Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Các nàng Hậu gửi lời tri ân nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

Thứ Hai 08/03/2021 | 14:55 GMT+7

VHO- Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3) hàng năm là dịp để mọi người gửi gắm những lời tri ân tốt đẹp đến những người phụ nữ của mỗi người nói riêng và phụ nữ trên toàn thế giới nói chung.

Cũng trong dịp này, các nàng hậu Việt đã chia sẻ cảm xúc của mình kèm theo những câu chúc ý nghĩa, lời cảm ơn chân thành dành cho người phụ nữ quan trọng nhất đối với họ.

Hoa hậu Lương Thùy Linh

Thường thì ngày 8.3 hằng năm, cả nhà tôi thường sẽ quây quần trong bữa cơm tối với nhau, bố và em trai thường sẽ dành điều bất ngờ gì đó cho hai mẹ con, chỉ nhớ lại thôi đã thấy vui rồi. Năm nay cũng vậy, tôi muốn được quây quần bên gia đình và cùng ăn một bữa thật ngon, nếu có thể đi đâu đó cùng nhau thì càng tốt.

Gia đình Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Gia đình Hoa hậu Lương Thùy Linh

Theo như tôi tìm hiểu được thì ngày 08/03 ra đời trong bối cảnh tiếng nói của người phụ nữ còn rất hạn chế trong xã hội nên ngày này là dịp vừa để tôn vinh cũng là một phần của việc đòi hỏi sự bình đẳng cho phụ nữ trong xã hội. Ngày nay thì mọi thứ đã khác rồi, Quốc tế Phụ nữ có lẽ là ngày mà những người phụ nữ được “phái mạnh” nhớ về và ưu ái hơn một chút.

8.3 của tôi vài năm trở lại đây khác trước rất nhiều. Nếu nói sự khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở khoảng cách. Bởi như mọi người biết, tôi hiện đã là một Hoa hậu, công việc khá là nhiều nên nhiều dịp lễ hay kỷ niệm quan trọng, tôi không còn có thể đồng hành cùng gia đình dễ dàng như trước nữa. Nếu năm nay không thu xếp được công việc, có lẽ tôi sẽ gọi điện cho mẹ và dành tặng mẹ một món quà nho nhỏ nào đó trong dịp gần nhất hai mẹ con gặp nhau.

Kỷ niệm về ngày 08/03 của tôi thì khá nhiều nhưng có lẽ, dịp mà tôi nhớ nhất chính là khi còn học cấp 3. Khi đó các bạn nam trong lớp đã âm thầm bí mật chuẩn bị cho ngày đặc biệt này rất hoành tráng. Không chỉ là tặng hoa các bạn nữ như bình thường, các bạn nam còn tổ chức trò chơi và chuẩn bị ba thùng quà siêu to khổng lồ cho các bạn nữ bốc quà. Đáng nhớ nhất là khi các bạn treo 1 chùm hoa hồng với bóng bay và kéo chúng trên không trung, ngang qua sân trường trông rất lãng mạn. Các bạn nữ trong lớp và cả tôi đều đã rất xúc động.

Hoa hậu Ngọc Hân

Cũng giống như Lương Thùy Linh, Hoa hậu Ngọc Hân thường sẽ cùng mẹ và gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức bữa tối vui vẻ trong ngày Quốc tế phụ nữ. Người đẹp Hà Thành cho biết, trong hành trình khôn lớn của mình, cô may mắn khi có mẹ bên cạnh, gọi điện, chăm sóc khi cô cần. Đối với Hoa hậu Việt Nam 2010, mẹ là người hi sinh để cô có được thành công như hôm nay. Vì lẽ đó, dù là 08/03 hay các ngày bình thường khác, mẹ vẫn là người phụ nữ mà cô muốn tri ân nhất.

Hoa hậu Ngọc Hân và mẹ

Hoa hậu Ngọc Hân và mẹ

Ngọc Hân cho biết, 8.3 đáng nhớ nhất chính là hồi cô 8 tuổi. Thời điểm đó, Ngọc Hân đã vẽ tặng mẹ 1 tấm thiệp mà đến giờ mẹ cô vẫn giữ. Ngọc Hân kể ngày còn bé, chứng kiến sự vất vả của mẹ, cô luôn thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để có thể dành tặng mẹ một món quà đắt tiền hơn.

Bên cạnh đó, nàng Hậu sinh năm 1989 cũng thừa nhận, cô là người rất hiếm khi thể hiện tình cảm trực tiếp với người khác, kể cả với mẹ của mình. Vì thế mà có thời điểm, cô đã nhờ "lá thư online" để bày tỏ, gửi gắm tâm tình đến người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình.

“Bao ngôn từ cũng không thể diễn tả được cảm xúc con lúc này, chỉ mong rằng mẹ luôn khỏe mạnh, là 'trợ lý số 1' của con. Cảm ơn mẹ, bóng mát đời con. Con yêu mẹ!” - người đẹp từng viết.

Sinh ra trong một gia đình công chức bình thường, Ngọc Hân lớn lên trong tình yêu và sự hi sinh, vất vả của bố mẹ. Cũng vì vậy, khi kiếm được tiền từ hoạt động showbiz và công việc kinh doanh riêng, cô không mua sắm hàng hiệu mà tích góp lo cho bố mẹ.

