Điện Biên bàn giao hồ sơ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

VHO- Đến nay, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị chuyển giao danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản, thu nhập của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Điện Biên bàn giao hồ sơ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV - Anh 1

Đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh Điện Biên bàn giao Hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 

Theo đó, đến 17h ngày 14,3, cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tiếp nhận đủ 10 bộ hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 95 bộ hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV. 100% hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đảm bảo các thành phần, thông tin, nội dung kê khai trong hồ sơ. 100% hồ sơ là do người được giới thiệu ứng cử, không có trường hợp nào tự ứng cử. 100% đảm bảo cơ cấu đúng theo dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với UBBC tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, công tác bầu cử theo đúng tiến độ; xây dựng kế hoạch giám sát, kiểm tra và thành lập các đoàn kiểm tra giám sát bầu cử của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận toàn bộ hồ sơ của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2021 – 2026) để tiến hành hiệp thương lần 2.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đánh giá cao Sở Nội vụ đã tích cực triển khai và bàn giao hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để tiếp tục thực hiện các bước theo Luật. Đồng thời, được tạo điều kiện trong việc giám sát các bước đảm bảo theo quy định pháp luật, đúng tiến độ và yêu cầu, hướng dẫn của Trung ương và Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc