, đoàn kết, tâm huyết với nghề.

Cô Mai Thị Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nga Phú chia sẻ: Công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ đã được nhà trường quan tâm chú trọng. Ban giám hiệu nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất, đồng thuận; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đối với các hoạt động luôn đạt hiệu quả cao. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, trong sạch, lành mạnh; luôn nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc - giáo dục trẻ; luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đồng thời chú trọng vào các chuyên đề trọng tâm, như chuyên đề vận động, chuyên đề xây dựng môi trường giáo dục “ lấy trẻ làm trung tâm’’; tổ chức cho các cháu tham gia các hoạt động phong trào ngày lễ hội, các hoạt động văn hóa của địa phương như: giao lưu văn nghệ, tham quan các di tích lịch sử, của địa phương, tổ chức  theo đúng yêu cầu của ngành.  

Trường mầm non Nga Phú nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ

Bên cạnh đó, kế hoạch giáo dục, chủ đề hằng tháng được giáo viên các lớp xây dựng thể hiện rõ mục tiêu, phạm vi và mức độ, nội dung giáo dục trẻ, các phương pháp, các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với trẻ và điều kiện thực tế của nhà trường. Tổ chức tham quan học tập; hướng dẫn giáo viên các hình thức giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hình thành kỹ năng sống cho trẻ.

Trường cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, lực lượng xã hội tại địa phương nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, có chiều sâu giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục.

Đặc biệt, ctác an toàn trường học luôn được chú trọng, các cháu đến trường đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối về tâm lý, tinh thần và thể chất. Các khu vực trong lớp được giáo viên tổ chức theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm kiến thức.

Trong từng năm học, nhà trường đã chú trọng đưa một số hoạt động sinh hoạt trong từng lớp mẫu giáo kết hợp với các lớp trong khối hoặc toàn trường tạo thành các hoạt động giao lưu sôi nổi trong không gian ngoài lớp học. Các hoạt động của nhà trường cũng được Hội cha mẹ học sinh quan tâm, phối hợp chặt chẽ. Bên cạnh đó, cô và trò nhà trường còn tích cực tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng, tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ trong các dịp lễ, tết, các sự kiện hoạt động lớn của địa phương... thu hút trẻ tham gia hào hứng và nhận được sự đánh giá cao từ phía phụ huynh, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khoẻ cho trẻ tại nhà được nhà trường phối hợp thực hiện thường xuyên.

Với sự nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, Trường Mầm non Nga Phú đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Năm học 2019 -2020,  tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp của trường đạt 100% kế hoạch. Tỷ lệ chuyên cần khối nhà trẻ đạt từ 85-92%; tỷ lệ chuyên cần khối mẫu giáo từ 95-99%. 100% trẻ đến trường được cân, đo, theo dõi sức khoẻ theo biểu đồ phát triển tăng trưởng

Tuy nhà trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng có thể nói, những nỗ lực phấn đấu của cô và trò các thế hệ Trường mầm non Nga Phú là rất đáng trân trọng và ghi nhận, nhiều năm qua nhà trường đã được các cấp Đảng ủy, chính quyền, tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen.

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top