Ngoài ra, Ngọc Hân cho biết, cô không phải tuýp người lãng mạn, cho nên, với bạn trai của cô, 08/03 năm nay hay nhiều năm sau nữa, cô chẳng mong bạn trai sẽ làm điều gì bất ngờ cho mình mà chỉ muốn, ngày nào cũng vậy, cả hai luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Có như vậy, với cô thì ngày nào cũng là ngày 08/03.

Á hậu Kim Duyên

2019 là một năm đáng nhớ đối với Kim Duyên khi ước mơ chạm tay vào ngôi vị Á hậu đã thực hiện được. Người đẹp thành thật bảo thực sự thích ngôi vị á hậu vì nó vừa vặn với mình chứ danh hiệu hoa hậu quá lớn và sợ áp lực của chiếc vương miện khiến mình không đủ sức để làm tròn vai.

Tuy nhiên, với Kim Duyên, bên cạnh niềm vui của danh hiệu Á hậu là những áp lực mà cô phải trải qua. Thế nhưng, người đẹp cho rằng, nhờ sự động viên, yêu thương và chở che của mẹ mà cô đã vượt qua mọi thử thách và có được thành quả như ngày hôm nay.

Á hậu Kim Duyên

Á hậu Kim Duyên

"Tôi luôn trân trọng những gì Thượng Đế ban tặng, từ gia đình đến hoàn cảnh sống, môi trường sống. Tôi luôn biết ơn cha mẹ sinh thành ra mình và dù sống trong nghèo khó, bố mẹ có bán cơm bình dân nhưng cách họ yêu thương tôi luôn truyền cho tôi tình yêu mạnh mẽ và suy nghĩ rằng chỉ cần bạn sống tử tế và kiên trì theo đuổi ước mơ thì một ngày nào đó sẽ chạm tay với được những trái ngọt và hạnh phúc. Đặc biệt là mẹ của tôi, người phụ nữ tần tảo, chịu thương chịu khó, người phụ nữ hết lòng chở che cho tôi mỗi khi tôi buồn hay gục ngã" - Á hậu Kim Duyên bày tỏ.

Nhân đây, Á hậu Kim Duyên muốn gửi lời cảm ơn đến mẹ của mình. Với cô, "mẹ luôn là số 1".

Đồng thời, nhân ngày Quốc tế phụ nữ, Kim Duyên cũng muốn gửi lời chúc đến các cô, các chị y bác sĩ, "Chúc các chị có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục công tác hỗ trợ mọi người trong việc phòng chống Covid-19. Bên cạnh đó, Duyên cũng muốn gửi lời chúc đến các bà, các mẹ, các cô - những người phụ nữ tuyệt vời trên thế giới này".

Hoa hậu Khánh Vân

Từ sau đăng quang, Hoa hậu Khánh Vân tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội tại Nha Trang, Lâm Đồng, TPHCM, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lào Cai… Ở mỗi chuyến đi, ngoài việc trao quà tặng, Hoa hậu Khánh Vân còn đặc biệt ghi nhớ từng câu chuyện, từng nhân vật mà cô gặp gỡ và trò chuyện.

Trong đó, Hoa hậu Khánh Vân dành sự quan tâm lớn đến đối tượng trẻ em gái và luôn mong muốn được làm điều gì đó giúp trẻ em gái có cuộc sống tốt hơn. Hoa hậu Khánh Vân cho biết, cô từng là nạn nhân của một vụ xâm hại bất thành. Khi nhớ lại chuyện này, cô tâm sự đã vượt qua nỗi sợ bằng cách tự bảo vệ bản thân mình và đi học boxing, học Muay Thái. “Vân có rất nhiều tình cảm khi nhắc đến người thân, những người yêu thương, nhưng với vấn đề xã hội, Vân rất phẫn nộ, đặc biệt là vấn đề đối với phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế” – cô cho biết.

Hoa hậu Khánh Vân

Hoa hậu Khánh Vân

Một trong những vấn đề khiến Khánh Vân trăn trở chính là vấn nạn xâm hại tình dục ở trẻ em gái. Bằng chính những điều đã xảy ra với bản thân, bằng sự cảm thông và yêu thương, Hoa hậu Khánh Vân quyết định sẽ thực hiện dự án cộng đồng liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em gái vị thành niên.

Cụ thể, Hoa hậu Khánh Vân đã đến thăm các trẻ em gái và tìm hiểu, chia sẻ câu chuyện của những trường hợp bị xâm hại tình dục. Chính vì vậy, Khánh Vân cho biết, cô đặc biệt ngưỡng mộ cô Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM. Cô là một trong những người tiên phong bảo vệ và lên tiếng giúp đỡ các trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. Đôi khi trong những chuyến công tác giải cứu trẻ em gái, cô quên đi sự an toàn của bản thân, hết lòng vì mọi người.

Chính cô đã truyền cho Vân cảm hứng để vững tin trong dự án đồng hành cùng ngôi nhà One Body Village. Cho nên, nhân dịp 08/03, Khánh Vân muốn gửi lời tri ân đến cô Ngọc Nữ và chúc cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc để có thể lan tỏa niềm tin và là “chỗ dựa” cho những trẻ em gái không may mắn trong cuộc sống.

VOV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top